1: Siêu môtô Yamaha MT-10 2016 và R1 sử dụng chung khung và gắp sau với nhau. Trên MT-10, dù Yamaha đã điều chỉnh lại một chút khung xe nhưng các thông số xung quanh khung (ngoại trừ trục cơ sở) của MT-10 đều y hệt như R1.2: Cũng như khung xe, Yamaha đã đem động cơ của R1 sang MT-10, nhưng cải tiến 40% để phù hợp với chiếc xe. Những cải tiến này bao gồm nắp quy-lát mới, trục khuỷu nặng hơn, tay biên bằng thép, giảm tỉ số nén, giảm tỉ số truyền của hộp số và sử dụng hệ thống phun nhiên liệu 1 vòi phun, nhưng có lực phun mạnh hơn 25%.3: Độ dài trục cơ sở của MT-10 ngang bằng với chiếc MT-07 nhỏ hơn của Yamaha. Kết hợp với công suất lớn hơn gấp đôi so với MT-07, chiếc xe đem tới cảm giác lái rất thú vị trên đường.4: Hệ thống phanh của MT-10 là của R1, chỉ thay đổi về màu sắc. Xe sử dụng hệ thống ABS cũng của Bosch như R1, nhưng thuộc series khác.5: Một lần nữa, hệ thống treo của MT-10 cũng được "bê nguyên" từ R1 sang, sử dụng phuộc y hệt nhưng được điều chỉnh độ nhún lại cho phù hợp với chiếc xe.6: Bảng đồng hồ của MT-10 có thiết kế giống như R1, tuy nhiên chỉ sử dụng màn hình LCD đơn sắc và không hiện đại bằng. Mặc dù vậy, màn hình này vẫn rất dễ đọc dưới nắng.MT-10 cũng được trang bị hệ thống điều khiển lực kéo và các chế độ lái khác nhau. Dù hoạt động rất tốt nhưng hệ thống này không hiện đại và phức tạp như trên R1.Đối với dòng MT-09 trước đây, hãng xe Yamaha đã từng tạo ra phiên bản MT-09 Tracer với thiết kế hướng tới touring. Dù Yamaha không có MT-10 Tracer, nhưng khách hàng có thể tự tạo ra một chiếc khi mua thêm các tùy chọn như kính chắn gió hay thùng đồ phía sau cho chiếc xe.
1: Siêu môtô Yamaha MT-10 2016 và R1 sử dụng chung khung và gắp sau với nhau. Trên MT-10, dù Yamaha đã điều chỉnh lại một chút khung xe nhưng các thông số xung quanh khung (ngoại trừ trục cơ sở) của MT-10 đều y hệt như R1.
2: Cũng như khung xe, Yamaha đã đem động cơ của R1 sang MT-10, nhưng cải tiến 40% để phù hợp với chiếc xe. Những cải tiến này bao gồm nắp quy-lát mới, trục khuỷu nặng hơn, tay biên bằng thép, giảm tỉ số nén, giảm tỉ số truyền của hộp số và sử dụng hệ thống phun nhiên liệu 1 vòi phun, nhưng có lực phun mạnh hơn 25%.
3: Độ dài trục cơ sở của MT-10 ngang bằng với chiếc MT-07 nhỏ hơn của Yamaha. Kết hợp với công suất lớn hơn gấp đôi so với MT-07, chiếc xe đem tới cảm giác lái rất thú vị trên đường.
4: Hệ thống phanh của MT-10 là của R1, chỉ thay đổi về màu sắc. Xe sử dụng hệ thống ABS cũng của Bosch như R1, nhưng thuộc series khác.
5: Một lần nữa, hệ thống treo của MT-10 cũng được "bê nguyên" từ R1 sang, sử dụng phuộc y hệt nhưng được điều chỉnh độ nhún lại cho phù hợp với chiếc xe.
6: Bảng đồng hồ của MT-10 có thiết kế giống như R1, tuy nhiên chỉ sử dụng màn hình LCD đơn sắc và không hiện đại bằng. Mặc dù vậy, màn hình này vẫn rất dễ đọc dưới nắng.
MT-10 cũng được trang bị hệ thống điều khiển lực kéo và các chế độ lái khác nhau. Dù hoạt động rất tốt nhưng hệ thống này không hiện đại và phức tạp như trên R1.
Đối với dòng MT-09 trước đây, hãng xe Yamaha đã từng tạo ra phiên bản MT-09 Tracer với thiết kế hướng tới touring. Dù Yamaha không có MT-10 Tracer, nhưng khách hàng có thể tự tạo ra một chiếc khi mua thêm các tùy chọn như kính chắn gió hay thùng đồ phía sau cho chiếc xe.