Vì sao chưa xử lý sai phạm nhà hàng Lake View của Lã Vọng?

Google News

Lãnh đạo quận Đống Đa, Hà Nội cho biết sẽ kiểm tra lại và xử lý tất cả việc sai phạm liên quan đến tập đoàn Lã Vọng trên địa bàn quận.

Liên quan đến việc Nhà hàng Lã Vọng (Hoàng Cầu, Đống Đa) chiếm dụng đất khu vui chơi, mặc dù đã bị quận Đống Đa xử lý cách đây hơn hai năm, nhưng đến nay vẫn đang hoạt động, chiều nay (4.9), tại buổi giao ban báo chí của Hà Nội, Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa Phan Hồng Việt thông tin: Khu vực này do Công ty Hà Thủy làm chủ đầu tư, còn Lã Vọng chỉ là thuê lại.
Vi sao chua xu ly sai pham nha hang Lake View cua La Vong?
 Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa Phan Hồng Việt trả lời câu hỏi của báo chí tại buổi giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội chiều 4/9/2018.
"Sau khi xử lý Nhà hàng Lã Vọng chúng tôi cũng đã yêu cầu phải trả lại sân chơi, giải trí cho người dân. Khu vực này phải là sân chơi, khu giải trí, tầng 2 phải được đầu tư làm thư viện đọc sách chứ không phải là nơi bán hàng nên việc Lã Vọng sử dụng sai mục đích, chúng tôi sẽ kiểm tra lại và xử lý tất cả việc sai phạm này" - ông Việt cho hay.
Nhà hàng Lã Vọng Hoàng Cầu (nay là Lake View) tọa lạc trên "khu đất vàng", đắc địa trên bán đảo Hoàng Cầu (Đống Đa). Nhà hàng này chuyên phục vụ đồ ăn, uống, với nhiều loại món ăn khác nhau, thuộc hệ thống nhà hàng Lã Vọng của Tập đoàn Lã Vọng.
Nhiều năm qua, dư luận đã lên án việc nhà hàng này “mọc” trên khu đất được phê duyệt để xây mới công trình vui chơi giải trí và dịch vụ tổng hợp, tuy nhiên đến nay dự án nay bị “biến tướng” thành nhà hàng kinh doanh phục vụ ăn uống…
Vi sao chua xu ly sai pham nha hang Lake View cua La Vong?-Hinh-2
Quận Đống Đa (Hà Nội) sẽ tiếp tục kiểm tra, xử lý Nhà hàng Lã Vọng Hoàng Cầu (nay là Lake View). 
Cụ thể, khu đất này đã được quy hoạch để thực hiện "Dự án đầu tư, cải tạo nâng cấp khu vui chơi giải trí bán đảo hồ Đống Đa" và được kỳ vọng sẽ trở thành khu vui chơi giải trí, phục vụ đời sống tinh thần cho người dân khu vực này.
Năm 2010, UBND TP.Hà Nội đã cấp Giấy chứng nhận đầu tư, cho phép Công ty cổ phần Đầu tư Hà Thủy (Công ty Hà Thủy) thuê hơn 5.600m2 đất với thời hạn 50 năm để thực hiện "Dự án đầu tư, cải tạo nâng cấp khu vui chơi giải trí bán đảo hồ Đống Đa" với thời gian thực hiện dự án là 1 năm. Tuy nhiên chủ đầu tư đã chậm tiến độ, sau đó được UBND thành phố gia hạn tiến độ dự án đến hết quý 1.2015.
Đến tháng 10.2013, Công ty Hà Thuỷ được UBND quận Đống Đa cấp giấy phép xây dựng cho phép xây dựng nhà giải trí 2 tầng và tầng hầm tại bán đảo hồ Hoàng Cầu. Song, trong quá trình thực hiện đầu tư xây dựng và khai thác sử dụng, Chủ đầu tư đã xây dựng sai so với nội dung giấy phép xây dựng được cấp.
Trước những vi phạm trên, UBND phường Ô Chợ Dừa cũng đã tiến hành kiểm tra, lập biên bản hiện trạng, tình hình triển khai dự án của Công ty Hà Thủy.
Vi sao chua xu ly sai pham nha hang Lake View cua La Vong?-Hinh-3
 "Dự án đầu tư, cải tạo nâng cấp khu vui chơi giải trí bán đảo hồ Đống Đa" do Công ty Hà Thuỷ làm Chủ đầu tư và được Tập đoàn Lã Vọng thuê lại và trở thành nhà hàng, quán ăn.
Kết quả kiểm kiểm tra cho thấy, một phần diện tích đã đầu tư nhưng đưa vào sử dụng sai mục đích dự án. Cụ thể, đối với phần xây dựng mới, CĐT đã hoàn thiện khu nhà 2 tầng và tầng hầm và đưa vào kinh doanh, mở nhà hàng Lã Vọng.
Khu vực được phê duyệt làm nhà phụ trợ bị “biến tướng” làm nơi nuôi thủy sản, khu vực được phê duyệt làm sân vườn thể thao kết hợp sân chơi thiếu nhi đang sử dụng làm sân và có các chòi gỗ phục vụ ăn uống, giải khát. Khu vực được duyệt làm đường dạo phục vụ người dân hiện sử dụng làm đường nội bộ và đường dạo ven hồ….
Đến tháng 5.2015, các cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra dự án và lập biên bản vi phạm hành chính đối với công ty Hà Thủy, yêu cầu công ty này khắc phục sai phạm tại dự án nêu trên.
Thời điểm đó, lãnh đạo UBND quận Đống Đa cam kết, nếu phía Công ty Hà Thủy không thực hiện khắc phục sai phạm thì chắc chắn về phía UBND quận với trách nhiệm, thẩm quyền của mình sẽ xử lý dứt điểm.
Tuy nhiên, mặc dù sai phạm đã thấy rõ, cơ quan chức năng cũng đã kết luận và cam kết xử lý. Thậm chí, tại Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội năm 2015, nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị khẳng định, sai phạm tại bán đảo hồ Hoàng Cầu cần xử lý nghiêm ở mức tối đa không chỉ là phạt, phá dỡ, khắc phục hậu quả mà cả về kỷ luật con người đối với các cá nhân, cán bộ liên quan.
Mới đây, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu Thanh tra Chính phủ thanh tra toàn diện các dự án của Tập đoàn Lã Vọng cùng các đơn vị thành viên trên địa bàn TP.Hà Nội.
Theo Hoàng Thành/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)