8X kiện sếp đòi bồi thường 5 tỷ vì bị bắt làm thêm

Google News

Một anh chàng người Nhật đã gây chú ý của dư luận khi làm được một việc có một không hai từ trước tới nay: kiện sếp đòi tiền làm thêm giờ.

>>> Xem video Sinh viên mới ra trường làm gì để nhận lương 2.000 USD/tháng? - Nguồn: VTC14 
Theo Chinapress, trong 7 năm qua, người đàn ông 31 tuổi này đã làm việc chăm chỉ 6 ngày một tuần và 12 giờ mỗi ngày. Tuy nhiên, anh đã không nhận được tiền làm thêm giờ xứng đáng cho công việc của mình.
Anh làm việc tại một quán cà phê từ năm 2009 đến năm 2016. Trong 6 ngày một tuần, anh làm việc từ lúc 10 giờ sáng và kết thúc lúc 10 giờ tối nhưng anh không nhận được bất cứ khoản lương làm thêm giờ nào. Vì vậy, anh quyết định khởi kiện sếp của mình và yêu cầu bồi thường 25 triệu yên (khoảng 5 tỷ đồng) cho tất cả quãng thời gian làm thêm giờ của mình.
8X  kien sep doi boi thuong 5 ty vi bi bat lam them
 Anh chàng làm việc cho một quán cà phê suốt 7 năm.
Trong phiên xét xử tại tòa, thẩm phán đã ra phán quyết rằng anh chàng này được bồi thường 12 triệu yên (gần 2,5 tỷ đồng). Thẩm phán cũng cho biết, từ 2014 đến 2016, tỷ lệ làm thêm giờ đã tăng lên và người lao động không hề đòi hỏi quyền lợi cho bản thân.
8X  kien sep doi boi thuong 5 ty vi bi bat lam them-Hinh-2
 Anh chàng được bồi thường 12 triệu yên (gần 2,5 tỷ đồng) cho khoảng thời gian làm thêm giờ của mình.
Anh chàng người Nhật đã làm việc thêm khoảng 123 giờ mỗi tháng nhưng lại không được tính thêm lương. Luật sư của anh cho biết: "Việc các công ty cố gắng khai thác tối đa nhân công của họ xảy ra khá phổ biến".
Theo Thái Hòa/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)