Công cụ bẻ khoá iPhone, iPad bán trên eBay chỉ 100 USD

Google News

(Kiến Thức) - Những chiếc iPhone, iPad vẫn tiềm tàng những rủi ro bị bẻ khoá cao dù đã được cập nhật phần mềm mới. Mới đây, lại thêm công cụ bẻ khoá iPhone, iPad được bán trên eBay chỉ 100 USD.

 
Apple được xem là công ty di động có thể bảo mật tốt nhất vào thời điểm hiện tại. Song, vẫn có những tổ chức đủ khả năng để bẻ khoá các thiết bị iPhone/iPad một cách dễ dàng.
Quay trở lại vào năm 2016, Apple đã từ chối lệnh mở khoá một chiếc iPhone 5c từ nghi can giết người tại toà án liên bang, hãng cho rằng việc coi trọng quyền riêng tư của người dùng là trên hết. Chính vì vậy, FBI đã phải nhờ đến một công ty bên thứ 3 có tên gọi là "Cellebrite" để tiến hành việc mở khoá.
Cong cu be khoa iPhone, iPad ban tren eBay chi 100 USD
 hững chiếc iPhone, iPad vẫn tiềm tàng những rủi ro bị bẻ khoá cao dù đã được cập nhật phần mềm mới. 
Từ đó, Cellebrite trở thành một tổ chức nổi tiếng chuyên mở khoá cho các thiết bị iPhone. Được biết, những chiếc máy do Cellebrite sản xuát sau khi cắm vào cổng Lightning của iPhone có thể vượt được giới hạn số lần thử mật mã, không gặp phải tình trạng khoá máy do nhập sai nhiều lần.
Thấy vậy, Apple tiếp tục bổ sung Chế độ hạn chế USB trên iOS 12. Ngăn cho cổng Lightning kết nối với các thiết bị khác nếu như iPhone không được mở khoá trong vòng một giờ.
Cong cu be khoa iPhone, iPad ban tren eBay chi 100 USD-Hinh-2
Trên thực tế, Cellebrite có thể bẻ khoá các thiết bị Apple chạy từ iOS 7 đến iOS 12.3 và các dòng máy Android cao cấp. 
Ngay sau đó, công ty đến từ Israel lại tiếp tục đưa ra giải pháp mới để mở khoá những chú gà đẻ trứng vàng của Apple. Trên website, họ công bố có thể trích xuất toàn bộ hệ thống của tất cả các dòng máy chạy iOS hoặc thậm chí là các dòng máy Android cao cấp. Trên thực tế, Cellebrite có thể bẻ khoá các thiết bị Apple chạy từ iOS 7 đến iOS 12.3 và các dòng máy Android cao cấp từ các hãng lớn như Samsung, Huawei, LG, Xiaomi.
Cellebrite quảng bá thiết bị bẻ khoá hoàn hảo của hãng như là một công cụ để thực thi pháp luật. Những công cụ này có thể truy cập vào dữ liệu ứng dụng của các bên thứ 3, các cuộc trò chuyện, email và các tệp đính kèm, các nội dung đã xoá.. Giúp tăng cơ hội tìm thấy bằng chứng cần thiết để giải quyết các sự việc nghiêm trọng.
Cong cu be khoa iPhone, iPad ban tren eBay chi 100 USD-Hinh-3
 Không chỉ Cellebrite, Grayshift cũng là một tổ chức có khả năng bẻ khoá iPhone bằng cách vô hiệu hoá Chế độ hạn chế USB trên iOS 12.
Những tưởng đây là thiết bị chỉ dành cho các cơ quan chức năng có thẩm quyền. Song, hồi tháng 2/2019, một thiết bị thuộc tổ chức Cellebrite đã bị tuồn ra và bán trên eBay với mức giá chỉ 100 USD (khoảng 2.3 triệu đồng). Không chỉ Cellebrite, Grayshift cũng là một tổ chức có khả năng bẻ khoá iPhone bằng cách vô hiệu hoá Chế độ hạn chế USB trên iOS 12.
Khác với Cellebrite, Grayshift trở thành tổ chức an toàn hơn về các công cụ bẻ khoá lẫn phương thức. Người dùng truy cập vào website phải được sự chấp thuận của Grayshift. Tổ chức này cũng thẳng thừng tuyên bố "GrayKey không dành cho tất cả mọi người, chúng tôi mong muốn biết về bản thân và tổ chức của bạn".
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)