Benelli - thương hiệu môtô đến từ Italy - vừa chính thức giới thiệu mẫu xe côn tay Benelli RFS150i mới tới người tiêu dùng Malaysia. Tại thị trường này, RFS150i sẽ cạnh tranh với hai mẫu xe "lão làng" đến từ Nhật Bản là Yamaha Y15ZR và Honda RS150R (còn có tên gọi khác là Exciter và Winner tại Việt Nam).Theo nhà sản xuất Benelli cho biết, RFS là ba chữ cái viết tắt của cụm từ "Riders For Speed" với phong cách thiết kế bắt mắt dạng underbone, khá giống với hai đối thủ Honda Winner và Yamaha Exciter nhằm thu hút đối tượng khách hàng trẻ. Xe sở hữu cùng trọng lượng với Yamaha Exciter nhưng RFS150i lại có vẻ ngoài mảnh mai hơn.Về thiết kế tổng thể của xe vẫn tương tự như các mẫu xe đối thủ, phần đầu xe thiết kế không quá mới - tuy nhiên cụm đèn pha có phần hơi nhỏ, phần yếm xe rộng đi kèm đèn định vị ban ngày LED tương tự như mẫu xe tay ga Honda Air Blade 125 mới tại thị trường Việt Nam.Đồng hồ của xe được thiết kế dạng màn hình điện tử kết hợp đo vòng tua máy là loại cơ (tương tự như hai đối thủ Honda Winner và Yamaha Exciter). Tay lái của xe cao vừa tầm, phù hợp với vóc dáng người Châu Á, các phím bấm sử dụng trên xe đơn giản dễ sử dụng ngay lần đầu.Chiều cao yên xe của Benelli RFS 150i cao 787 mm là chiều cao tương đối lý tưởng cho những người có tầm vóc trung bình nhưng lại nhỉnh hơn đôi chút với các mẫu xe 150 phân khối khác. Đuôi xe vuốt nhọn ra sau cùng đèn hậu trang bị dạng led khá ấn tượng.Nhằm cạnh tranh với các đối thủ, hãng xe máy Benelli cũng trang bị cho RFS150i nhiều tính năng và công nghệ mới, trên phiên bản này xe sở hữu khoá từ đa dụng an toàn hơn so với nhiều mẫu xe trước đây. Khối lượng xe cũng không quá nặng, chỉ ở 115 kg. Bên cạnh đó, thể tích bình xăng đạt 4,8 lít.Trang bị an toàn cho xe bao gồm hệ thống giảm xóc trước dạng Up-side-Down khá giá trị, đi kèm với đó là đĩa phanh trước thuỷ lực 240 mm 2 piston. Vành xe dạng mâm đúc đa chấu có kích thước 17 inch đi kèm bộ lốp 70/90R17 cho bánh trước và 120/70R17 cho bánh sau.Phía sau xe được trang bị phuộc đơn dạng monoshock đi kèm đĩa phanh đĩa 1 piston kích cỡ 220 mm, cả vành trước sau cùng nhiều chi tiết trên xe được nhấn nhá với những đường chỉ đỏ. Bên cạnh đó, hệ thống ống xả của xe cũng được thiết kế vuốt cao và sơn màu đen chống nhiệt đầy cá tính.Mẫu xe côn tay RFS150i mới này được hãng xe môtô Benelli trang bị cho cỗ máy SOHC, xi-lanh đơn, dung tích 150 cc cung cấp sức mạnh 15,5 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn 13 Nm tại 7.000 vòng/phút.Kết hợp với động cơ là một hộp số 6 cấp và bộ ly-hợp ướt. Theo công bố từ phía hãng xe Benelli, vận tốc tối đa mà chiếc xe côn tay underbone này đạt được chỉ vào khoảng 100 km/h. Ngoài ra trên mẫu xe này, nó được trang bị tới 3 bugi - được gọi là B3SP khác hoàn toàn các đối thủ.Theo nhà sản xuất mẫu xe này cho biết, hệ thống 3 bugi - B3SP này kết hợp với hệ thống nhiên liệu điện tử và hệ thống điều khiển trung tâm giúp tối ưu hóa lượng nhiên liệu đốt cháy trong buồng đốt, tối ưu công suất đồng thời giảm lượng khí phát thải ra môi trường nhằm đạt chuẩn Euro3.Mức giá bán lẻ dành cho xe Benelli RFS150i tại thị trường Malaysia từ 1.680 USD (khoảng 38 triệu đồng) cho bản tiêu chuẩn và 1.760 USD (khoảng 40 triệu đồng) cho phiên bản cao cấp SE. Đây được cho là mức giá khá "mềm" so với hai ông lớn Yamaha Exciter 150 và Honda Winner 150 nhưng lại được trang bị thêm nhiều đồ chơi hơn.
