Chi 100 triệu đồng biến Zip 125 thành Vespa 946

Google News

Vì cái giá quá “khủng”, có người đã giải tỏa niềm đam mê 946 bằng một tác phẩm fake loại I đầu tiên và duy nhất.

Vespa không chỉ là một sản phẩm xe hai bánh, nó dường như là di sản và văn hóa tinh túy trong thiết kế của người Ý vốn nổi tiếng qua các tác phẩm hội họa, kiến trúc, lối sống... Vespa là một câu chuyện cổ tích về con đường sáng tạo không ngừng của công nghệ và phong cách, kể từ những mẫu thiết kế đầu tiên, dòng xe nổi tiếng nhất thế giới này đã không ngừng tiến hóa để phù hợp với những thay đổi của môi trường và xã hội.
Trước năm 2013, những fan hâm mộ Vespa trong mơ cũng không thể hình dung với mẫu Vespa 946 lần đầu ra mắt trước công chúng, chiếc Vespa nguyên mẫu của thế hệ mới, hiện thân của một tuyệt tác minh chứng cho nỗ lực sáng tạo đổi mới không ngừng trong quá trình phát triển của dòng xe Vespa.
Rất khó để phân biệt chiếc xe "xịn" và chiếc 946 "dựng" này nếu không để ý lốc máy. Chiếc xe không chỉ mang lại niềm tự hào cho chủ nhân của nó mà còn cả ekip độ xe. 
Ở Việt Nam, mẫu xe có giá thuộc hàng “top” trong làng xe tay ga nói chung không ai khác chính là Vespa 946 với giá gần 340 triệu VND, và cơ hội sở hữu chỉ được chia nhỏ cho số ít người không những có tiền mà còn phải hiểu văn hóa Vespa mới dám sắm.
Từ một người đam mê chơi Vespa, chủ nhân của chiếc Vespa 946 “phiên bản Việt” dựng nên từ chiếc Piaggio Zip 125 đã cũ với giá mua tầm chục triệu đồng. Nếu khách quan đánh giá thì mẫu Zip 125 về cấu tạo hình dáng và khung sườn chẳng thấy ăn nhập gì với mẫu 946, trong khi dáng của chiếc Piaggio LX 125 còn thấy có lý hơn trong ý tưởng độ. Nhưng khi quan sát người thợ đồng trực tiếp thực hiện tác phẩm 946 trên nền Zip 125, ai cũng phải nể phục, với những đường nét gò giống gần như 100% về chi tiết và kích thước.
Bên cạnh đó, sự chịu chơi và đầu tư tới nơi tới chốn của chủ nhân chiếc xe cũng làm cho tác phẩm hoàn thành đạt được hơn 95% về hình thức. Cảm nhận khách quan là chiếc xe rất giống với hàng “xịn” mà nếu những ai không sành sỏi hoặc không sở hữu Vespa 946 có thể sẽ không thể nhận ra.
Các chi tiết được thực hiện giống 100% xe thật. 
Phần đồng xe tốn khá nhiều thời gian do phải làm đi làm lại cho đúng kích thước và đường nét chuẩn, những món phụ kiện chính hãng cũng được tìm mọi cách để nhập gắn cho xe. Trên chiếc 946 độ này, ngoại trừ phần đồng được gò thủ công và động cơ sử dụng của Zip 125 thì hầu hết các món phụ kiện làm nên 946 đều được mua chính hãng.
Tác phẩm chỉ mới tạm hoàn thiện và sơn xong vào cuối tháng 8 vừa qua và có thể sử dụng chạy bình thường. Thời gian chủ nhân chờ đợi cho sự đam mê này cũng gần cả năm cùng số tiền độ xe vào khoảng hơn 100 triệu đồng. Đây là một số tiền tuy lớn nhưng bù lại sự nể phục của dân chơi Vespa dành cho anh là rất lớn. Chiếc xe không chỉ mang lại niềm tự hào cho chủ nhân của nó, mà còn cả ekip độ xe, đồng thời tạo danh tiếng về thú chơi xe của dân Việt ở các diễn đàn nước ngoài.
Theo Autocar

Bình luận(3)

Minh Hiền

Quân

Nhìn xe dễ thương thật, xe này con gái đi thì chắc sẽ đẹp hơn con trai đi nhỉ.

Minh Hiền

Cún Yêu

Nhìn xe ngộ nghĩnh, nhỏ xinh, rất hợp với dáng em.

Minh Hiền

Trần Bình

Nước ta công nghệ chế xe cũng phát triển mạnh thật.