Có nguồn gốc từ Indonesia, xe máy Honda Win 100 là mẫu côn tay phân khối nhỏ nam tính nổi tiếng nhất tại thị trường Việt Nam trong thập niên 90. Nó kế thừa "đàn anh" Honda 67 (hay Honda SS50) trước đó nhưng mang vóc dáng mạnh mẽ và khoẻ khoắn hơn nhiều.Honda Win 100 lần đầu tiên xuất hiện vào năm 1986 và được sản xuất tại nhà máy PR Federal Motor ở Indonesia. Tới mãi năm 2005, mẫu xe này mới bị ngừng sản xuất. Ra đời vào thập niên 80, Honda Win sở hữu thiết kế khỏe khoắn, vuông vức và cao hơn so với các đàn anh đi trước.Xe có kích thước dài 1920 mm cùng chiều cao yên 740 mm. Một điểm đặc biệt của Win 100 so với các dòng xe Honda côn tay khác như CD90 hay Honda 67, đó chính là vành trước có đường kính lên tới 18 inch, thay vì đều 2 bánh 17 inch (Cả hai bánh đều sử dụng phanh tang trống).Sở hữu kích thước gọn gàng, trọng lượng nhẹ cùng tư thế ngồi thoải mái nhờ tay lái cao và động cơ mạnh mẽ và bền bỉ. Cấu hình bánh này khiến cho Win 100 có khoảng sáng gầm và khả năng địa hình cao hơn, khiến chiếc xe "thống trị" ở các vùng núi Việt Nam, đặc biệt là tại Tây Bắc.Xe sở hữu phuộc trước dạng ống lồng, sau lò xo trụ. Cung cấp sức mạnh cho Honda Win là khối động cơ 1 xi-lanh nằm ngang SOHC 2 van 4 kỳ, làm mát bằng không khí với dung tích 97,2 cc có chung gốc với rất nhiều dòng xe phân khối nhỏ khác của Honda hiện nay như Future, Wave...Tuy nhiên so với các dòng xe máy khác thời điểm đó, động cơ của Win 100 được trang bị hộp số côn tay, cũng có 4 cấp số. Điểm khác biệt là cách sắp số của xe là 1-N-2-3-4 thay vì N-1-2-3-4 giống các dòng Honda phân khối nhỏ khác. Công suất của động cơ này đạt khoảng 8 mã lực.Những chiếc Win 100 nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia đều khởi bằng cần đạp và không có đề. Sau này, chiếc xe đã được nhiều hãng sản xuất Trung Quốc "nhái" lại và bổ sung thêm bộ đề tiện dụng hơn. Tuy nhiên, những chiếc Win Indonesia vẫn được ưa chuộng hơn do chất lượng.Cùng với những "huyền thoại" như; Honda GL150 Pro và CD150, mẫu xe máy Win 100 được xem là một trong những lựa chọn xe côn tay phân khối nhỏ có giá "phải chăng" nhất tại Việt Nam trong thập niên 90, dù lúc đó chúng vẫn có giá trị bằng cả gia tài đối với rất nhiều người.Hiện tại, những chiếc Honda Win 100 Indonesia "hàng xịn", với các phụ tùng zin rất khó kiếm và được nhiều người săn lùng. Chiếc Win 100 trong bài viết thuộc quyền sở hữu của một người sưu tầm xe tại Hà Nội, hiện nó đang được chào bán với mức giá lên đến 100 triệu đồng.Video: Cận cảnh xe máy Honda Win 100 huyền thoại.
Có nguồn gốc từ Indonesia, xe máy Honda Win 100 là mẫu côn tay phân khối nhỏ nam tính nổi tiếng nhất tại thị trường Việt Nam trong thập niên 90. Nó kế thừa "đàn anh" Honda 67 (hay Honda SS50) trước đó nhưng mang vóc dáng mạnh mẽ và khoẻ khoắn hơn nhiều.
Honda Win 100 lần đầu tiên xuất hiện vào năm 1986 và được sản xuất tại nhà máy PR Federal Motor ở Indonesia. Tới mãi năm 2005, mẫu xe này mới bị ngừng sản xuất. Ra đời vào thập niên 80, Honda Win sở hữu thiết kế khỏe khoắn, vuông vức và cao hơn so với các đàn anh đi trước.
Xe có kích thước dài 1920 mm cùng chiều cao yên 740 mm. Một điểm đặc biệt của Win 100 so với các dòng xe Honda côn tay khác như CD90 hay Honda 67, đó chính là vành trước có đường kính lên tới 18 inch, thay vì đều 2 bánh 17 inch (Cả hai bánh đều sử dụng phanh tang trống).
Sở hữu kích thước gọn gàng, trọng lượng nhẹ cùng tư thế ngồi thoải mái nhờ tay lái cao và động cơ mạnh mẽ và bền bỉ. Cấu hình bánh này khiến cho Win 100 có khoảng sáng gầm và khả năng địa hình cao hơn, khiến chiếc xe "thống trị" ở các vùng núi Việt Nam, đặc biệt là tại Tây Bắc.
Xe sở hữu phuộc trước dạng ống lồng, sau lò xo trụ. Cung cấp sức mạnh cho Honda Win là khối động cơ 1 xi-lanh nằm ngang SOHC 2 van 4 kỳ, làm mát bằng không khí với dung tích 97,2 cc có chung gốc với rất nhiều dòng xe phân khối nhỏ khác của Honda hiện nay như Future, Wave...
Tuy nhiên so với các dòng xe máy khác thời điểm đó, động cơ của Win 100 được trang bị hộp số côn tay, cũng có 4 cấp số. Điểm khác biệt là cách sắp số của xe là 1-N-2-3-4 thay vì N-1-2-3-4 giống các dòng Honda phân khối nhỏ khác. Công suất của động cơ này đạt khoảng 8 mã lực.
Những chiếc Win 100 nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia đều khởi bằng cần đạp và không có đề. Sau này, chiếc xe đã được nhiều hãng sản xuất Trung Quốc "nhái" lại và bổ sung thêm bộ đề tiện dụng hơn. Tuy nhiên, những chiếc Win Indonesia vẫn được ưa chuộng hơn do chất lượng.
Cùng với những "huyền thoại" như; Honda GL150 Pro và CD150, mẫu xe máy Win 100 được xem là một trong những lựa chọn xe côn tay phân khối nhỏ có giá "phải chăng" nhất tại Việt Nam trong thập niên 90, dù lúc đó chúng vẫn có giá trị bằng cả gia tài đối với rất nhiều người.
Hiện tại, những chiếc Honda Win 100 Indonesia "hàng xịn", với các phụ tùng zin rất khó kiếm và được nhiều người săn lùng. Chiếc Win 100 trong bài viết thuộc quyền sở hữu của một người sưu tầm xe tại Hà Nội, hiện nó đang được chào bán với mức giá lên đến 100 triệu đồng.
Video: Cận cảnh xe máy Honda Win 100 huyền thoại.