Giới trẻ Trung Quốc nhộn nhịp thuê người yêu dịp Tết nguyên đán

Google News

(Kiến Thức) - Nỗi lo không có người yêu ra mắt gia đình dịp Tết nguyên đán khiến giới trẻ Trung Quốc cuống cuồng lao vào dịch vụ thuê bạn gái.

Vấn đề hôn nhân đang trở thành gánh nặng với giới trẻ Trung Quốc nói riêng và thế giới nói chung. Áp lực này càng tăng cao vào mỗi dịp Tết Nguyên đán khi họ phải dẫn người yêu về ra mắt gia đình. Vì thế, dịch vụ thuê người yêu được cơ nở rộ. Đây được xem là giải pháp tạm thời để qua mặt gia đình và họ hàng.
Càng về những dịp lễ Tết, các trang mua bán trực tuyến tại Trung Quốc lại càng xuất hiện nhiều những "thương gia" chuyên làm dịch vụ cho thuê bạn gái, bạn trai. Trên các mục rao vặt này, chủ dịch vụ sẽ đăng kèm thêm ảnh làm chứng, thậm chí có cả những dòng miêu tả vô cùng sinh động về đặc điểm của đối tượng như cao - thấp, béo - gầy để khách hàng thỏa mái lựa chọn cho hợp "guu" của gia đình.
Gioi tre Trung Quoc nhon nhip thue nguoi yeu dip Tet nguyen dan
 Dịch vụ thuê người yêu dịp Tết đang vô cùng sôi động tại Trung Quốc.
Sau khi đã ưng ý, người sử dụng dịch vụ chỉ cần xuất trình thẻ căn cước, trả tên cho bên trung gian là đã có thể tiếp cận được "món hàng" mình vừa đặt. Trước khi lên đường về quê, hai bên bố trí gặp nhau một lần để làm quen, tiện thể luyện tập làm "người yêu" sao cho chuyên nghiệp nhất để che mắt họ hàng xóm láng. Vậy là "ông tơ, bà nguyệt" đã se duyên thành công cho các cặp thanh niên dắt tay nhau về quê ăn tết.
Xâm nhập một trang chuyên mua bán hàng online tại Trung Quốc, khách hàng sẽ dễ dàng tìm thấy dịch vụ thuê người yêu dịp tết. Kinh phí cho mỗi ngày làm người yêu dao động từ 200 đến hơn 1.000 NDT (tương đương với 600 ngàn đồng đến 2 triệu đồng) một ngày tùy vào yêu cầu cụ thể.
Ăn theo dịch vụ thuê người yêu dịp Tết, "người tình giả" có thể căn cứ vào nhu cầu thực tế của từng gia đình để cung cấp thêm các gói dịch vụ như diễn những cảnh yêu đương nồng thắm, nắm tay, làm cơm tiếp khách hay uống rượu để thu thêm phụ phí của người sử dụng dịch vụ.
Tuy nhiên, tất cả các "thương nhân" dịch vụ này đều đưa ra một yêu cầu tuyệt đối với khách hàng đó là "cần phải có tinh thần hợp tác, không được "diễn sâu" với "người tình hờ" trong quá trình phục vụ để tránh mâu thuẫn giữa đôi bên và gây phiền toái về sau.
Một hợp đồng bình thường sẽ diễn ra trong 7 ngày, khách sẽ chi thêm tiền nếu muốn thuê lâu dài hơn. Trong trường hợp khách hàng muốn hủy bỏ cuộc hôn nhân giữa chừng, họ vẫn không được hoàn tiền.
Thiên Anh

Bình luận(0)