Mặc dù BMW là hãng xe Đức nhưng tên xe Isetta không hề Đức chút nào. Đơn giản vì nó được người Ý thiết kế và người Đức mua vào năm 1955. Ban đầu, Isetta được sản xuất để đáp ứng nhu cầu đi lại cấp bách của người dân Châu Âu và một lượng lớn người tàn tật do Chiến tranh thế giới thứ 2 gây ra. Ảnh: Nắp ca pô xe với 2 hình Oval đặc trưng không thể nhầm lẫn của BMW. Xe nhỏ gọn, dễ dàng đi chuyển trong thành phố với máy chỉ 1 xi-lanh và dung tích ban đầu 236cm3 cho 9,6 mã lực và xe chỉ có 3 bánh. Xe có vận tốc tối đa 85km/h và hộp số tay 4 cấp. Ảnh: Tất cả các chi tiết trên xe đều được làm lại như nguyên bản.
Cabin chỉ đủ chỗ cho 2 người và cánh cửa duy nhất được đặt ở phía mũi xe. Điều đặc biệt là tuy xe có tay lái thuận nhưng tài xế vẫn phải vào số bằng tay trái thay vì bằng tay phải. Ảnh: Bên trong chiếc Isetta 250.
Isetta chỉ thật sự nổi tiếng khi BMW mua lại và tăng công xuất xe lên 300cm3 khi nước Đức thay đổi về điều kiện đăng ký xe gắn máy. Ảnh: Mẫu Isetta 300 có 4 bánh thay vì 3 bánh như Isetta 250.Tên xe "Bong bóng" bắt nguồn từ từ "Bubble" vì xe giống như những quả bong bóng. Một số nơi, xe còn có tên là xe trứng vì hình dáng của nó cũng khá giống những quả trứng.Số lượng Isetta mà BMW sản xuất chỉ trong 8 tháng năm 1955 đạt con số 10.000, một con số đáng mơ ước với mọi hãng xe. Cặp đôi Isetta 250 (màu xanh) và Isetta 300 (màu cam) tại Việt Nam trong tình trạng hoàn hảo, làm say đắm không biết bao nhiêu tín đồ xe cổ. Đến khi ngừng sản xuất vào giữa những năm 60 của thế kỷ trước, BMW đã xuất xưởng 161.360 chiếc Isetta. Ảnh: Một chiếc Isetta tại Châu Âu.Đây là một dòng xe đáng để các nhà sưu tập trên thế giới sưu tầm. Ảnh: Một chiếc Isetta tại Châu Âu.
Mặc dù BMW là hãng xe Đức nhưng tên xe Isetta không hề Đức chút nào. Đơn giản vì nó được người Ý thiết kế và người Đức mua vào năm 1955.
Ban đầu, Isetta được sản xuất để đáp ứng nhu cầu đi lại cấp bách của người dân Châu Âu và một lượng lớn người tàn tật do Chiến tranh thế giới thứ 2 gây ra. Ảnh: Nắp ca pô xe với 2 hình Oval đặc trưng không thể nhầm lẫn của BMW.
Xe nhỏ gọn, dễ dàng đi chuyển trong thành phố với máy chỉ 1 xi-lanh và dung tích ban đầu 236cm3 cho 9,6 mã lực và xe chỉ có 3 bánh. Xe có vận tốc tối đa 85km/h và hộp số tay 4 cấp. Ảnh: Tất cả các chi tiết trên xe đều được làm lại như nguyên bản.
Cabin chỉ đủ chỗ cho 2 người và cánh cửa duy nhất được đặt ở phía mũi xe. Điều đặc biệt là tuy xe có tay lái thuận nhưng tài xế vẫn phải vào số bằng tay trái thay vì bằng tay phải. Ảnh: Bên trong chiếc Isetta 250.
Isetta chỉ thật sự nổi tiếng khi BMW mua lại và tăng công xuất xe lên 300cm3 khi nước Đức thay đổi về điều kiện đăng ký xe gắn máy. Ảnh: Mẫu Isetta 300 có 4 bánh thay vì 3 bánh như Isetta 250.
Tên xe "Bong bóng" bắt nguồn từ từ "Bubble" vì xe giống như những quả bong bóng. Một số nơi, xe còn có tên là xe trứng vì hình dáng của nó cũng khá giống những quả trứng.
Số lượng Isetta mà BMW sản xuất chỉ trong 8 tháng năm 1955 đạt con số 10.000, một con số đáng mơ ước với mọi hãng xe.
Cặp đôi Isetta 250 (màu xanh) và Isetta 300 (màu cam) tại Việt Nam trong tình trạng hoàn hảo, làm say đắm không biết bao nhiêu tín đồ xe cổ.
Đến khi ngừng sản xuất vào giữa những năm 60 của thế kỷ trước, BMW đã xuất xưởng 161.360 chiếc Isetta. Ảnh: Một chiếc Isetta tại Châu Âu.
Đây là một dòng xe đáng để các nhà sưu tập trên thế giới sưu tầm. Ảnh: Một chiếc Isetta tại Châu Âu.