Mỹ điều thêm máy bay, tàu ngầm sát bán đảo Triều Tiên?

Google News

(Kiến Thức) - Mỹ có kế hoạch tăng cường sự hiện diện quân sự của nước này gần bán đảo Triều Tiên vào cuối năm nay.

Sputnik dẫn nguồn tin cho hay, Washington thực sự có kế hoạch gia tăng số vũ khí chiến lược gần bán đảo Triều Tiên vào cuối năm nay trong bối cảnh căng thẳng Mỹ-Triều chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.
“Mỹ cam kết mở rộng việc triển khai các vũ khí chiến lược gần bán đảo Triều Tiên”, Yonhap dẫn lời ông Chung Eiu-young, người đứng đầu Cơ quan An ninh Quốc gia Hàn Quốc, ngày 28/9 cho biết.
My dieu them may bay, tau ngam sat ban dao Trieu Tien?
Máy bay ném bom chiến lược B-1B Lancer. Ảnh: Sputnik. 
Theo báo Chosun, những vũ khí chiến lược mà Mỹ sẽ triển khai bao gồm một tàu sân bay, tàu ngầm hạt nhân lớp Ohio, máy bay ném bom tàng hình B-2 Spirit và chiến đấu cơ F-22 Raptors. Được biết, mỗi chiếc tàu ngầm lớp Ohio mang 20 quả tên lửa đạn đạo D-5 Trident, trong đó 1 Trident có thể mang tới 12 đầu đạn hạt nhân.
Hai phi đội F-35 của Mỹ đã được triển khai tới cả Hàn Quốc và Nhật Bản. Trước đó, hồi tháng 2/2017, máy bay ném bom chiến lược siêu thanh của Mỹ B-1B Lancer đã "có mặt" tại căn cứ không quân Andersen trên đảo Guam. Ngoài ra, ít nhất 22 chiếc tiêm kích F-22 đã đồn trú tại Nhật Bản từ năm 2016.
>>> Mời quý độc giả xem video: Vụ thử tên lửa của Triều Tiên hồi tháng 7/2017 (Nguồn: DW)
Có thể nói, những động thái của Mỹ là dấu hiệu cho thấy thái độ cương quyết hơn của Washington đối với Bình Nhưỡng.
Harald Malmgrem, cựu trợ lý của các đời Tổng thống Mỹ John F.Kennedy, Lyndon B.Johnson, Richard Nixon và Gerald Ford, viết trên trang Twitter hôm 28/9 rằng: “Nếu Tổng thống Donald Trump yêu cầu thả ‘bom mẹ’ MOAB, sẽ không có đường hầm hay cơ sở ngầm dưới lòng đất nào là an toàn. Đó chính là 'thông điệp' gửi tới Triều Tiên”.
Thiên An (Theo Sputnik)

>> xem thêm

Bình luận(0)