Với mẫu naked bike MT-10 mới, Yamaha đã hoàn thành dòng MT với dung tích từ 125 tới 1000 cc, đồng thời cũng "đáp trả" lại được những tên tuổi khác như Kawasaki Z1000, BMW S1000RR hay KTM Super Duke 1290R.Thiết kế của MT-10 đã gây "sốc" cho tất cả những người tham dự lễ ra mắt của Yamaha, với phần đầu thiết kế dữ dằn và cực kỳ độc đáo và phần nào gợi nhớ về khuôn mặt của những robot trong bộ phim "bom tấn" Transformer.Là dòng MT cao cấp nhất, Yamaha cũng cho biết chiếc xe thừa hưởng nhiều điểm vượt trội từ mẫu superbike hàng đầu R1, chẳng hạn như hệ thống phanh đĩa trước 320 mm 4 pis có ABS.Với tay lái rộng, cao, MT-10 đem tới tư thế ngồi thẳng lưng tự nhiên và linh hoạt, khiến người lái điều khiển xe dễ dàng và thoải mái hơn.Bảng đồng hồ của xe có thiết kế như R1, chỉ có điểm khác là một màn hình LCD đơn sắc.Hệ thống điều khiển lực kéo, 3 chế độ lái khác nhau cùng với ly hợp trượt Slipper Clutch là những trang bị được thừa hưởng từ R1 của MT-10. Ngoài ra xe còn có hệ thống giữ ga tự động (Cruise Control) ở số 4, 5 và 6.Theo Yamaha, với độ dài trục cơ sở thấp nhất trong phân khúc 1400 mm, MT-10 đem tới cảm giác lái nhẹ nhàng và tự nhiên hơn."Trái tim" của MT-10 là khối động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng 999 cc cross-plane của R1. Tuy nhiên hiện Yamaha chưa công bố chi tiết các thông tin chính xác về hiệu năng của xe.Khung của xe được làm từ nhôm với kết cấu Deltabox quen thuộc của Yamaha. Bình xăng của MT-10 có thể tích 17 lít.Ở phía sau, chiếc xe có phần đuôi với đèn hậu LED đơn giản.Sử dụng bộ mâm nhôm đúc 5 cánh trọng lượng nhẹ, Yamaha đã trang bị cho MT-10 bộ lốp Battlax Hypersport được hãng Bridgestone phát triển riêng cho chiếc xe.Vừa mới được công bố tại châu Âu, MT-10 sẽ bắt đầu được bán chính thức kể từ năm 2016 với giá chưa được tiết lộ.
Với mẫu naked bike MT-10 mới, Yamaha đã hoàn thành dòng MT với dung tích từ 125 tới 1000 cc, đồng thời cũng "đáp trả" lại được những tên tuổi khác như Kawasaki Z1000, BMW S1000RR hay KTM Super Duke 1290R.
Thiết kế của MT-10 đã gây "sốc" cho tất cả những người tham dự lễ ra mắt của Yamaha, với phần đầu thiết kế dữ dằn và cực kỳ độc đáo và phần nào gợi nhớ về khuôn mặt của những robot trong bộ phim "bom tấn" Transformer.
Là dòng MT cao cấp nhất, Yamaha cũng cho biết chiếc xe thừa hưởng nhiều điểm vượt trội từ mẫu superbike hàng đầu R1, chẳng hạn như hệ thống phanh đĩa trước 320 mm 4 pis có ABS.
Với tay lái rộng, cao, MT-10 đem tới tư thế ngồi thẳng lưng tự nhiên và linh hoạt, khiến người lái điều khiển xe dễ dàng và thoải mái hơn.
Bảng đồng hồ của xe có thiết kế như R1, chỉ có điểm khác là một màn hình LCD đơn sắc.
Hệ thống điều khiển lực kéo, 3 chế độ lái khác nhau cùng với ly hợp trượt Slipper Clutch là những trang bị được thừa hưởng từ R1 của MT-10. Ngoài ra xe còn có hệ thống giữ ga tự động (Cruise Control) ở số 4, 5 và 6.
Theo Yamaha, với độ dài trục cơ sở thấp nhất trong phân khúc 1400 mm, MT-10 đem tới cảm giác lái nhẹ nhàng và tự nhiên hơn.
"Trái tim" của MT-10 là khối động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng 999 cc cross-plane của R1. Tuy nhiên hiện Yamaha chưa công bố chi tiết các thông tin chính xác về hiệu năng của xe.
Khung của xe được làm từ nhôm với kết cấu Deltabox quen thuộc của Yamaha. Bình xăng của MT-10 có thể tích 17 lít.
Ở phía sau, chiếc xe có phần đuôi với đèn hậu LED đơn giản.
Sử dụng bộ mâm nhôm đúc 5 cánh trọng lượng nhẹ, Yamaha đã trang bị cho MT-10 bộ lốp Battlax Hypersport được hãng Bridgestone phát triển riêng cho chiếc xe.
Vừa mới được công bố tại châu Âu, MT-10 sẽ bắt đầu được bán chính thức kể từ năm 2016 với giá chưa được tiết lộ.