Được coi là phiên bản naked bike của chiếc superbike R1 thế hệ mới, Yamaha MT-10 là một dòng xe hoàn toàn mới, vừa chỉ được ra mắt lần đầu tại triển lãm EICMA vào tháng 11/2015. Như vậy, gần 1 năm sau khi ra mắt, mẫu siêu naked bike này mới lần đầu được nhập về Việt Nam.Ngay từ cái nhìn đầu tiên, phần đầu xe của MT-10 đã gây ấn tượng mạnh bởi thiết kế đầy góc cạnh, vuốt nhọn về phía trước đầy dữ dằn và có đèn pha kép dạng projector. Toàn bộ phần đầu xe đem tới cảm giác như một chú robot trong loạt phim "bom tấn" Robot đại chiến (Transformer).Trái với nhiều mẫu naked bike khác, phần đầu của chiếc xe được bắt liền với khung thay vì gắn trên phuộc. Theo các kỹ sư của Yamaha, thiết kế này khiến phần đầu trở nên ổn định hơn, không xảy ra tình trạng lỏng lẻo và gây tiếng ồn.MT-10 sở hữu phuộc trước dạng USD của hãng KYB - Nhật. Phanh đĩa kép phía trước của xe gồm 2 heo 4 pis, có ABS cùng với đĩa trước có đường kính 320 mm. Hãng lốp Bridgestone đã phát triển loại lốp Battlax đặc biệt dành cho MT-10, với kích thước lốp trước 120/70/17.Phần thân xe của MT-10 cũng là tập hợp của những đường nét đầy cứng cáp. Với tay lái rộng và cao, MT-10 đem tới tư thế ngồi thẳng lưng tự nhiên và linh hoạt, nằm ở khoảng giữa một chiếc superbike và một mẫu xe đường trường (touring). Thậm chí Yamaha còn khuyến khích mọi người dùng MT-10 như một chiếc sport tourer với các phụ kiện như túi đựng đồ và kính chắn gió.Bình xăng của MT-10 có thiết kế chia làm nhiều mảng với các đường nét hình khối rõ ràng. Trong phân khúc siêu naked-bike 1000 cc, dung tích bình xăng lên tới 17 lít của MT-10 cũng khiến nó trở thành một trong những chiếc xe có bình to nhất.Bảng đồng hồ của xe có thiết kế như R1, chỉ có điểm khác là một màn hình LCD đơn sắc, bên dưới là các nút bấm để xem giờ và reset đồng hồ báo quãng đường hành trình. Hệ thống điều khiển lực kéo, 3 chế độ lái khác nhau cùng với ly hợp trượt Slipper Clutch là những trang bị được thừa hưởng từ R1 của MT-10. Ngoài ra xe còn có hệ thống giữ ga tự động (Cruise Control) ở số 4, 5 và 6."Trái tim" của MT-10 là khối động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng 999 cc cross-plane tương tự như R1. Tuy nhiên, Yamaha đã thay đổi cam, cò, hình dáng xi-lanh và tỉ số nén xuống.Ngoài ra, những thay đổi khác của MT-10 so với R1 là hộp gió lớn hơn, tỉ số truyền hộp số nhỏ hơn cùng phun nhiên liệu 1 vòi, nhưng có công suất mạnh hơn 25%. Với những thay đổi này, FZ-10 có công suất tối đa 158 mã lực và mô-men xoắn cực đại 111 Nm.Khung của xe được làm từ nhôm với kết cấu Deltabox quen thuộc của Yamaha, nhưng có phần khung phụ phía sau bằng thép ống để có thể ngồi 2 người thoải mái hơn và gắn thêm túi chứa đồ. Theo Yamaha, với độ dài trục cơ sở thấp nhất trong phân khúc 1400 mm, FZ-10 đem tới cảm giác lái nhẹ nhàng và tự nhiên hơn.Ở phía sau, MT-10 cũng sở hữu lốp Bridgestone Battlax, nhưng có bản lớn tới 190/55/17. Cặp mâm của xe có dạng 5 cánh đơn trọng lượng nhẹ có phần rất giống R1 thế hệ trước, đem tới cho chiếc xe hình ảnh khỏe khoắn, thể thao.Phần đuôi của MT-10 có thiết kế kém hấp dẫn hơn hẳn so với R1, với cặp đèn hậu có dạng LED rộng ngang, đuôi chỉ được vuốt dẹt. Pát biển số của xe cũng được tích hợp cặp xi-nhan LED.Vừa được nhập về tới Sài Gòn bởi một cửa hàng kinh doanh môtô phân khối lớn, chiếc Yamaha MT-01 đầu tiên hiện chưa có giá chính thức. Tuy nhiên theo chia sẻ của chủ cửa hàng, chiếc xe sẽ có giá trong khoảng 25.000 USD (tương đương 557 triệu đồng).
