Sắp có khách sạn siêu sang trên vũ trụ, 8,1 tỷ/đêm

Google News

Với chi phí 800.000 USD/đêm/khách (tức hơn 18 tỷ đồng/khách/đêm), khách sạn trong vũ trụ hứa hẹn đưa đến nhiều trải nghiệm thú vị cho khách.

Aurora Station là khách sạn trong không gian do công ty Orion Span phát triển và vừa được chính thức giới thiệu rộng rãi. Khách sạn này có các modun là phòng ở cho 6 người trong đó có 2 thành viên phi hành đoàn. Khách có thể ở ngoài Trái đất khoảng 12 ngày. Bên cạnh việc ở trong khách sạn, các khách hàng sẽ được tận hưởng cuộc sống như những phi hành gia thật sự.
Với diện tích bên trong khoảng 10,6x4,2m, Aurora Station sẽ có cabin tương đương máy bay cá nhân Gulfstream G550. Frank Bunger, CEO của Orion Span cho hay: "Khách sạn sẽ quay quanh Trái đất với vận tốc lớn, ở khoảng cách hơn 300km trên quỹ đạo. Chúng tôi sẽ trồng cây trong vũ trụ, khách hàng có thể mang những thứ này về để làm quà lưu niệm. Khi khách trở về Trái đất, chúng tôi sẽ chào đón họ như người hùng".
 Khách sẽ ở trong các modun như các phi hành gia.
Khách ở trên khách sạn vũ trụ này sẽ có trải nghiệm tuyệt vời. Bởi, Aurora Staion sẽ quay một vòng quanh Trái đất hết 90 phút, hành khách sẽ thấy 16 lần hoàng hôn và bình minh trong một ngày. Điều này vô cùng đặc biệt, dù bạn ở tại khách sạn hạng sang trên thế giới như Ritz-Carlton hay Mandarin Oriental cũng không thể có được.
Theo ông Bunger, một phi hành gia, để lên làm việc trên trạm vũ trụ quốc tế ISS mất tới 2 năm để rèn luyện. Tuy nhiên, các vị khách lên ở tại khách sạn Aurora Station chỉ huấn luyện trong 3 tháng. Khóa đào tạo này có 3 giai đoạn. Ở giai đoạn đầu tiên, hành khách sẽ tham gia một lớp học trực tuyến trong 1 tháng, tiếp đó là khóa đào tạo 4-6 tuần tại Houston, Texas và giai đoạn cuối sẽ trải nghiệm trên Aurora Station.
Chi phí cho một khách lên ở khách sạn Aurora Station là 9,5 triệu USD tức gần 800.000 USD/đêm (khoảng hơn 18 tỷ đồng). Theo Bunger, mức giá này có vẻ rất cao. Tuy nhiên, mức chi phí của các đối thủ khác đưa ra cũng lên đến hàng chục triệu USD. Dự kiến, khách sạn trên vũ trụ này sẽ bắt đầu phục vụ khách từ năm 2022.
Tuy nhiên, danh sách nhận khách đã bắt đầu mở vào ngày 5/4. Khi khách đăng ký sẽ đặt cọc 80.000 USD, sau đó sẽ được hoàn trả đầy đủ khi khởi hành. Ngoài khách sạn trong không gian, Orion Span đang bắt đầu tính tới xây dựng chung cư trên vũ trụ.
Theo Việt Phong/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)