Benelli - thương hiệu môtô đến từ Italy - vừa chính thức giới thiệu mẫu xe côn tay Benelli RFS150i mới tới người tiêu dùng Malaysia. Tại thị trường này, RFS150i sẽ cạnh tranh với hai mẫu xe "lão làng" đến từ Nhật Bản là Yamaha Y15ZR và Honda RS150R (còn có tên gọi khác là Exciter và Winner tại Việt Nam).
Theo nhà sản xuất Benelli cho biết, RFS là ba chữ cái viết tắt của cụm từ "Riders For Speed" với phong cách thiết kế bắt mắt dạng underbone, khá giống với hai đối thủ Honda Winner và Yamaha Exciter nhằm thu hút đối tượng khách hàng trẻ. Xe sở hữu cùng trọng lượng với Yamaha Exciter nhưng RFS150i lại có vẻ ngoài mảnh mai hơn.
Về thiết kế tổng thể của xe vẫn tương tự như các mẫu xe đối thủ, phần đầu xe thiết kế không quá mới - tuy nhiên cụm đèn pha có phần hơi nhỏ, phần yếm xe rộng đi kèm đèn định vị ban ngày LED tương tự như mẫu xe tay ga Honda Air Blade 125 mới tại thị trường Việt Nam.
Đồng hồ của xe được thiết kế dạng màn hình điện tử kết hợp đo vòng tua máy là loại cơ (tương tự như hai đối thủ Honda Winner và Yamaha Exciter). Tay lái của xe cao vừa tầm, phù hợp với vóc dáng người Châu Á, các phím bấm sử dụng trên xe đơn giản dễ sử dụng ngay lần đầu.
Chiều cao yên xe của Benelli RFS 150i cao 787 mm là chiều cao tương đối lý tưởng cho những người có tầm vóc trung bình nhưng lại nhỉnh hơn đôi chút với các mẫu xe 150 phân khối khác. Đuôi xe vuốt nhọn ra sau cùng đèn hậu trang bị dạng led khá ấn tượng.
Nhằm cạnh tranh với các đối thủ, hãng xe máy Benelli cũng trang bị cho RFS150i nhiều tính năng và công nghệ mới, trên phiên bản này xe sở hữu khoá từ đa dụng an toàn hơn so với nhiều mẫu xe trước đây. Khối lượng xe cũng không quá nặng, chỉ ở 115 kg. Bên cạnh đó, thể tích bình xăng đạt 4,8 lít.
Trang bị an toàn cho xe bao gồm hệ thống giảm xóc trước dạng Up-side-Down khá giá trị, đi kèm với đó là đĩa phanh trước thuỷ lực 240 mm 2 piston. Vành xe dạng mâm đúc đa chấu có kích thước 17 inch đi kèm bộ lốp 70/90R17 cho bánh trước và 120/70R17 cho bánh sau.
Phía sau xe được trang bị phuộc đơn dạng monoshock đi kèm đĩa phanh đĩa 1 piston kích cỡ 220 mm, cả vành trước sau cùng nhiều chi tiết trên xe được nhấn nhá với những đường chỉ đỏ. Bên cạnh đó, hệ thống ống xả của xe cũng được thiết kế vuốt cao và sơn màu đen chống nhiệt đầy cá tính.
Mẫu xe côn tay RFS150i mới này được hãng xe môtô Benelli trang bị cho cỗ máy SOHC, xi-lanh đơn, dung tích 150 cc cung cấp sức mạnh 15,5 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn 13 Nm tại 7.000 vòng/phút.
Kết hợp với động cơ là một hộp số 6 cấp và bộ ly-hợp ướt. Theo công bố từ phía hãng xe Benelli, vận tốc tối đa mà chiếc xe côn tay underbone này đạt được chỉ vào khoảng 100 km/h. Ngoài ra trên mẫu xe này, nó được trang bị tới 3 bugi - được gọi là B3SP khác hoàn toàn các đối thủ.
Theo nhà sản xuất mẫu xe này cho biết, hệ thống 3 bugi - B3SP này kết hợp với hệ thống nhiên liệu điện tử và hệ thống điều khiển trung tâm giúp tối ưu hóa lượng nhiên liệu đốt cháy trong buồng đốt, tối ưu công suất đồng thời giảm lượng khí phát thải ra môi trường nhằm đạt chuẩn Euro3.
Mức giá bán lẻ dành cho xe Benelli RFS150i tại thị trường Malaysia từ 1.680 USD (khoảng 38 triệu đồng) cho bản tiêu chuẩn và 1.760 USD (khoảng 40 triệu đồng) cho phiên bản cao cấp SE. Đây được cho là mức giá khá "mềm" so với hai ông lớn Yamaha Exciter 150 và Honda Winner 150 nhưng lại được trang bị thêm nhiều đồ chơi hơn.