Cô dâu Việt đồng loạt trốn khỏi ngôi làng Trung Quốc

Google News

Hơn 10 cô dâu Việt bỏ trốn khỏi một làng ở Phúc Kiến, phía đông nam Trung Quốc, sau 6 tháng hoặc thậm chí vài ngày sống với chồng tại xứ người.

Tờ Nhân dân Nhật báo cho hay, hầu hết trong số hơn 10 người cô dâu Việt đã rời khỏi làng Nanan, tỉnh Phúc Kiến vào ngày 16/2. Hai cô dâu còn lại cũng biến mất chỉ vài ngày sau đó. Như vậy, cho tới nay tổng cộng 17 cô dâu Việt Nam trốn khỏi ngôi làng này.
Một số cô kết hôn được 6 tháng, trong khi những người khác chỉ ở làng này vài ngày. Hai người phụ nữ đang mang bầu.
Thông qua một nhóm môi giới hôn nhân, mỗi người đàn ông Trung Quốc phải trả 60.000 Nhân dân tệ (hơn 9.000 USD) để có vợ. Và không cặp nào đăng ký kết hôn.
 Nhóm người đàn ông làng Nanan bàn bạc sau khi các cô vợ Việt Nam bỏ trốn đồng loạt. Ảnh: CEN
Aaron, 28 tuổi, là người đầu tiên kết hôn với một phụ nữ Việt. Anh cho biết, 6 tháng đầu của cuộc hôn nhân giống một giấc mơ. Người vợ của Aaron thích nghi nhanh với cuộc sống ở Trung Quốc và thậm chí tìm được việc trong một nhà máy. Tuy nhiên, vào một ngày, cô nói khát và muốn đi mua nước. Người phụ nữ rời khỏi nhà và không bao giờ trở lại.
Một người đàn ông khác họ Peng, cưới một trong những cô gái Việt đã bỏ trốn cho biết, anh rất ngạc nhiên vì hành động của vợ mình. Sau khi vợ bỏ đi, anh Peng rất tức giận và thề đốt tất cả những vật dụng của cô ấy.
Đây không phải lần đầu tiên sự việc các cô dâu Việt bỏ trốn khỏi tỉnh Phúc Kiến. Theo Epoch Times, ngày 18/2, nhiều đàn ông tại Zhongxin sốc khi biết tin những cô vợ Việt của họ biến mất. Nhiều người đã kết hôn được hơn một năm.
Đàn ông Trung Quốc đang ngày càng khó tìm vợ hơn do chênh lệch quá lớn tỷ lệ nam/nữ, đặc biệt tại các khu vực nông thôn. Theo Aaron, kể từ thế hệ bà anh trở đi, trong làng, đàn ông đã luôn nhiều hơn phụ nữ, với tỷ lệ cứ 12 nam giới, chỉ có 2 đến 3 nữ.
Rất nhiều nam giới nước này chọn cách kết hôn với phụ nữ Việt Nam hay Lào bởi họ sẽ phải chi số tiền ít hơn so với khi lấy một cô vợ Trung Quốc. Tuy nhiên, nhiều người dân Trung Quốc cho rằng các cuộc hôn nhân "ngoại" đang bị những kẻ mai mối lợi dụng lừa đảo.
Theo Zing News

Bình luận(0)