Vỡ mộng 5 sao: Dân Hồ Gươm Plaza căng băng rôn phản đối

Google News

Liên tiếp nhiều ngày nay, cư dân Hồ Gươm Plaza Mỗ Lao (Hà Đông, Hà Nội) treo biểu ngữ phản đối chủ đầu tư về những bức xúc đang gặp phải.

Theo phản ánh của cư dân Hồ Gươm Plaza, những bức xúc chủ yếu trong việc xây dựng tòa nhà, dịch vụ quản lý, hạ tầng và tiện ích. Tòa A theo thiết kế ban đầu được duyệt căn hộ chung cư cao cấp từ tầng 6 - 29, mỗi tầng 14 căn hộ nhưng chủ đầu tư đã xây thêm 2 căn hộ mini diện tích dưới 40m2 tại mỗi tầng để bán cho khách hàng.
Tòa C theo thiết kế được duyệt là văn phòng từ tầng 6 - 29 nhưng đến nay, chủ đầu tư đã xây dựng và chuyển đổi từ tầng 14-29 để chia nhỏ thành những căn hộ dưới 60m2.
Vo mong 5 sao: Dan Ho Guom Plaza cang bang ron phan doi
 Cư dân bức xúc với nhiều sai phạm của chủ đầu tư
Ngoài ra, liên quan tới vấn đề phí dịch vụ, Ban đại diện dân cư đã làm việc với chủ đầu tư nhiều lần nhưng 2 bên không đạt được tiếng nói chung. Theo cư dân, việc thu phí dịch vụ với giá 6.500 đồng/m2 ở đây không tương xứng với các dịch vụ mà họ đáng ra phải được hưởng.
Chủ đầu tư đơn phương gửi thông báo tăng phí gửi xe ô tô từ 900 ngàn đồng/tháng lên 1,2 triệu đồng/tháng tới các cư dân. Ngày 6/3, chủ đầu tư tiếp tục gửi thông báo và nhấn mạnh thêm rằng: “Đề nghị quý cư dân nộp phí gửi xe ô tô hàng tháng đúng theo quy định là trước ngày 10 hàng tháng và có 3 ngày ân hạn là 11,12 và 13/3. Sau ngày 13/3, chúng tôi sẽ hoàn toàn không chịu trách nhiệm”.
Vo mong 5 sao: Dan Ho Guom Plaza cang bang ron phan doi-Hinh-2
 Nhiều vấn đề tại dự án này chưa được giải quyết
Chiều tối ngày 14/3, hàng chục xe ô tô của cư dân sống tại chung cư không được xuống hầm gửi xe của tòa nhà với lý do chưa đóng tiền theo mức phí tăng mới mà chủ đầu tư đã thông báo.
Ngoài ra, đại diện cư dân cho biết, chủ đầu tư đã nhiều lần cam kết giao hết 2% phí bảo trì khoảng gần 20 tỷ đồng cho ban quản trị, nhưng sau nhiều lần thất hẹn, đến nay, chủ đầu tư mới chỉ bàn giao 2 tỷ đồng.
Dự án Trung tâm thương mại, văn phòng và nhà ở cao cấp Hồ Gươm Plaza do Công ty Cổ phần may Hồ Gươm là chủ đầu tư. Dự án đã được bàn giao nhà cho người dân từ năm 2014. Tuy nhiên, suốt từ thời điểm bàn giao nhà đến nay, tại khu chung cư này đã nảy sinh rất nhiều mâu thuẫn.
Theo Nam Hải/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)