Ra mắt lần đầu tại triển lãm EICMA 2015, Ducati XDiavel mới được bán với hai phiên bản là bản thường và bản đặc biệt S. Vào tháng 3/2016, chiếc XDiavel S đầu tiên đã về tới Việt Nam, trong khi phải tới triển lãm Audi Progressive đang diễn ra trong tháng 6, phiên bản thường mới lần đầu được trưng bày trước công chúng.Ducati XDiavel là mẫu xe giao thoa giữa những "phẩm chất" của một chiếc Ducati truyền thống, cùng với sự dễ điều khiển ở mọi tốc độ của một chiếc cruiser. Đó là ý nghĩa của chữ "X" trong tên gọi của xe.Nhìn từ phía trước, Ducati XDiavel mới có thiết kế tương tự như các phiên bản khác với đèn pha LED nổi bật.Giống như nhiều dòng xe cao cấp của Ducati, XDiavel được trang bị phuộc trước USD, phanh Brembo Monoblock cùng lốp Pirelli Diablo Rosso II bản 120/70/17. Tuy nhiên, vành của bản XDiavel có thiết kế khác so với XDiavel S.Kể từ phía bình xăng trở đi, chiếc xe đã sở hữu thiết kế hoàn toàn mới so với các dòng Diavel khác, với bình xăng thuôn dài về phía sau. Điểm khác biệt thứ 2 của XDiavel so với XDiavel S là màu sơn đen mờ thay vì đen bóng.Có tư thế lái truyền thống của một chiếc cruiser với vị trí để chân và tay lái cao, kết hợp cùng yên xe thoải mái, hãng xe Ducati cho biết XDiavel có tới 60 cấu hình vị trí ngồi khác nhau.Bảng đồng hồ của xe cũng được nâng cấp so với các dòng Diavel khác với màn hình hiển thị đa thông tin LCD màu, cung cấp các thông tin về chế độ lái, các hệ thống điện tử của xe... XDiavel cũng được trang bị sẵn chìa khóa điện tử, cho phép nổ máy nếu người sử dụng đem theo chìa khóa bên mình.Động cơ của chiếc xe vẫn có dạng L-Twin nhưng dung tích đã tăng lên thành 1262 cc làm mát bằng dung dịch, với các ống dẫn nằm phía trong vỏ máy. Công suất tối đa của xe đạt 156 mã lực cùng với mô-men xoắn cực đại 130 Nm có thể đạt được chỉ ở vòng tua 5000 rpm.Trên phiên bản thường, các tấm bảo vệ máy và dây cam có màu đen đều, thay vì kết hợp màu kim loại phay bóng như bản S.Bộ yên của xe có thiết kế gọn gàng, có thể ngồi được 2 người với tựa lưng cho người ngồi sau được tháo rời ra khi không cần thiết.Cũng giống như vành trước, vành sau của XDiavel giống với các phiên bản Diavel khác, thay vì sử dụng vành 6 cánh kép xoắn 2 tông màu đen bóng/phay kim loại như XDIavel S. Lốp sau của xe có kích thước cực lớn là 240/45/17.Không giống như Diavel thường, XDiavel truyền động bằng dây đai thay vì dây xích, khiến chiếc xe hoạt động êm ái hơn ở tốc độ thấp.Chiếc Ducati XDiavel S 2016 đầu tiên về được Ducati Việt Nam đưa về là phiên bản nhập khẩu nguyên chiếc từ Ý, có mức giá 54.500USD (khoảng 1,2 tỷ đồng). Chính vì vậy, giá của phiên bản thường sẽ rẻ hơn.
Ra mắt lần đầu tại triển lãm EICMA 2015, Ducati XDiavel mới được bán với hai phiên bản là bản thường và bản đặc biệt S. Vào tháng 3/2016, chiếc XDiavel S đầu tiên đã về tới Việt Nam, trong khi phải tới triển lãm Audi Progressive đang diễn ra trong tháng 6, phiên bản thường mới lần đầu được trưng bày trước công chúng.
Ducati XDiavel là mẫu xe giao thoa giữa những "phẩm chất" của một chiếc Ducati truyền thống, cùng với sự dễ điều khiển ở mọi tốc độ của một chiếc cruiser. Đó là ý nghĩa của chữ "X" trong tên gọi của xe.
Nhìn từ phía trước, Ducati XDiavel mới có thiết kế tương tự như các phiên bản khác với đèn pha LED nổi bật.
Giống như nhiều dòng xe cao cấp của Ducati, XDiavel được trang bị phuộc trước USD, phanh Brembo Monoblock cùng lốp Pirelli Diablo Rosso II bản 120/70/17. Tuy nhiên, vành của bản XDiavel có thiết kế khác so với XDiavel S.
Kể từ phía bình xăng trở đi, chiếc xe đã sở hữu thiết kế hoàn toàn mới so với các dòng Diavel khác, với bình xăng thuôn dài về phía sau. Điểm khác biệt thứ 2 của XDiavel so với XDiavel S là màu sơn đen mờ thay vì đen bóng.
Có tư thế lái truyền thống của một chiếc cruiser với vị trí để chân và tay lái cao, kết hợp cùng yên xe thoải mái, hãng xe Ducati cho biết XDiavel có tới 60 cấu hình vị trí ngồi khác nhau.
Bảng đồng hồ của xe cũng được nâng cấp so với các dòng Diavel khác với màn hình hiển thị đa thông tin LCD màu, cung cấp các thông tin về chế độ lái, các hệ thống điện tử của xe... XDiavel cũng được trang bị sẵn chìa khóa điện tử, cho phép nổ máy nếu người sử dụng đem theo chìa khóa bên mình.
Động cơ của chiếc xe vẫn có dạng L-Twin nhưng dung tích đã tăng lên thành 1262 cc làm mát bằng dung dịch, với các ống dẫn nằm phía trong vỏ máy. Công suất tối đa của xe đạt 156 mã lực cùng với mô-men xoắn cực đại 130 Nm có thể đạt được chỉ ở vòng tua 5000 rpm.Trên phiên bản thường, các tấm bảo vệ máy và dây cam có màu đen đều, thay vì kết hợp màu kim loại phay bóng như bản S.
Bộ yên của xe có thiết kế gọn gàng, có thể ngồi được 2 người với tựa lưng cho người ngồi sau được tháo rời ra khi không cần thiết.
Cũng giống như vành trước, vành sau của XDiavel giống với các phiên bản Diavel khác, thay vì sử dụng vành 6 cánh kép xoắn 2 tông màu đen bóng/phay kim loại như XDIavel S. Lốp sau của xe có kích thước cực lớn là 240/45/17.
Không giống như Diavel thường, XDiavel truyền động bằng dây đai thay vì dây xích, khiến chiếc xe hoạt động êm ái hơn ở tốc độ thấp.
Chiếc Ducati XDiavel S 2016 đầu tiên về được Ducati Việt Nam đưa về là phiên bản nhập khẩu nguyên chiếc từ Ý, có mức giá 54.500USD (khoảng 1,2 tỷ đồng). Chính vì vậy, giá của phiên bản thường sẽ rẻ hơn.