Cái kết trọn vẹn sau vụ tai nạn thảm khốc của chú rể

Google News

Sau 7 năm cố gắng để được làm đám cưới, trước giờ đón dâu chú rể lại bị tai nạn. Tưởng tình duyên đến đây là chấm dứt, không ngờ …

Sau 20 năm làm nghề dẫn chương trình đám cưới và tổ chức sự kiện, MC Phương Nhật Linh (SN 1979 - nghệ danh Nhật Linh, quê Bắc Giang, hiện đang sinh sống tại Hà Nội) cho biết, anh đã từng nếm trải không ít những chuyện vui buồn thậm chí rớt nước mắt trong quá trình hành nghề.
Trong đó, MC Nhật Linh vẫn nhớ như in một đám cưới ở Hưng Yên diễn ra cách đây 5 năm.
Cai ket tron ven sau vu tai nan tham khoc cua chu re
 MC Phương Nhật Linh (SN 1979 - nghệ danh Nhật Linh, quê Bắc Giang, hiện đang sinh sống tại Hà Nội)
Nhật Linh kể, lần đó anh được thuê dẫn chương trình cho một đám cưới của con trai đại gia đồ gỗ ở Hưng Yên.
Cô dâu chú rể trước khi kết hôn đã từng có một mối tình sâu nặng 7 năm nhưng bị mẹ chú rể ngăn cản. Họ phải đưa nhau đi xứ người để bảo vệ tình yêu của mình. Khi sự nghiệp ổn định, chứng minh được cho mẹ thấy tình yêu của họ là chân thành, mẹ chú rể mới đồng ý cho cưới.
Tuy nhiên, mọi việc cưới xin bà kệ con trai lo. Hôm gặp mặt thông gia bàn chuyện cưới xin bà vẫn còn cao giọng, coi thường nhà gái. Bố mẹ cô dâu thương con nên nín nhịn.
Theo dự kiến, Nhật Linh sẽ dẫn chương trình và tổ chức đoàn hát ở nhà chú rể hai ngày. Thời gian bắt đầu từ buổi tối ngày hôm trước và cả ngày hôm sau.
Mọi chuyện diễn ra suôn sẻ nhưng bất ngờ trước giờ đón dâu mấy tiếng, chú rể do quá chén với bạn bè, điều khiển xe máy đã lao thẳng vào chiếc ô tô đi ngược chiều trên đê.
Vụ va chạm khiến chú rể bị thương nặng, bất tỉnh. May mắn, chú rể được người dân đưa đi cấp cứu kịp thời nên thoát chết. Tuy nhiên anh vẫn phải nằm một chỗ vì chấn thương nặng. Đám cưới vì thế cũng bị hủy bỏ.
“Khi đám cưới bị hủy, tôi cho thu dọn lại rạp cưới và miễn phí toàn bộ số tiền công đã làm. Sự việc xảy ra ngoài mong muốn, gia đình người ta cũng bất ngờ” - MC Nhật Linh nhớ lại.
Không ngờ sau đó, MC Nhật Linh được biết, mẹ chú rể đã đổ toàn bộ lỗi cho cô dâu. Bà cấm cửa và nhất quyết không cho cô dâu vào chăm sóc chú rể.
Mọi người trong gia đình nhìn thấy cô dâu khóc lóc vật vã nên thương. Họ khuyên bà cho phép cô vào thăm và chăm sóc chồng. Sau đó, chứng kiến cảnh cô dâu chăm sóc chú rể và kiên trì làm vật lý trị liệu, tập đi lại cho chồng, người mẹ mới mủi lòng.
Ba năm sau khi anh đi lại bình thường, có thể vận động, làm việc nhẹ nhàng thì cô với anh mới tiếp tục được đám cưới dang dở của mình.
Lần này trong đám cưới của họ, MC Nhật Linh thay vì dùng những lời lẽ thơ văn hoa mĩ, anh đã dùng chính câu chuyện của cô dâu chú rể để dẫn trên hôn trường khiến hai họ đều xúc động và rơi nước mắt.
Cai ket tron ven sau vu tai nan tham khoc cua chu re-Hinh-2
 MC Nhật Linh cho biết, anh đã từng nếm trải không ít những chuyện vui buồn, thậm chí rớt nước mắt trong quá trình làm nghề.
Một lần khác MC Nhật Linh cũng được thuê dẫn đám cưới cho một cặp đôi đã từng bị gia đình phản đối kịch liệt. Tuy nhiên lần này, cảm xúc của anh lại vô cùng nặng nề.
Nam MC kể, đó là một đám cưới ở TP Yên Bái. Khi làm đám cưới, cô dâu chú rể đã có một cậu con trai 3 tuổi. Gia đình nhà trai vô cùng giàu có nhưng gia đình nhà gái thì rất nghèo.
Nghe nói, cặp đôi yêu nhau nhưng không được gia đình nhà trai đồng ý. Bố mẹ chàng trai thiếu tôn trọng nhà gái. Họ nói với nhà gái những lời khó nghe khiến bố mẹ cô gái tự ái. Bố mẹ cô gái cũng ngăn cấm con mình gặp gỡ chàng trai nhà giàu kia.
Tuy nhiên, cặp đôi quá yêu thương nhau nên không thể chia tay. Họ bàn nhau bỏ trốn lên Hà Nội rồi sinh con và không trở lại Yên Bái một lần nào nữa.
Gia đình nhà trai chỉ có duy nhất một người con nên cuối cùng cũng đã chấp nhận làm đám cưới cho các con.
“Ngày cưới, theo thông lệ, tôi sẽ hỏi đôi bên gia đình về việc trao quà cưới để giới thiệu cho đầy đủ. Tuy nhiên, mẹ của chú rể gạt đi. Bà nói bằng cái giọng rất bức xúc. Bà bảo, "không quà cáp gì hết". Người mẹ này cũng yêu cầu tôi dẫn ngắn gọn, không được nói lời văn hoa, không được đả động đến chuyện tình cảm của cô dâu chú rể và chỉ cho chương trình diễn ra tối đa 30 phút” - MC Nhật Linh nhớ lại.
Chưa hết, nam MC cho biết, khi đám cưới chính thức diễn ra, thái độ của hai họ càng khiến anh căng thẳng.
“Đám cưới nhà giàu nhưng nhà trai không trang trí gì nhiều. Khách đến dự cũng ít. Tuy nhiên, trong tiệc cưới, họ hàng đôi bên không ai nở nụ cười, mặt ai cũng khó chịu đăm đăm. Họ nhìn nhau như muốn ăn tươi nuốt sống khiến tôi thấy rất khó xử. Tôi nói vài câu hài hước cũng không ai thèm để tâm. Vì thế, tôi phải làm chương trình rất nhanh để kết thúc” - MC Nhật Linh cho biết.
Theo MC Nhật Linh, kể từ sau đám cưới đó, anh đã rút ra cho mình kinh nghiệm và không dám nhận những đám tương tự. Nam MC cho rằng, ở những đám cưới đó, anh cảm thấy bị mất cảm hứng và không biết phải dẫn dắt thế nào cho hợp lý.
“Dẫn sơ sài và ngắn gọn thì ảnh hưởng uy tín của mình, dẫn vui, dẫn hài thì bị chủ nhà khó chịu” - MC Nhật Linh giãi bày.
Theo Minh Anh - Vỹ Khúc/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)