TPHCM: Cận cảnh đất vàng của Vimec bị “hô biến” thành quán nhậu trái phép

Google News

(Kiến Thức) - Không chỉ "ôm" trong thời gian dài mà không triển khai được dự án, Công ty Vimec còn cho thuê khiến khu đất vàng bị biến thành những công trình trái phép phục vụ kinh doanh. Hiện khu đất rộng lớn này được rao cho thuê một cách công khai.

Như Kiến Thức đã đưa tin, khu đất vàng tại địa chỉ số 332 Tô Hiến Thành, phường 14, quận 10, TP HCM do Công ty Cổ phần thương mại đầu tư Vimec (Công ty Vimec) quản lý. Năm 2010, khu đất đã được UBND TP HCM chấp thuận đầu tư xây dựng dự án Cao ốc thương mại văn phòng và căn hộ theo quyết định số 5879/UBND-ĐTMT ngày 18/11/2010. Tuy nhiên, từ đó đến nay, đã qua 8 năm, dự án vẫn chưa thành hình.
Trong khi đó, Công ty Vimec lại ký hợp đồng cho một công ty khác thuê lại khu đất này để kinh doanh ăn uống và làm bãi giữ xe. Sau đó, Công ty này tiếp tục ký hợp đồng cho ông Nguyễn Hữu K. thuê lại để kinh doanh. Điều đáng nói là những hoạt động xây dựng này đều có dấu hiệu trái phép?
Kiến Thức đã khảo sát và ghi nhận hình ảnh cận cảnh khu đất vàng mà Vimec đã "ôm" 8 năm trời nhưng vẫn chưa xây được cao ốc:
TPHCM: Can canh dat vang cua Vimec bi “ho bien” thanh quan nhau trai phep
 Hiện toàn bộ khu đất rộng có nhà khung sắt đang được rao cho thuê làm kho bãi và giữ xe.
TPHCM: Can canh dat vang cua Vimec bi “ho bien” thanh quan nhau trai phep-Hinh-2
 Tại mặt tiền đường Thành Thái còn có các ki ốt được phá bỏ dở dang, chứng tỏ khu đất này đã từng được các chủ kho thuê riêng lẻ khá nhiều.
TPHCM: Can canh dat vang cua Vimec bi “ho bien” thanh quan nhau trai phep-Hinh-3
 Góc ngã tư Thành Thái - Tô Hiến Thành (P14, Q10) công trình quán nhậu do ông Nguyễn Hữu K. làm chủ đầu tư hiện có dấu hiệu tiếp tục xây dựng dù trước đó, UBND Q10 đã ra quyết định xử phạt và đình chỉ thi công.
TPHCM: Can canh dat vang cua Vimec bi “ho bien” thanh quan nhau trai phep-Hinh-4
Công trình quán nhậu của ông Nguyễn Hữu K. bên mặt tiền đường Tô Hiến Thành cũng được che chắn bởi rào bạt. Nhìn vào bên trong có thể thấy nhiều vật liệu xây dựng như sắt thép, gạch lát nền, cát đá... được tập kết để phục vụ thi công.
TPHCM: Can canh dat vang cua Vimec bi “ho bien” thanh quan nhau trai phep-Hinh-5
 Công nhân đang làm việc tại công trình của ông Nguyễn Hữu K.
TPHCM: Can canh dat vang cua Vimec bi “ho bien” thanh quan nhau trai phep-Hinh-6
 Phía bên trong khu đất của Vimec đã được xây dựng các nhà tạm có mái che, theo hình thức giống bãi giữ xe.
TPHCM: Can canh dat vang cua Vimec bi “ho bien” thanh quan nhau trai phep-Hinh-7
 Các ki ốt mặt tiền đường Thành Thái bị phá bỏ dở dang vẫn còn trụ bê tông, gạch đá nằm ngổn ngang.
TPHCM: Can canh dat vang cua Vimec bi “ho bien” thanh quan nhau trai phep-Hinh-8
 Tại địa chỉ 332 Tô Hiến Thành, P14, Q.10 - nơi khu đất vàng tọa lạc - cũng là địa chỉ trụ sở của Công ty Vimec. Tuy nhiên thực tế trụ sở công ty này đang không tồn tại ở đây.
TPHCM: Can canh dat vang cua Vimec bi “ho bien” thanh quan nhau trai phep-Hinh-9
 Mặt tiền phía đường Thành Thái, ngay cạnh công trình quán nhậu của ông Nguyễn Hữu K. có một quán khác cũng đang trong quá trình hoàn thiện.
TPHCM: Can canh dat vang cua Vimec bi “ho bien” thanh quan nhau trai phep-Hinh-10
 Nhiều người tại quán này đang lắp đặt bàn ghế và các đồ dùng liên quan đến hoạt động kinh doanh. Công trình này có đúng với quy định của pháp luật hay không thì Kiến Thức hiện chưa nhận được phản hồi từ cơ quan chức năng?
TPHCM: Can canh dat vang cua Vimec bi “ho bien” thanh quan nhau trai phep-Hinh-11
Các ki ốt bị phá bỏ dở dang, để trơ khung nằm phía mặt tiền đường Thành Thái. 
TPHCM: Can canh dat vang cua Vimec bi “ho bien” thanh quan nhau trai phep-Hinh-12
 Có cả việc tận dụng tường còn lại của ki ốt sau khi phá dỡ để lắp thêm mái che. Tại đậy cũng treo băng rôn rao cho thuê.
Để làm rõ sự việc về khu đất vàng 332 Tô Hiến Thành, ngày 14/11/2018, PV Kiến Thức đã liên hệ với ông Nguyễn Anh Phụng - Chủ tịch UBND phường 14. Hiện Kiến Thức đang chờ phản hồi từ phía UBND phường 14, quận 10 để làm rõ thực hư.
Theo thông tin trên băng rôn rao cho thuê đất làm kho bãi, PV gọi đến số điện thoại của người tên Tuấn thì được biết giá cho thuê tại đây là 150.000 đồng/m2/tháng, hợp đồng thuê ký với cá nhân ông Tuấn, không xuất được hoá đơn đỏ nếu người thuê cần vì đây là đất dự án.
Báo Kiến Thức tiếp tục làm rõ thực hư và thông tin tới bạn đọc...
Ngọc Thạnh

>> xem thêm

Bình luận(0)