Nằm cạnh Trung tâm hội nghị tỉnh Khánh Hòa là một con phố đi bộ dài khoảng 200 m. Phố đi bộ vốn là đường Nguyễn Thi nối đường Hùng Vương tới Trần Phú, được chính quyền phát triển thành một khu chợ đêm phục vụ khách du lịch.Mỗi buổi tối, khu chợ đêm này ở Nha Trang thu hút hàng nghìn lượt khách du lịch, trong đó phần lớn là người nước ngoài. Theo thống kê, có 3 dòng khách quốc tế đến Nha Trang lớn nhất là Trung Quốc, Hàn Quốc và Nga. Tại chợ đêm trên phố Nguyễn Thi, khách tham quan đa phần đến từ 3 quốc gia này.Cũng bởi đông khách quốc tế, mà nhiều người ví von khu chợ đêm giống như một khu chợ ở nước ngoài. Nơi chỉ có người bán là dân bản địa, còn người mua là khách du lịch nước ngoài.Chợ đêm được phân chia thành các ki-ốt dọc 2 bên đường, có diện tích trung bình khoảng 3 m2/ki-ốt. Các ki-ốt được chính quyền cho người dân thuê lại để kinh doanh. Hộ nào có nhu cầu diện tích mặt bằng lớn có thể thuê 2-3 ki-ốt ghép lại. Giá thuê khoảng 3-5 triệu đồng mỗi tháng. Tuy nhiên, giá sang nhượng lại quyền thuê ki-ốt có thể lên tới hàng chục triệu đồng.Hàng hóa buôn bán ở khu chợ đêm chủ yếu là thời trang, mỹ phẩm, đồ lưu niệm...Có nhiều loại đồ lưu niệm mang yếu tố truyền thống của Việt Nam được bày bán như gốm sứ, tranh sơn mài, mây tre đan...Các loại mứt, hoa quả sấy khô, cà phê, hồ tiêu... cũng được bày bán nhiều ở khu chợ. Khách Trung Quốc đặc biệt ưu thích các loại đặc sản này của Việt Nam và thường mua số lượng lớn về làm quà.Chợ đêm cũng có một khu vực bán đồ ăn. Các món ăn truyền thống Việt Nam, hải sản hay cả đồ phong cách Trung Quốc, Hàn Quốc... cũng được phục vụ.Trên thực đơn ngoài tiếng Việt còn có cả tiếng Trung Quốc. Một số tiệm ăn có biển hiệu bằng tiếng Nga.Theo ghi nhận, giá cả các mặt hàng bày bán ở khu chợ đêm không quá đắt. Chợ đêm tấp nập từ cuối giờ chiều đến khoảng 22h.Để bán được hàng và tiện giao dịch với khách quốc tế, nhiều chủ cửa hàng còn biết dùng tiếng Nga, Trung Quốc, Hàn Quốc.Thống kê từ Sở Du lịch Khánh Hòa, 7 tháng đầu năm 2019, Khánh Hòa đã đón 4,15 triệu lượt khách lưu trú, tăng hơn 11% so với cùng kỳ năm 2018. Trong đó, khách quốc tế khoảng hơn 2 triệu lượt, tăng hơn 24,8%. Tổng thu từ khách du lịch trên địa bàn tỉnh ước tính được 24.041 tỷ đồng, tăng gần 25%.
Nằm cạnh Trung tâm hội nghị tỉnh Khánh Hòa là một con phố đi bộ dài khoảng 200 m. Phố đi bộ vốn là đường Nguyễn Thi nối đường Hùng Vương tới Trần Phú, được chính quyền phát triển thành một khu chợ đêm phục vụ khách du lịch.
Mỗi buổi tối, khu chợ đêm này ở Nha Trang thu hút hàng nghìn lượt khách du lịch, trong đó phần lớn là người nước ngoài. Theo thống kê, có 3 dòng khách quốc tế đến Nha Trang lớn nhất là Trung Quốc, Hàn Quốc và Nga. Tại chợ đêm trên phố Nguyễn Thi, khách tham quan đa phần đến từ 3 quốc gia này.
Cũng bởi đông khách quốc tế, mà nhiều người ví von khu chợ đêm giống như một khu chợ ở nước ngoài. Nơi chỉ có người bán là dân bản địa, còn người mua là khách du lịch nước ngoài.
Chợ đêm được phân chia thành các ki-ốt dọc 2 bên đường, có diện tích trung bình khoảng 3 m2/ki-ốt. Các ki-ốt được chính quyền cho người dân thuê lại để kinh doanh. Hộ nào có nhu cầu diện tích mặt bằng lớn có thể thuê 2-3 ki-ốt ghép lại. Giá thuê khoảng 3-5 triệu đồng mỗi tháng. Tuy nhiên, giá sang nhượng lại quyền thuê ki-ốt có thể lên tới hàng chục triệu đồng.
Hàng hóa buôn bán ở khu chợ đêm chủ yếu là thời trang, mỹ phẩm, đồ lưu niệm...
Có nhiều loại đồ lưu niệm mang yếu tố truyền thống của Việt Nam được bày bán như gốm sứ, tranh sơn mài, mây tre đan...
Các loại mứt, hoa quả sấy khô, cà phê, hồ tiêu... cũng được bày bán nhiều ở khu chợ. Khách Trung Quốc đặc biệt ưu thích các loại đặc sản này của Việt Nam và thường mua số lượng lớn về làm quà.
Chợ đêm cũng có một khu vực bán đồ ăn. Các món ăn truyền thống Việt Nam, hải sản hay cả đồ phong cách Trung Quốc, Hàn Quốc... cũng được phục vụ.
Trên thực đơn ngoài tiếng Việt còn có cả tiếng Trung Quốc. Một số tiệm ăn có biển hiệu bằng tiếng Nga.
Theo ghi nhận, giá cả các mặt hàng bày bán ở khu chợ đêm không quá đắt. Chợ đêm tấp nập từ cuối giờ chiều đến khoảng 22h.
Để bán được hàng và tiện giao dịch với khách quốc tế, nhiều chủ cửa hàng còn biết dùng tiếng Nga, Trung Quốc, Hàn Quốc.
Thống kê từ Sở Du lịch Khánh Hòa, 7 tháng đầu năm 2019, Khánh Hòa đã đón 4,15 triệu lượt khách lưu trú, tăng hơn 11% so với cùng kỳ năm 2018. Trong đó, khách quốc tế khoảng hơn 2 triệu lượt, tăng hơn 24,8%. Tổng thu từ khách du lịch trên địa bàn tỉnh ước tính được 24.041 tỷ đồng, tăng gần 25%.