Mẫu xe máy M1nsk X250 trong bài viết này được nhập khẩu trực tiếp từ Belarus và do công ty AutoK (Hà Nội) phân phối. Chiếc xe thuộc dòng enduro nhỏ phục vụ mục đích đi phố hoặc địa hình, dành cho những người mới chơi dòng xe "cào cào".Cái tên Minsk khù khờ nghe còn quen thuộc - tuy nhiên với dòng cào cào М1nsk X250 thì xe còn khá xa lạ với người dùng Việt. Sau khi trở lại thị trường bằng 2 mẫu xe TRX 300i (thuộc dòng enduro-touring) và R250 (sportbike), М1nsk sẽ tiếp tục theo đuổi mục tiêu đa dạng hóa các dòng sản phẩm của mình.Ở phần đầu xe, M1nsk X250 được thiết kế với đèn phá chóa nhỏ và mặt nạ bảo vệ lớn, tạo nên góc nhìn "ngầu". Bên cạnh đó là bộ đèn báo xi nhan được trang bị dạng led khá gọn. Hai bên thân xe là bộ ốp bình xăng thiết kế dạng nhựa mềm chống va đập và gãy đổ.Tay lái của M1nsk X250 được được đặt cao, đem lại tư thế ngồi thẳng lưng thoải mái. Trọng lượng khô của xe chỉ 123 kg và bình xăng dung tích tới 10 lít, nhẹ hơn so với các đối thủ cùng phân khúc. Đồng hồ công tơ mét của xe dạng lcd đơn sắc với đầy đủ các thông số, các nút bấm thiết kế đơn giản dễ sử dụng.Ngoài ra, hãng xe máy M1nsk cũng đã trang bị sẵn bộ phụ kiện đi kèm trên chiếc X250 vốn phải mua thêm ở các hãng xe khác như bảo vệ tay côn và tay phanh, tấm chắn bảo vệ động cơ, ổ cắm USB sạc điện thoại.Chiếc xe cào cào cỡ nhỏ này sở hữu kích thước khá cao, gồm; Dài x Rộng x Cao là 2200 x 770 x 1160 (mm), ngay cả những người cao khoảng 1,7m vẫn phải kiễng khi ngồi trên xe, dù cả 2 mũi chân vẫn có thể chạm đất.Yên xe một mảnh, vuốt dài kiểu "đuôi tôm" khá đẹp mắt.Đuôi xe có thêm tay xách kim loại bọc nhựa, dè sau vuốt cao.Lốp trước cỡ 21 icnh, phanh đĩa và giảm xóc ống lồng.Phía sau là lốp gai 18 inch, phanh đĩa và giảm xóc đơn monoshock.Ống xả đặt cao, có thể lội qua những vùng nước sâu ngập bánh.Động cơ trên M1nsk X250 là loại 4 thì làm mát bằng gió, trong khi trên hãng xe Nhật là loại DOHC 4 van 249cc làm mát bằng chất lỏng. Hãng M1nsk cũng cung cấp thêm cho xe tấm ốp kim loại bảo vệ gầm máy.Nhìn chung, M1nsk X250 không quá xuất sắc nhưng cũng ưa nhìn dù ở một số chi tiết cụ thể chưa được tinh tế như các đối thủ Nhật Bản. Trọng lượng xe nhẹ, dung tích bình xăng lớn giúp quãng đường di chuyển xa và dễ lai dắt, xử lý tình huống. Về sự bền bỉ và mạnh mẽ của động cơ cần thêm thời gian bởi đây vẫn là một mẫu xe hoàn toàn mới.Được bán ra thị trường với mức giá rẻ - chỉ 99 triệu đồng, đi cùng sự tự tin về thương hiệu ăn sâu vào tâm trí người Việt thời bao cấp, M1nsk X250 cũng đáng để thử với những người muốn "nhập môn" cào cào.Video: Chi tiết xe cào cào giá rẻ M1nsk X250.
