Ông Kim Jong-un dọa biến nước Mỹ thành tro bụi

Google News

(Kiến Thức) - Nhà lãnh đạo Kim Jong-un dọa sẽ biến nước Mỹ thành tro bụi bằng vũ khí hạt nhân nếu Washington bắn một viên đạn vào lãnh thổ CHDCND Triều Tiên.

Khi căng thẳng giữa Mỹ và Triều Tiên tiếp tục leo thang, lãnh đạo Kim Jong-un đe dọa sẽ biến nước Mỹ thành tro bụi nếu Washington tấn công Bình Nhưỡng trước.
Bình Nhưỡng cho biết sẽ "sử dụng tên lửa Hwasong gắn các đầu đạn hạt nhân" để bảo vệ lãnh thổ đất nước khi tình hình căng thẳng với Hàn Quốc tiếp tục leo thang.
Ong Kim Jong-un doa bien nuoc My thanh tro bui
Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un chụp hình cùng các chiến sỹ trong ngày ông tới giám sát vụ thử nghiệm động cơ tên lửa mới hồi tháng 3/2017. Ảnh Sputnik 
Văn phòng nước ngoài Triều Tiên ra một tuyên bố liên quan tới việc trên với nội dung như sau: “Quân đội Nhân dân Triều Tiên sẽ biến đất nước của những kẻ khiêu khích thành một đống tro tàn bằng các tên lửa Hwasong gắn đầu đạn hạt nhân...,  trong trường hợp Mỹ và Hàn Quốc chỉ cần bắn một viên đạn vào lãnh thổ CHDCND Triều Tiên”.
Thông tin trên được đưa ra khi Seoul nhận định vụ Triều Tiên thử nghiệm động cơ tên lửa mới cho thấy một bước tiến đáng kể của nước này mà theo lời một chuyên gia phân tích, Triều Tiên đã thực hiện một bước đi nguy hiểm nhằm thực hiện mục tiêu phát triển tên lửa có khả năng bắn tới nước Mỹ.
Ở một diễn biến có liên quan, khi phóng viên hỏi về phản ứng của Mỹ trước những hành động khiêu khích từ phía Triều Triên tại một cuộc họp ở Tokyo hồi tuần trước, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson không loại trừ lựa chọn các hành động quân sự, nhấn mạnh rằng “chính sách kiên nhẫn chiến lược” với Bình Nhưỡng đã hết.
“Các nỗ lực ngoại giao trong suốt 20 năm qua nhằm phi hạt nhân hóa Triều Tiên đã thất bại…Nếu Bình Nhưỡng làm gia tăng mối đe dọa liên quan đến chương trình vũ khí hạt nhân tới một mức độ mà chúng tôi cần phải hành động,  thì chúng tôi sẽ cân nhắc một sự lựa chọn (quân sự)”, Ngoại trưởng Rex Tillerson nói.
Thanh Nga (theo Sputnik, Daily Mail)

>> xem thêm

Bình luận(0)