Thuê nhà rộng hơn để thỏa sức decor, được sống trong phòng riêng

Google News

Sau khi có tài chính vững vàng hơn, một số người trẻ chi nhiều hơn cho nhà thuê để có không gian sống thoải mái và phù hợp.

 
Thue nha rong hon de thoa suc decor, duoc song trong phong rieng
 
Chuyển sang những căn nhà thuê rộng rãi hơn
Huỳnh Nga (26 tuổi, làm việc tự do) vừa mới chuyển đến căn nhà thuê 2 tầng khoảng 90m2 với giá 9 triệu đồng ở quận Gò Vấp, TPHCM cùng với 2 người em. Bởi vì hiện tại, cô chủ yếu đang làm việc tại nhà, không gian sống rất quan trọng.
Thue nha rong hon de thoa suc decor, duoc song trong phong rieng-Hinh-2
Huỳnh Nga
“Lúc còn ở căn phòng cũ chật hẹp, mình thật sự không thích về nhà. Mình thường đi ra ngoài cafe để thoải mái làm việc vì lúc này 3 chị em ở chung trong 1 phòng nhỏ rất bất tiện. Từ lúc mình chuyển qua nhà mới, ở riêng 1 phòng, tự do trang trí theo sở thích cá nhân, giờ mình chỉ thích ở nhà làm việc. Đây là không gian mình cảm thấy thoải mái nhất, giúp mình lên được nhiều ý tưởng mới, tràn đầy năng lượng mỗi ngày”.
Không gian sống thoải mái còn giúp chất lượng cuộc sống của Huỳnh Nga được cải thiện, nâng cấp hơn. Lúc nào, cô cũng cảm thấy vui vẻ, cơ thể khỏe khoắn, cảm xúc ít khi rơi vào tình trạng tiêu cực, không còn bị tù túng và khó chịu như lúc trước.
Bên cạnh đó, hiện ở riêng 1 phòng nên Huỳnh Nga khá thoải mái trong việc decor nhà cửa. “Lúc trước ở chung, chị em tụi mình chia ra mỗi đứa 1 góc bàn làm việc, và chỉ được trang trí mỗi chỗ bàn học của mình. Còn muốn trang trí góc nào chung trong phòng, tụi mình hỏi ý kiến nhau trước để tránh những hiểu lầm không đáng có”.
Còn đối với Minh Anh (26 tuổi, graphic designer) hiện đang thuê nhà 25m2 có phòng vệ sinh khép kín ở Tân Bình, TPHCM. Cô bạn đã thuê ở đây 2 năm với giá 2 triệu đồng/tháng.
"Mình từng sống trong những căn phòng trọ 10-15m2 nhỏ xíu, không có nhà vệ sinh riêng và cửa sổ. Lúc đó, mình còn ở chung phòng với 2-3 bạn khác, rất ngột ngạt. Do vậy, mình muốn ở ngoài đường phần lớn thời gian và chỉ về nhà lúc tối muộn để ngủ. Đặc biệt trong giai đoạn Covid phải ở nhà liên tục nhiều tháng, mình cảm thấy tinh thần mệt mỏi, không còn sức sống và động lực như trước. Do đó, mình mong muốn tìm một căn phòng rộng hơn, đầu tư tạo ra không gian sống thoải mái, đầy đủ tiện ích dành cho riêng mình".
Thue nha rong hon de thoa suc decor, duoc song trong phong rieng-Hinh-3
Minh Anh 
Kinh nghiệm chọn nhà thuê
Theo Huỳnh Nga, khi chọn nhà thuê để ở, cô bạn sẽ ưu tiên những căn phù hợp với tài chính của bản thân, vị trí, không gian kết cấu nhà sẽ là những yếu tố cuối. “Mình luôn cố gắng tìm không gian sống phải thoáng, có cửa sổ hoặc ban công vì ánh sáng tự nhiên rất quan trọng. Phòng không thoáng cũng ảnh hưởng tới sức khỏe và cảm xúc mình rất nhiều”.
Bên cạnh đó, trong câu chuyện chi bao nhiêu tiền để thuê nhà, Huỳnh Nga chia sẻ rằng điều này tùy vào thời điểm, nhu cầu về cuộc sống và tài chính của mỗi người mà mong muốn mức chi cho thuê nhà là khác nhau. Song, theo cô bạn, mức chi cho thuê nhà sẽ không quá 25% so với mức thu nhập của bản thân ở mọi giai đoạn. Bởi vì đó là mức cơ bản phù hợp nhất để đảm bảo cho các chi tiêu cá nhân khác.
Thue nha rong hon de thoa suc decor, duoc song trong phong rieng-Hinh-4
Căn nhà Huỳnh Nga đang thuê 
Còn đối với Minh Anh, cô bạn luôn tìm căn phòng có cửa sổ hoặc ban công. Đối với cô, phòng có thể nhỏ nhưng cần thoáng mát, đón sáng tự nhiên. Sau đó, cô xem xét về diện tích và cuối cùng là chi phí thuê.
"Mình đang ở một mình. Thực ra mình cũng thấy may mắn khi tìm được căn phòng rộng rãi với mức giá hợp lý này ở TPHCM. Đa phần mọi người sẽ chọn những căn chung cư với đầy đủ tiện nghi, chỉ việc xách vali vào ở thôi. Tuy nhiên, mình vẫn thích tự sơn sửa decor mọi thứ, và nhất là muốn tận hưởng cuộc sống độc thân đúng nghĩa. Mình thích cảm giác luôn có không gian riêng tư để chill chill sau mỗi ngày đi làm về".
Thue nha rong hon de thoa suc decor, duoc song trong phong rieng-Hinh-5
Minh Anh rất đầu tư trang trí nhà 
Ngoài ra, Minh Anh cho rằng mọi người nên đọc trước các nhận xét về địa điểm sắp thuê. Hoặc để dễ dàng, bạn nên hỏi các cô hàng xóm, cô tạp hóa gần đó về địa điểm để hiểu được khu vực đó như thế nào. Chẳng hạn như tính cách chủ nhà, môi trường sống, những tiện ích xung quanh.
Sau đó khi quyết định thuê nhà, bạn phải có hợp đồng thỏa thuận rõ ràng, và xin phép chủ nhà nếu các bạn muốn decor hay cải tạo phòng. Điều này giúp bạn tránh những rắc rối khi decor xong thì bị đòi lại phòng, hay bắt tháo bỏ.
Ảnh: NVCC
Theo Tô Diệp/Phụ Nữ Việt Nam

>> xem thêm

Bình luận(0)