Trước đây, dòng xe thể thao hạng C RS3 đã từng có phiên bản RS3 Sportback 5 cửa, hướng tới đối thủ Mercedes-AMG A45. Mới đây nhất tại triển lãm Paris, Audi RS3 Sedan đã được "trình làng", sẵn sàng để "so găng" với đối thủ Mercedes-AMG C45 vừa được nâng cấp.Ở bên ngoài, Audi đã hoàn toàn không "giấu diếm" chất thể thao của RS3 Sedan khi trang bị cho chiếc xe bộ cản trước hoàn toàn mới với các khe hút gió kích thước lớn và thiết kế góc cạnh. Ở hai bên cản trước, hãng cũng đã bố trí những khe gió dọc để đưa không khí qua các hốc bánh, làm mát hệ thống phanh trước hiệu quả hơn.So với phiên bản A3 Sedan bình thường, Audi cũng đã "bơm" các hốc bánh của RS3 rộng hơn một chút. Đi kèm với chúng là bộ mâm kích thước lớn 5 cánh kép thể thao, được hoàn thiện trong tông màu kim loại phay bóng và đen bóng đẹp mắt.Cản sau của RS3 cũng đã được Audi thiết kế thêm các cánh khuếch tán không khí, kết hợp với cánh đuôi dạng nẹp trên nắp khoang hành lý và cản trước để tối ưu hóa khả năng khí động học của xe. Cặp ống xả hình elip lớn nằm ở 2 góc cản sau cũng giúp chiếc xe khác biệt hơn các phiên bản A3 thường.Bên trong nội thất của RS3 vẫn giữ nguyên thiết kế tối giản nhưng hiện đại của A3 Sedan, nhưng được trang bị những điểm nhấn như các viền trang trí màu đỏ. Nằm trên bảng táp-lô của xe, hệ thống thông tin giải trí MMI với màn hình 7 inch còn có thêm chế độ hiển thị các thông số hoạt động của xe như áp suất turbo, nhiệt độ dầu và đồng hồ bấm thời gian.Khách hàng cũng có thể đặt hàng RS3 với bảng đồng hồ kỹ thuật số Virtual Cockpit như nhiều dòng xe khác. Các ghế ngồi của xe đều được bọc da cao cấp và chần chỉ màu tương phản, trong khi những tấm ốp cánh cửa bọc alcantara. Những chi tiết ốp trang trí nội thất bằng sợi carbon càng làm tăng "chất thể thao" bên trong nội thất của RS3.Cũng được trang bị động cơ 5 xi-lanh thẳng thàng 2.5l tăng áp như RS3 Sportback trước đó, tuy nhiên lần này máy của RS3 Sedan thậm chí còn ưu việt hơn khi nhẹ hơn tới 26 kg, đồng thời được trang bị công nghệ phun xăng trực tiếp kép và điều khiển van biến thiên.Với công suất tối đa 394 mã lực và mô-men xoắn 480 Nm, đây là khối động cơ 5 xi-lanh mạnh nhất Thế giới hiện nay. Sức mạnh của động cơ được truyền tới hệ dẫn động quattro quen thuộc của Audi thông qua hộp số ly hợp kép S-Tronic 7 cấp.Với một loạt các hệ thống điện tử, RS3 Sedan còn trở nên nhanh hơn khi vào cua. Một ví dụ đó là hệ thống kiểm soát mô-men xoắn trên từng bánh bằng cách phanh nhẹ các bánh bên trong góc cua, khiến chiếc xe có thể "ôm cua" ở tốc độ cao an toàn hơn.Động cơ mạnh mẽ giúp cho RS 3 Sedan có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,1 giây - "ngấp nghé" ngưỡng của nhiều siêu xe và đạt tốc độ tối đa giới hạn điện tử 250 km/h. Tuy nhiên nếu khách hàng có nhu cầu, Audi cũng rất sẵn lòng nâng giới hạn này lên 280 km/h.Hiện tại, giá và thời điểm bán ra của Audi RS3 Sedan chưa được công bố. Tuy nhiên theo hãng xe sang Audi, lần này chiếc xe sẽ được phân phối cả ở thị trường Mỹ. Là đối thủ của BMW M2 hay Mercedes-AMG CLA 45, RS3 được dự đoán sẽ có giá dưới 50.000 USD.
