Nhà chung cư chật chội muốn trồng rau xanh thì làm thế nào?

Google News

Bạn không cần một diện tích đất lớn để trồng rau xanh nhưng bạn cần đất màu mỡ, nhiều ánh sáng mặt trời, nguồn nước và hàng rào.

Điều kiện để trồng rau trong diện tích nhỏ
Ánh sáng mặt trời: Rau xanh cần được chiếu sáng ít nhất 6 tiếng mỗi ngày hoặc nhiều hơn. Nếu không có ánh sáng mặt trời, quả sẽ không chín và cây sẽ chậm lớn. Tuy nhiên, vẫn có một số loại rau sống tốt trong điều kiện bóng râm như súp lơ xanh, củ cải hay xà lách.
Nước: Rau cần tưới nước thường xuyên. Nếu không được tưới nước thường xuyên, rau sẽ khô héo, chậm phát triển và chết đi. Khi trồng rau, bạn không nên phụ thuộc vào mưa, hãy chủ động tưới nước hàng ngày bằng bình ô doa.
 
Đất: Rau rất cần đất màu mỡ, giàu chất hữu cơ. Đất rất quan trọng với sự phát triển của các loại cây trồng, đặc biệt là rau, ngay cả hương vị của rau cũng bị ảnh hưởng bởi chất lượng đất.
Lưu ý khi trồng rau trong diện tích nhỏ
Loại rau: Với diện tích khiêm tốn, bạn không thể trồng được nhiều rau hoặc những loại rau có kích thước trưởng thành lớn. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể trồng một vài cây cà chua, cà tím hay các loại rau xanh như xà lách, rau mùi, hành, tỏi, cải ngọt, cải canh…khu vườn nhỏ nhà mình.
 
Nếu bạn thực sự thiếu không gian, hãy trồng chung rau và hoa. Tuy nhiên, nếu trồng kiểu này thì việc thu hoạch có thể khó hơn một chút.
Xen canh: Xen canh các cây trồng là cách hay để bạn tiết kiệm diện tích đất trồng. Bạn có thể trồng rau húng cùng với cà chua. Cây xà lách có thể sống tốt nếu bạn trồng cùng với bất cứ cây cao nào. Các loại rau được thu hoạch sớm như củ cải, đậu Hà Lan có thể trồng cùng một số cây trồng thu hoạch chậm như súp lơ xanh, ớt mà không gặp vấn đề gì.
 
Luân canh: Khi trồng rau trong diện tích nhỏ, bạn cần luân canh các loại rau để góp phần phòng tránh và diệt trừ mầm bệnh.
Theo Quỳnh Trang/Em đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)