Mẫu xe máy M1nsk X250 trong bài viết này được nhập khẩu trực tiếp từ Belarus và do công ty AutoK (Hà Nội) phân phối. Chiếc xe thuộc dòng enduro nhỏ phục vụ mục đích đi phố hoặc địa hình, dành cho những người mới chơi dòng xe "cào cào".
Cái tên Minsk khù khờ nghe còn quen thuộc - tuy nhiên với dòng cào cào М1nsk X250 thì xe còn khá xa lạ với người dùng Việt. Sau khi trở lại thị trường bằng 2 mẫu xe TRX 300i (thuộc dòng enduro-touring) và R250 (sportbike), М1nsk sẽ tiếp tục theo đuổi mục tiêu đa dạng hóa các dòng sản phẩm của mình.
Ở phần đầu xe, M1nsk X250 được thiết kế với đèn phá chóa nhỏ và mặt nạ bảo vệ lớn, tạo nên góc nhìn "ngầu". Bên cạnh đó là bộ đèn báo xi nhan được trang bị dạng led khá gọn. Hai bên thân xe là bộ ốp bình xăng thiết kế dạng nhựa mềm chống va đập và gãy đổ.
Tay lái của M1nsk X250 được được đặt cao, đem lại tư thế ngồi thẳng lưng thoải mái. Trọng lượng khô của xe chỉ 123 kg và bình xăng dung tích tới 10 lít, nhẹ hơn so với các đối thủ cùng phân khúc. Đồng hồ công tơ mét của xe dạng lcd đơn sắc với đầy đủ các thông số, các nút bấm thiết kế đơn giản dễ sử dụng.
Ngoài ra, hãng xe máy M1nsk cũng đã trang bị sẵn bộ phụ kiện đi kèm trên chiếc X250 vốn phải mua thêm ở các hãng xe khác như bảo vệ tay côn và tay phanh, tấm chắn bảo vệ động cơ, ổ cắm USB sạc điện thoại.
Chiếc xe cào cào cỡ nhỏ này sở hữu kích thước khá cao, gồm; Dài x Rộng x Cao là 2200 x 770 x 1160 (mm), ngay cả những người cao khoảng 1,7m vẫn phải kiễng khi ngồi trên xe, dù cả 2 mũi chân vẫn có thể chạm đất.
Yên xe một mảnh, vuốt dài kiểu "đuôi tôm" khá đẹp mắt.
Đuôi xe có thêm tay xách kim loại bọc nhựa, dè sau vuốt cao.
Lốp trước cỡ 21 icnh, phanh đĩa và giảm xóc ống lồng.
Phía sau là lốp gai 18 inch, phanh đĩa và giảm xóc đơn monoshock.
Ống xả đặt cao, có thể lội qua những vùng nước sâu ngập bánh.
Động cơ trên M1nsk X250 là loại 4 thì làm mát bằng gió, trong khi trên hãng xe Nhật là loại DOHC 4 van 249cc làm mát bằng chất lỏng. Hãng M1nsk cũng cung cấp thêm cho xe tấm ốp kim loại bảo vệ gầm máy.
Nhìn chung, M1nsk X250 không quá xuất sắc nhưng cũng ưa nhìn dù ở một số chi tiết cụ thể chưa được tinh tế như các đối thủ Nhật Bản. Trọng lượng xe nhẹ, dung tích bình xăng lớn giúp quãng đường di chuyển xa và dễ lai dắt, xử lý tình huống. Về sự bền bỉ và mạnh mẽ của động cơ cần thêm thời gian bởi đây vẫn là một mẫu xe hoàn toàn mới.
Được bán ra thị trường với mức giá rẻ - chỉ 99 triệu đồng, đi cùng sự tự tin về thương hiệu ăn sâu vào tâm trí người Việt thời bao cấp, M1nsk X250 cũng đáng để thử với những người muốn "nhập môn" cào cào.
Video: Chi tiết xe cào cào giá rẻ M1nsk X250.