Một thanh niên xỉu vì đói giữa đường HN được cứu giúp

Google News

(Kiến Thức) - Câu chuyện về cậu thanh niên mất cả cha lẫn mẹ, đi lang thang, ngất gục ngay trên đường vì đói nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của nhiều người.

Mới đây, nickname Thắng T.T mới chia sẻ một câu chuyện gặp trên đường về một thanh niên đáng thương bị ngất giữa đường, mong cộng đồng mạng tìm cách giúp đỡ và động viên. 
Thắng T.T cho biết, vào khoảng 23h ngày 12/10, Thắng đang trên đường về nhà ở gần khu vực Long Biên thì bắt gặp một cậu thanh niên nằm dưới lòng đường, ban đầu lầm tưởng là một cậu ấm nào đó bị say rượu. Khi đến hỏi thăm, Thắng được biết đây là một nam thanh niên đi "dạt" bị ngất vì quá đói. 
 Chia sẻ của anh Thắng về cậu thanh niên đi "dạt", bị ngất vì đói lả. 
Không chỉ anh Thắng mà nhiều người đi đường sau khi biết chuyện đã đến cứu giúp thanh niên bị ngất. Thắng bấm nhân trung cho cậu này tỉnh dậy, một người khác mua cho một vỉ sữa và trứng vịt lộn để thanh niên ăn cho lại sức. Sau khi đã tạm ổn, những người có mặt lúc đó thông báo với công an để xác định nhân thân. 
Sau khi tìm hiểu về thanh niên này, được biết cậu ta tên Đinh Văn Tuấn, sinh năm 1993, cả bố và mẹ đều đã mất. Quê quán ở Cầu Dền, Bắc Giang. Hiện tại cậu thanh niên đã được đưa đến bệnh viện Đa khoa Đức Giang, Long Biên, Hà Nội để chăm sóc, hồi sức. 
 Người đi đường tận tình giúp đỡ Tuấn. Công an cũng có mặt để xác định nhân thân. Mọi người thương Tuấn và giúp anh chàng lại sức, thu xếp việc về quê, xin việc làm. 
Theo lời kể của anh Thắng, khi mọi người phát hiện Tuấn bị ngất, trong người cậu ta chỉ còn 7 nghìn đồng, 1 bao thuốc lá, 1 gói thuốc lào và một vỉ thuốc giảm đau. Chứng kiến hoàn cảnh đáng thương này, nhiều người đi đường đã giúp đỡ, rất nhiệt tình. Thắng cho biết thêm, ngay sau khi nghe xong hoàn cảnh của Tuấn, một người đàn ông đã nhận hỗ trợ đưa Tuấn về Bắc Giang hoặc tìm kiếm việc làm cho cậu ở Hà Nội. Câu chuyện của anh Thắng được chia sẻ đến diễn đàn Beat và khiến nhiều bạn đọc, cư dân mạng cảm kích.
Nickname Minh Long Đặng bình luận: "Vẫn còn nhiều hành xử ấm áp tình người quá. Không quen không biết nhưng chứng kiến cảnh thanh niên đói lả như vậy ai chẳng động lòng mà cứu giúp. Có công an tới xác nhận nhân thân nên không lo đây là dàn cảnh, xin đểu. Mong Tuấn sớm khỏe lại, sớm có việc làm và không phải đi lang thang nữa". Nickname Phạm Anh Ngọc viết: "Cám ơn những người tốt bụng. Nhờ có mọi người mà cậu thanh niên không có vấn đề gì. Dù chỉ là những hành động đơn giản nhưng ý nghĩa của nó lại dễ khiến tất cả mọi người phải học tập". 
Tâm An

Bình luận(7)

Minh Hiền

Cang Hy

Thật mừng cho anh vì đã gặp được những người tốt như vậy.

Minh Hiền

Thúy vy

Trong thời buổi này mà vẫn còn nhiều tấm lòng nhân thiện như thế

Minh Hiền

Đức nghĩa

Chữ tâm thiện luôn luôn hiện diện trong mỗi người.

Minh Hiền

Thành Vinh

Thật vui thay cho anh thanh niên vì khi gặp nạn được mọi người giúp đỡ

Minh Hiền

Minh Minh

May mà có người cứu giúp, chứ không thì nguy hiểm đến tính mạng. Đúng là ở đời phải có tâm có đức như vậy.

Minh Hiền

bạch tuyết

Cảm thấy ấm lòng khi xem những hình ảnh này, hy vọng cuộc sống sẽ thêm nhiều những hình ảnh ý nghĩa như thế này nữa.

Minh Hiền

hoang

Cứu một mạng người hơn xây 7 cái chùa. Các cụ xưa có nói "có nhân nhân mọc, vô nhân nhân tẩm" làm việc phúc chẳng bao giờ là sai cả, hãy cứ giang rộng vòng tay, hãy cứ yêu thương rồi sẽ được yêu thương!