Hàng chục nghìn cử tri Dân chủ ủng hộ ứng viên Donald Trump

Google News

(Kiến Thức) - Một xu hướng mới lan tỏa khắp nước Mỹ: đó là hàng chục nghìn cử tri trung thành với đảng Dân chủ quay ra ủng hộ ứng viên Cộng hòa Donald Trump.

Video hai chị em ở bang Bắc Carolina kêu gọi ủng hộ ứng viên Donald Trump (Nguồn video Pennlive):

Ví dụ, ở bang Pennsylvania, năm 2016, gần 46.000 người ủng hộ đảng Dân chủ đã chạy sang hàng ngũ đảng Cộng hòa. Trong khi đó ở bang Massachusetts, con số này là 20.000 người. Nhiều chuyên gia gọi xu hướng này là phong trào “Ditch and Switch” (tạm dịch: Bỏ rơi và đào ngũ).
Hai chị em ở tiểu bang Bắc Carolina đã mở trang website chính thức của phong trào mới mẻ này.
Hang chuc nghin cu tri Dan chu ung ho ung vien Donald Trump
Ứng viên Donald Trump.
Trang web này liệt kê danh sách các bang đã diễn ra vòng bầu cử sơ bộ cũng như khuyến khích những người vốn ủng hộ đảng Dân chủ chuyển sang ủng hộ ứng viên Donald Trump của đảng Cộng hòa.
“Trong nhiều năm qua, đảng Dân chủ đã theo đuổi các chương trình nghị sự mà đa số người Mỹ không đồng tình ủng hộ. Đất nước chúng ta đã bị chia rẽ sâu sắc”, trích một bài viết trên trang chủ của phong trào “Ditch and Switch”. “Đây là lúc người Mỹ sát cánh với Donald Trump và ủng hộ ông này trở thành ứng viên duy nhất mà người Mỹ hy vọng trở thành ông chủ Nhà Trắng”.
Tiến sĩ G.Terrt Madonna giảng dạy tại Cao đẳng Franklin và Marshall nói trên chương trình PennLive về những giả thuyết của ông về sự dịch chuyển chính trị ở Mỹ này.
“Có một xu hướng ủng hộ tỷ phú Trump tới từ nhóm cử tri đảng Dân chủ thuộc tầng lớp lao động được ghi nhận trong các cuộc thăm dò. Tôi cho rằng, họ là những người nằm trong sự dịch chuyển này”, ông Madonna nói.
“Khả năng khác đó chính là có một số thành viên đảng Dân chủ cảm thấy bất mãn khi mà họ cho rằng, đảng của họ đã đi quá xa so với nhiều tôn chỉ”, vị này cho rằng.
Khả năng thứ ba mà ông đưa ra đó là việc các cử tri Đảng Dân chủ chuyển sang đảng Cộng hòa là để đáp ứng đủ điều kiện bỏ phiếu trong vòng bầu cử sơ bộ.
Dù với bất cứ lý do nào thì nhìn chung mọi người đều đồng ý một điều rằng, sự thành công trong vòng bỏ phiếu sơ bộ của ông trùm hoa hậu Donald Trump là một điểm nóng cả về mặt chính trị và văn hóa. Và hiện tượng này cũng gây nên một sự chia rẽ nhất định trong nội bộ đảng Cộng hòa.
Thanh Nga (theo Sputnik)

Bình luận(0)