Trước đây, dòng xe thể thao hạng C RS3 đã từng có phiên bản RS3 Sportback 5 cửa, hướng tới đối thủ Mercedes-AMG A45. Mới đây nhất tại triển lãm Paris, Audi RS3 Sedan đã được "trình làng", sẵn sàng để "so găng" với đối thủ Mercedes-AMG C45 vừa được nâng cấp.
Ở bên ngoài, Audi đã hoàn toàn không "giấu diếm" chất thể thao của RS3 Sedan khi trang bị cho chiếc xe bộ cản trước hoàn toàn mới với các khe hút gió kích thước lớn và thiết kế góc cạnh. Ở hai bên cản trước, hãng cũng đã bố trí những khe gió dọc để đưa không khí qua các hốc bánh, làm mát hệ thống phanh trước hiệu quả hơn.
So với phiên bản A3 Sedan bình thường, Audi cũng đã "bơm" các hốc bánh của RS3 rộng hơn một chút. Đi kèm với chúng là bộ mâm kích thước lớn 5 cánh kép thể thao, được hoàn thiện trong tông màu kim loại phay bóng và đen bóng đẹp mắt.
Cản sau của RS3 cũng đã được Audi thiết kế thêm các cánh khuếch tán không khí, kết hợp với cánh đuôi dạng nẹp trên nắp khoang hành lý và cản trước để tối ưu hóa khả năng khí động học của xe. Cặp ống xả hình elip lớn nằm ở 2 góc cản sau cũng giúp chiếc xe khác biệt hơn các phiên bản A3 thường.
Bên trong nội thất của RS3 vẫn giữ nguyên thiết kế tối giản nhưng hiện đại của A3 Sedan, nhưng được trang bị những điểm nhấn như các viền trang trí màu đỏ. Nằm trên bảng táp-lô của xe, hệ thống thông tin giải trí MMI với màn hình 7 inch còn có thêm chế độ hiển thị các thông số hoạt động của xe như áp suất turbo, nhiệt độ dầu và đồng hồ bấm thời gian.
Khách hàng cũng có thể đặt hàng RS3 với bảng đồng hồ kỹ thuật số Virtual Cockpit như nhiều dòng xe khác. Các ghế ngồi của xe đều được bọc da cao cấp và chần chỉ màu tương phản, trong khi những tấm ốp cánh cửa bọc alcantara. Những chi tiết ốp trang trí nội thất bằng sợi carbon càng làm tăng "chất thể thao" bên trong nội thất của RS3.
Cũng được trang bị động cơ 5 xi-lanh thẳng thàng 2.5l tăng áp như RS3 Sportback trước đó, tuy nhiên lần này máy của RS3 Sedan thậm chí còn ưu việt hơn khi nhẹ hơn tới 26 kg, đồng thời được trang bị công nghệ phun xăng trực tiếp kép và điều khiển van biến thiên.
Với công suất tối đa 394 mã lực và mô-men xoắn 480 Nm, đây là khối động cơ 5 xi-lanh mạnh nhất Thế giới hiện nay. Sức mạnh của động cơ được truyền tới hệ dẫn động quattro quen thuộc của Audi thông qua hộp số ly hợp kép S-Tronic 7 cấp.
Với một loạt các hệ thống điện tử, RS3 Sedan còn trở nên nhanh hơn khi vào cua. Một ví dụ đó là hệ thống kiểm soát mô-men xoắn trên từng bánh bằng cách phanh nhẹ các bánh bên trong góc cua, khiến chiếc xe có thể "ôm cua" ở tốc độ cao an toàn hơn.
Động cơ mạnh mẽ giúp cho RS 3 Sedan có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,1 giây - "ngấp nghé" ngưỡng của nhiều siêu xe và đạt tốc độ tối đa giới hạn điện tử 250 km/h. Tuy nhiên nếu khách hàng có nhu cầu, Audi cũng rất sẵn lòng nâng giới hạn này lên 280 km/h.
Hiện tại, giá và thời điểm bán ra của Audi RS3 Sedan chưa được công bố. Tuy nhiên theo hãng xe sang Audi, lần này chiếc xe sẽ được phân phối cả ở thị trường Mỹ. Là đối thủ của BMW M2 hay Mercedes-AMG CLA 45, RS3 được dự đoán sẽ có giá dưới 50.000 USD.