Isetta là một chiếc xe đô thị tí hon từng được sản xuất bởi BMW từ năm 1955 – 1962. Chế tạo dựa trên một mẫu xe cùng tên vốn được sản xuất bởi nhà sản xuất xe Ý Iso, nó có trang bị động cơ môtô 1 xi-lanh phối hợp với một cặp bánh sau nhỏ hoặc một 1 bánh đơn lẻ, rộng hơn. Người dùng chỉ có thể bước vào xe thông qua một cánh cửa lớn phía trước và cũng cần nói rằng BMW Isetta cổ điển không hề an toàn, cho dù công suất tối đa chỉ là 13 mã lực.Tuy nhiên, sự thiếu hụt về công suất này không phải là vấn đề đối với chiếc Isetta màu xanh lá cây, độ đặc biệt dưới đây. Chủ nhân của nó là một người có chuyên môn máy móc và có sẵn một động cơ Volkswagen 4 xi-lanh phẳng dư thừa. Hiện nay, nó đang được rao bán trên trang Bring a Trailer tới một ai đó quan tâm. Cũng cần nói rằng là nhờ các trang bị độ mới, nó có thể trình diễn bốc đầu cực chất.Nói một cách chính xác hơn, chiếc BMW Isetta độ động cơ Volkswagen này không chỉ đơn thuần là được tráo đổi động cơ, mà giống tráo đổi cả hệ truyền động hơn. Toàn bộ phần khung phụ phía sau của một chiếc Volkswagen Beetle đã được lắp vào phần sau của chiếc Isetta, bao gồm cả hệ thống treo và những phụ tùng khác. Hộp số của xe gốc cũng được đổi thành hộp số 4 cấp của chiếc Beetle.Tất nhiên, như chúng ta có thể thấy trong ảnh, chiếc Isetta bé nhỏ đã “buộc” phải chấp nhận hệ truyền động Volkswagen. Kết quả là chiếc xe đã phải tháo bỏ một phần thân vỏ gốc và bổ sung thêm chi tiết mới ví như các tấm chắn bùn lớn hơn để phù hợp hệ thống máy, và bánh xe rộng lớn hơn phía sau.Sự biến đổi về mặt hình dạng và máy móc này giúp chiếc xe có thể bốc đầu, nhờ trọng lượng nặng hơn ở trục sau và sức bám từ bộ lốp xe đủ lớn.Nhìn chung, đây là một chiếc xe độ lạ lùng theo nghĩa tích cực, và có thể khiến người khác bất ngờ về năng lực của mình. Hiện tại, mức đấu giá xe BMW Isetta 1957 trên trang Bring a Trailer đang là 7.000 USD (tương đương 162 triệu đồng).Video: Chi tiết xe BMW Isetta 1957 tí hon.
Isetta là một chiếc xe đô thị tí hon từng được sản xuất bởi BMW từ năm 1955 – 1962. Chế tạo dựa trên một mẫu xe cùng tên vốn được sản xuất bởi nhà sản xuất xe Ý Iso, nó có trang bị động cơ môtô 1 xi-lanh phối hợp với một cặp bánh sau nhỏ hoặc một 1 bánh đơn lẻ, rộng hơn. Người dùng chỉ có thể bước vào xe thông qua một cánh cửa lớn phía trước và cũng cần nói rằng BMW Isetta cổ điển không hề an toàn, cho dù công suất tối đa chỉ là 13 mã lực.
Tuy nhiên, sự thiếu hụt về công suất này không phải là vấn đề đối với chiếc Isetta màu xanh lá cây, độ đặc biệt dưới đây. Chủ nhân của nó là một người có chuyên môn máy móc và có sẵn một động cơ Volkswagen 4 xi-lanh phẳng dư thừa. Hiện nay, nó đang được rao bán trên trang Bring a Trailer tới một ai đó quan tâm. Cũng cần nói rằng là nhờ các trang bị độ mới, nó có thể trình diễn bốc đầu cực chất.
Nói một cách chính xác hơn, chiếc BMW Isetta độ động cơ Volkswagen này không chỉ đơn thuần là được tráo đổi động cơ, mà giống tráo đổi cả hệ truyền động hơn. Toàn bộ phần khung phụ phía sau của một chiếc Volkswagen Beetle đã được lắp vào phần sau của chiếc Isetta, bao gồm cả hệ thống treo và những phụ tùng khác. Hộp số của xe gốc cũng được đổi thành hộp số 4 cấp của chiếc Beetle.
Tất nhiên, như chúng ta có thể thấy trong ảnh, chiếc Isetta bé nhỏ đã “buộc” phải chấp nhận hệ truyền động Volkswagen. Kết quả là chiếc xe đã phải tháo bỏ một phần thân vỏ gốc và bổ sung thêm chi tiết mới ví như các tấm chắn bùn lớn hơn để phù hợp hệ thống máy, và bánh xe rộng lớn hơn phía sau.
Sự biến đổi về mặt hình dạng và máy móc này giúp chiếc xe có thể bốc đầu, nhờ trọng lượng nặng hơn ở trục sau và sức bám từ bộ lốp xe đủ lớn.
Nhìn chung, đây là một chiếc xe độ lạ lùng theo nghĩa tích cực, và có thể khiến người khác bất ngờ về năng lực của mình. Hiện tại, mức đấu giá xe BMW Isetta 1957 trên trang Bring a Trailer đang là 7.000 USD (tương đương 162 triệu đồng).
Video: Chi tiết xe BMW Isetta 1957 tí hon.