Được coi là phiên bản naked bike của chiếc superbike R1 thế hệ mới, Yamaha MT-10 là một dòng xe hoàn toàn mới, vừa chỉ được ra mắt lần đầu tại triển lãm EICMA vào tháng 11/2015. Như vậy, gần 1 năm sau khi ra mắt, mẫu siêu naked bike này mới lần đầu được nhập về Việt Nam.
Ngay từ cái nhìn đầu tiên, phần đầu xe của MT-10 đã gây ấn tượng mạnh bởi thiết kế đầy góc cạnh, vuốt nhọn về phía trước đầy dữ dằn và có đèn pha kép dạng projector. Toàn bộ phần đầu xe đem tới cảm giác như một chú robot trong loạt phim "bom tấn" Robot đại chiến (Transformer).
Trái với nhiều mẫu naked bike khác, phần đầu của chiếc xe được bắt liền với khung thay vì gắn trên phuộc. Theo các kỹ sư của Yamaha, thiết kế này khiến phần đầu trở nên ổn định hơn, không xảy ra tình trạng lỏng lẻo và gây tiếng ồn.
MT-10 sở hữu phuộc trước dạng USD của hãng KYB - Nhật. Phanh đĩa kép phía trước của xe gồm 2 heo 4 pis, có ABS cùng với đĩa trước có đường kính 320 mm. Hãng lốp Bridgestone đã phát triển loại lốp Battlax đặc biệt dành cho MT-10, với kích thước lốp trước 120/70/17.
Phần thân xe của MT-10 cũng là tập hợp của những đường nét đầy cứng cáp. Với tay lái rộng và cao, MT-10 đem tới tư thế ngồi thẳng lưng tự nhiên và linh hoạt, nằm ở khoảng giữa một chiếc superbike và một mẫu xe đường trường (touring). Thậm chí Yamaha còn khuyến khích mọi người dùng MT-10 như một chiếc sport tourer với các phụ kiện như túi đựng đồ và kính chắn gió.
Bình xăng của MT-10 có thiết kế chia làm nhiều mảng với các đường nét hình khối rõ ràng. Trong phân khúc siêu naked-bike 1000 cc, dung tích bình xăng lên tới 17 lít của MT-10 cũng khiến nó trở thành một trong những chiếc xe có bình to nhất.
Bảng đồng hồ của xe có thiết kế như R1, chỉ có điểm khác là một màn hình LCD đơn sắc, bên dưới là các nút bấm để xem giờ và reset đồng hồ báo quãng đường hành trình. Hệ thống điều khiển lực kéo, 3 chế độ lái khác nhau cùng với ly hợp trượt Slipper Clutch là những trang bị được thừa hưởng từ R1 của MT-10. Ngoài ra xe còn có hệ thống giữ ga tự động (Cruise Control) ở số 4, 5 và 6.
"Trái tim" của MT-10 là khối động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng 999 cc cross-plane tương tự như R1. Tuy nhiên, Yamaha đã thay đổi cam, cò, hình dáng xi-lanh và tỉ số nén xuống.
Ngoài ra, những thay đổi khác của MT-10 so với R1 là hộp gió lớn hơn, tỉ số truyền hộp số nhỏ hơn cùng phun nhiên liệu 1 vòi, nhưng có công suất mạnh hơn 25%. Với những thay đổi này, FZ-10 có công suất tối đa 158 mã lực và mô-men xoắn cực đại 111 Nm.
Khung của xe được làm từ nhôm với kết cấu Deltabox quen thuộc của Yamaha, nhưng có phần khung phụ phía sau bằng thép ống để có thể ngồi 2 người thoải mái hơn và gắn thêm túi chứa đồ. Theo Yamaha, với độ dài trục cơ sở thấp nhất trong phân khúc 1400 mm, FZ-10 đem tới cảm giác lái nhẹ nhàng và tự nhiên hơn.
Ở phía sau, MT-10 cũng sở hữu lốp Bridgestone Battlax, nhưng có bản lớn tới 190/55/17. Cặp mâm của xe có dạng 5 cánh đơn trọng lượng nhẹ có phần rất giống R1 thế hệ trước, đem tới cho chiếc xe hình ảnh khỏe khoắn, thể thao.
Phần đuôi của MT-10 có thiết kế kém hấp dẫn hơn hẳn so với R1, với cặp đèn hậu có dạng LED rộng ngang, đuôi chỉ được vuốt dẹt. Pát biển số của xe cũng được tích hợp cặp xi-nhan LED.
Vừa được nhập về tới Sài Gòn bởi một cửa hàng kinh doanh môtô phân khối lớn, chiếc Yamaha MT-01 đầu tiên hiện chưa có giá chính thức. Tuy nhiên theo chia sẻ của chủ cửa hàng, chiếc xe sẽ có giá trong khoảng 25.000 USD (tương đương 557 triệu đồng).