Tại triển lãm Moto Bike Expo được tổ chức tại Verona, Ý, mẫu xe độ drag Ducati Draxter dựa trên cơ sở dòng cruiser XDiavel đã được Ducati ra mắt.Đúng như tên gọi của chiếc xe, dù có phần "xác" là XDiavel nhưng mẫu xe Ducati Draxter đã được thay đổi rất nhiều chi tiết để trở thành một chiếc xe đua drag thực sự.Ở phía trước, phần đầu của chiếc xe đã bị loại bỏ, thay bằng cặp đèn pha LED nhỏ gọn nằm "kẹp" giữa cổ phốt và cặp phuộc USD Ohlins của xe.Để có thể hãm thành công "quái vật" Draxter trên đường đua drag, phanh Brembo Monoblock đã được trang bị ở hai bên bánh trước. Lốp trước cũng có dạng vân dọc bám đường, kèm theo mâm 10 cánh mới. Ngoài ra, Draxter còn có vè trước với thiết kế khí động học hơn.Bảng đồng hồ của xe được tích hợp vào chảng 3. Từ góc nhìn này, có thể thấy rằng phuộc trước của chiếc xe cũng đã được rút ngắn lại bằng cách lắp cao hơn.Phần bình xăng của XDiavel được giữ lại nguyên bản trên Draxter, nhưng có thêm những đệm lót để tay đua có thể "nằm bò" núp gió trên đường đua drag. Bên dưới gầm xe được lắp thêm "mỏ cày" có tên Draxter và số 90, nhằm kỷ niệm 90 năm thành lập Ducati trong năm 2016 này.Bộ yên trên xe cũng được làm lại gọn gàng hơn XDiavel, với vật liệu bọc tương tự như đệm lót trên bình xăng.Thay vì vị trí để chân dạng cruiser ở phía trước như Ducati XDiavel nguyên bản, dàn chân của Dragster nằm ở vị trí của cần để chân cho người ngồi sau. Ngay bên dưới là cặp pô Termignoni dạng loa, đem tới tiếng nổ cực kỳ uy lực.Điểm đặc biệt nhất của Draxter đó là lốp sau dạng trơn hoàn toàn, kèm theo vành 17 inch bản cực rộng để tăng độ bám trên đường đua drag. Nhiều khả năng bộ vành lốp này đã được lấy từ một mẫu xe đua ôtô.Bên cạnh ngoại hình cực kỳ dữ dằn, Draxster vẫn được trang bị động cơ 1262 cc Testastretta DVT L-Twin, đem tới công suất tối đa 165 mã lực.Là một mẫu xe ý tưởng, Ducati sẽ không sản xuất hàng loạt Draxter. Tuy nhiên nó cũng đã giúp cho những khách hàng mua XDiavel có thêm ý tưởng về một bản độ drag dành cho dòng xe này.
Tại triển lãm Moto Bike Expo được tổ chức tại Verona, Ý, mẫu xe độ drag Ducati Draxter dựa trên cơ sở dòng cruiser XDiavel đã được Ducati ra mắt.
Đúng như tên gọi của chiếc xe, dù có phần "xác" là XDiavel nhưng mẫu xe Ducati Draxter đã được thay đổi rất nhiều chi tiết để trở thành một chiếc xe đua drag thực sự.
Ở phía trước, phần đầu của chiếc xe đã bị loại bỏ, thay bằng cặp đèn pha LED nhỏ gọn nằm "kẹp" giữa cổ phốt và cặp phuộc USD Ohlins của xe.
Để có thể hãm thành công "quái vật" Draxter trên đường đua drag, phanh Brembo Monoblock đã được trang bị ở hai bên bánh trước. Lốp trước cũng có dạng vân dọc bám đường, kèm theo mâm 10 cánh mới. Ngoài ra, Draxter còn có vè trước với thiết kế khí động học hơn.
Bảng đồng hồ của xe được tích hợp vào chảng 3. Từ góc nhìn này, có thể thấy rằng phuộc trước của chiếc xe cũng đã được rút ngắn lại bằng cách lắp cao hơn.
Phần bình xăng của XDiavel được giữ lại nguyên bản trên Draxter, nhưng có thêm những đệm lót để tay đua có thể "nằm bò" núp gió trên đường đua drag. Bên dưới gầm xe được lắp thêm "mỏ cày" có tên Draxter và số 90, nhằm kỷ niệm 90 năm thành lập Ducati trong năm 2016 này.
Bộ yên trên xe cũng được làm lại gọn gàng hơn XDiavel, với vật liệu bọc tương tự như đệm lót trên bình xăng.
Thay vì vị trí để chân dạng cruiser ở phía trước như Ducati XDiavel nguyên bản, dàn chân của Dragster nằm ở vị trí của cần để chân cho người ngồi sau. Ngay bên dưới là cặp pô Termignoni dạng loa, đem tới tiếng nổ cực kỳ uy lực.
Điểm đặc biệt nhất của Draxter đó là lốp sau dạng trơn hoàn toàn, kèm theo vành 17 inch bản cực rộng để tăng độ bám trên đường đua drag. Nhiều khả năng bộ vành lốp này đã được lấy từ một mẫu xe đua ôtô.
Bên cạnh ngoại hình cực kỳ dữ dằn, Draxster vẫn được trang bị động cơ 1262 cc Testastretta DVT L-Twin, đem tới công suất tối đa 165 mã lực.
Là một mẫu xe ý tưởng, Ducati sẽ không sản xuất hàng loạt Draxter. Tuy nhiên nó cũng đã giúp cho những khách hàng mua XDiavel có thêm ý tưởng về một bản độ drag dành cho dòng xe này.