Bên cạnh những thương hiệu của Pháp như Mobylette, MBK... các hãng sản xuất từ Đức hay Áo như Sachs, NSU, Puch cũng có nhiều mẫu xe đạp máy khác nhau vào thời kỳ sau Thế chiến thứ 2. Tại Việt Nam, mẫu xe đạp máy Sachs Goebel đã từng được bán ở Việt Nam trong thập niên 50 tại khu vực miền Nam.Theo những người hoài niệm, một chiếc Sachs Goebel vào thời đó có giá lên tới 12.000 đồng - một số tiền không nhỏ với người dân. Ngày nay, mẫu xe này vẫn còn có số lượng tương đối nhiều, nhưng đa số đều đã cũ nát theo thời gian.Với niềm đam mê dành cho những mẫu xe đạp máy "lừng danh" một thời, một nhà sưu tập xe tại Cần Thơ đã bỏ công phục chế một chiếc Sachs Goebel cũ nhưng "còn zin" về trạng thái hoàn hảo như mới vừa lăn bánh từ nhà máy của hãng ở Đức cách đây hơn nửa Thế kỷ.Do vốn đã giữ lại nhiều chi tiết "zin" nên việc phục chế khá đơn giản. Toàn bộ phần thân vỏ của xe đã được sơn lại trong tông màu trắng kem/cam nổi bật, trong khi từng chi tiết nhỏ cũng đã được người chơi xe cất công mạ lại.Ra đời từ những năm 50 của Thế kỷ 20, mẫu xe Sachs Goebel sở hữu kiểu dáng đậm chất cổ điển, thanh lịch theo phong cách châu Âu. Thiết kế tổng thể của xe là tập hợp của những mảng cong và được phân chia với nhau bởi 2 màu sơn.Hướng tới sự dễ điều khiển, chiếc xe được trang bị ghi-đông vòng về hai bên thành hình chữ U giống những chiếc xe đạp. Phía trước chiếc xe là một đèn pha tròn với chóa thuôn dài đẹp mắt.Ra đời từ lâu nhưng Sachs Goebel vẫn có các chi tiết tương đương những mẫu xe máy phổ thông hiện nay như phanh đùm phía trước, phuộc ống lồng... Chắn bùn trước của xe ôm gọn lấy bánh, chống bắn bẩn cho người điều khiển.Sachs Goebel được trang bị động cơ 2 kỳ xi-lanh đơn với dung tích 48cc. Chiếc xe không được trang bị hệ thống đề, thay vào đó người dùng sẽ phải sử dụng bàn đạp để nổ máy. Khi hết xăng, người lái vẫn có thể sử dụng bàn đạp như một chiếc xe đạp bình thường.Xe truyền động tới bánh sau thông qua xích. Sachs Goebel cũng có hộp xích bao kín, giúp tuổi thọ của xích kéo dài hơn. Không có yên sau nhưng xe sở hữu baga và chỗ để chân cho người ngồi sau.Giống như bánh trước, bánh sau của xe cũng sở hữu hệ thống phanh đùm và phuộc ống lồng.Hiện tại, những chiếc Sachs Goebel thỉnh thoảng vẫn được rao bán trên một số diễn đàn, nhóm chơi xe máy cổ hoặc xe 2 thì với giá khoảng 10 triệu đồng cho xe trong tình trạng cũ. Trong khi đó, những mẫu xe đã được làm mới lại hoặc "còn zin" hoàn toàn có thể lên tới hơn 30 triệu đồng.
Bên cạnh những thương hiệu của Pháp như Mobylette, MBK... các hãng sản xuất từ Đức hay Áo như Sachs, NSU, Puch cũng có nhiều mẫu xe đạp máy khác nhau vào thời kỳ sau Thế chiến thứ 2. Tại Việt Nam, mẫu xe đạp máy Sachs Goebel đã từng được bán ở Việt Nam trong thập niên 50 tại khu vực miền Nam.
Theo những người hoài niệm, một chiếc Sachs Goebel vào thời đó có giá lên tới 12.000 đồng - một số tiền không nhỏ với người dân. Ngày nay, mẫu xe này vẫn còn có số lượng tương đối nhiều, nhưng đa số đều đã cũ nát theo thời gian.
Với niềm đam mê dành cho những mẫu xe đạp máy "lừng danh" một thời, một nhà sưu tập xe tại Cần Thơ đã bỏ công phục chế một chiếc Sachs Goebel cũ nhưng "còn zin" về trạng thái hoàn hảo như mới vừa lăn bánh từ nhà máy của hãng ở Đức cách đây hơn nửa Thế kỷ.
Do vốn đã giữ lại nhiều chi tiết "zin" nên việc phục chế khá đơn giản. Toàn bộ phần thân vỏ của xe đã được sơn lại trong tông màu trắng kem/cam nổi bật, trong khi từng chi tiết nhỏ cũng đã được người chơi xe cất công mạ lại.
Ra đời từ những năm 50 của Thế kỷ 20, mẫu xe Sachs Goebel sở hữu kiểu dáng đậm chất cổ điển, thanh lịch theo phong cách châu Âu. Thiết kế tổng thể của xe là tập hợp của những mảng cong và được phân chia với nhau bởi 2 màu sơn.
Hướng tới sự dễ điều khiển, chiếc xe được trang bị ghi-đông vòng về hai bên thành hình chữ U giống những chiếc xe đạp. Phía trước chiếc xe là một đèn pha tròn với chóa thuôn dài đẹp mắt.
Ra đời từ lâu nhưng Sachs Goebel vẫn có các chi tiết tương đương những mẫu xe máy phổ thông hiện nay như phanh đùm phía trước, phuộc ống lồng... Chắn bùn trước của xe ôm gọn lấy bánh, chống bắn bẩn cho người điều khiển.
Sachs Goebel được trang bị động cơ 2 kỳ xi-lanh đơn với dung tích 48cc. Chiếc xe không được trang bị hệ thống đề, thay vào đó người dùng sẽ phải sử dụng bàn đạp để nổ máy. Khi hết xăng, người lái vẫn có thể sử dụng bàn đạp như một chiếc xe đạp bình thường.
Xe truyền động tới bánh sau thông qua xích. Sachs Goebel cũng có hộp xích bao kín, giúp tuổi thọ của xích kéo dài hơn. Không có yên sau nhưng xe sở hữu baga và chỗ để chân cho người ngồi sau.
Giống như bánh trước, bánh sau của xe cũng sở hữu hệ thống phanh đùm và phuộc ống lồng.
Hiện tại, những chiếc Sachs Goebel thỉnh thoảng vẫn được rao bán trên một số diễn đàn, nhóm chơi xe máy cổ hoặc xe 2 thì với giá khoảng 10 triệu đồng cho xe trong tình trạng cũ. Trong khi đó, những mẫu xe đã được làm mới lại hoặc "còn zin" hoàn toàn có thể lên tới hơn 30 triệu đồng.