Với kinh nghiệm "nhồi" động cơ lớn vào những mẫu xe khác nhau, Millyard, một kỹ sư nổi tiếng người Anh gây bất ngờ khi tạo ra một chiếc SS50 hay còn gọi là xe máy Honda 67 thay máy bằng động cơ Kawasaki 250cc cực mạnh.Điều đáng khâm phục là bản độ sau khi hoàn thành rất hoàn hảo như một chiếc xe vừa xuất xưởng. Và... ít nhận thấy sự khập khiểng ở bộ phận động cơ xe.Được biết động cơ dùng để độ chiếc Honda 67 này được lấy từ chiếc cào cào Kawasaki KX250F.Động cơ này có dạng xi-lanh đơn 249cc DOHC, làm mát bằng chất lỏng và có công suất 39,87 mã lực.Millyard không bê nguyên động cơ này sang Honda 67 mà anh còn khiến nó mạnh mẽ hơn khi chế vào bộ lọc gió và chế hòa khí độ.Sở dĩ động cơ có dung tích hơn hơn đến 5 lần và mạnh hơn 8 lần so với chiếc Honda 67 nguyên bản nhìn vẫn ăn khớp nhau là vì Millyard đã kỳ công thiết kế lại khung và dàn chân của chiếc xe.Cũng nhờ đó, chiều dài gắp sau so với SS50 nguyên bản đã tăng lên để đảm bảo sự ổn định của chiếc xe, trong khi phuộc trước tăng đường kính lên 2mm. Lốp xe được nâng cấp lên loại Continental ContiGo bám đường hơn, với bản 90/80/17 cho cả 2 bánh.Millyard đã nâng cấp hệ thống phanh trước lên phanh đĩa, sử dụng heo 2 piston từ Kawasaki KX85.Sức mạnh động cơ được truyền tới bánh sau thông qua bộ nhông sên đĩa DID 520, và Millyard cũng thay đổi tỷ số truyền cuối bằng cách dùng đĩa tải sau 28 răng.Bản độ Honda 67 này có thể đạt tốc độ tối đa 177km/h, cao hơn nhiều so với nguyên bản.Video: Ngắm xế nổ huyền thoại Honda 50SS.
Với kinh nghiệm "nhồi" động cơ lớn vào những mẫu xe khác nhau, Millyard, một kỹ sư nổi tiếng người Anh gây bất ngờ khi tạo ra một chiếc SS50 hay còn gọi là xe máy Honda 67 thay máy bằng động cơ Kawasaki 250cc cực mạnh.
Điều đáng khâm phục là bản độ sau khi hoàn thành rất hoàn hảo như một chiếc xe vừa xuất xưởng. Và... ít nhận thấy sự khập khiểng ở bộ phận động cơ xe.
Được biết động cơ dùng để độ chiếc Honda 67 này được lấy từ chiếc cào cào Kawasaki KX250F.
Động cơ này có dạng xi-lanh đơn 249cc DOHC, làm mát bằng chất lỏng và có công suất 39,87 mã lực.
Millyard không bê nguyên động cơ này sang Honda 67 mà anh còn khiến nó mạnh mẽ hơn khi chế vào bộ lọc gió và chế hòa khí độ.
Sở dĩ động cơ có dung tích hơn hơn đến 5 lần và mạnh hơn 8 lần so với chiếc Honda 67 nguyên bản nhìn vẫn ăn khớp nhau là vì Millyard đã kỳ công thiết kế lại khung và dàn chân của chiếc xe.
Cũng nhờ đó, chiều dài gắp sau so với SS50 nguyên bản đã tăng lên để đảm bảo sự ổn định của chiếc xe, trong khi phuộc trước tăng đường kính lên 2mm. Lốp xe được nâng cấp lên loại Continental ContiGo bám đường hơn, với bản 90/80/17 cho cả 2 bánh.
Millyard đã nâng cấp hệ thống phanh trước lên phanh đĩa, sử dụng heo 2 piston từ Kawasaki KX85.
Sức mạnh động cơ được truyền tới bánh sau thông qua bộ nhông sên đĩa DID 520, và Millyard cũng thay đổi tỷ số truyền cuối bằng cách dùng đĩa tải sau 28 răng.
Bản độ Honda 67 này có thể đạt tốc độ tối đa 177km/h, cao hơn nhiều so với nguyên bản.
Video: Ngắm xế nổ huyền thoại Honda 50SS.