Cách đây không lâu, Chung cư Viện 103 (Hà Đông) đã xảy ra tình trạng mất nước kéo dài, hầu hết các bể các hộ dân đều không có nước sử dụng. Cảnh người dân phải tập trung ở các giếng để múc từng gáo nước đánh răng, rửa mặt hay nấu cơm khiến dư luận cảm thông. Ảnh: Tiền Phong.Thậm chí, có người phải sử dụng lại nước rửa rau để giặt quần áo, tận dụng nước điều hòa để lau nhà, phải mua thùng, đồ chứa về chứa nước hay hứng nước mưa để sử dụng thậm chí còn phải “nhịn” tắm, “nhịn” đi vệ sinh… Điều này khiến các cư dân vô cùng bức xúc. Ảnh: Giáo dục và Thời đại.Cư dân Trần Hoàng Long chia sẻ thêm trên Tiền Phong: “Mất nước từ đợt nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương (ngày 25/4 dương), tức là đến nay (ngày 15/5) đã gần 20 ngày, gia đình chúng tôi từ già đến trẻ vẫn tiếp tục phải sống trong cảnh mất nước triền miên trong khi thời tiết nắng nóng như thế này thì làm sao chịu nổi". Ảnh: Giáo dục và Thời đại.Cùng cảnh ngộ, hơn 300 hộ dân, tương đương khoảng trên 1.000 cư dân sinh sống tại Chung cư CT3A-CT3B Văn Quán (phường Phúc La, Hà Đông, Hà Nội) cũng bị đảo lộn cuộc sống khi bị mất nước đột ngột. Ảnh: Tiền Phong.Theo Giadinh.net.vn, đại diện cư dân và ban quản lý cụm chung cư CT3A - CT3B (Văn Quán, Hà Đông) đã có buổi làm việc với Công ty nước sạch Hà Đông về việc mất nước sinh hoạt từ ngày 8/5 đến ngày 12/5. Ảnh: Tiền Phong.Phía đại diện Công ty nước sạch Sông Đà cho biết đã thông báo việc cắt nước cho phường Phúc La (quận Hà Đông). Nguyên nhân là bởi đường ống nước sông Đà bị vỡ khiến áp lực nước yếu. Tại thời điểm làm việc, giải pháp cụ thể để giải quyết tình trạng thiếu nước sạch vẫn chưa được phía nhà cung cấp đưa ra. Ảnh: Tiền Phong.Trước đó, theo Reatimes, khoảng 21h ngày 6/5, sự cố mất nước bất ngờ xảy ra tại tòa A chung cư Mulberry Lane (Hà Đông, Hà Nội). Các tòa B, C, D, E sau đó khoảng 2 tiếng cũng điêu đứng, náo loạn vì nước sinh hoạt bị cắt đột ngột. Ảnh: Reatimes.Thời điểm mất nước đúng vào đầu hè, trời nắng nóng khiến cuộc sống của hàng nghìn hộ dân bị đảo lộn. Việc sống trong một khu đô thị cao cấp, tiện nghi giữa trung tâm quận Hà Đông nhưng không có nước để phục vụ sinh hoạt khiến người dân bức xúc và không bằng lòng. Ảnh: Thời Đại.Trong văn bản thông báo mà Ban quản lý tòa nhà đưa ra, nguyên nhân dẫn đến sự cố là do đường ống nước sông Đà bị vỡ ngày 3/5, khi vận hành lại thì áp nước cung cấp trên tuyến này giảm dẫn đến sản lượng nước sông Đà cấp cho Hà Đông yếu và thiếu. Vì vậy, Công ty nước Hà Đông đang rất khó khăn trong việc điều tiết, cung cấp nước cho các đơn vị trên địa bàn. Ảnh: Thời Đại.Điều đáng nói ở đây là trước khi bắt đầu cắt nước sạch của khu chung cư Mulberry Lane, Công ty TNHH MTV nước sạch Hà Đông và Ban quản lý tòa nhà không hề có một thông báo nào đến cư dân để mọi người có sự chuẩn bị tích trữ nước trước, khiến người dân rơi vào thế bị động, vô cùng hoang mang và mệt mỏi. Ảnh: Thời Đại.Trong suốt những ngày xảy ra sự cố (6/5 đến chiều tối 9/5), Công ty cấp nước Hà Đông cũng đã đưa ra một số biện pháp để khắc phục, giải quyết tình thế như cho 7 xe chở nước sạch tới để cung cấp nước tạm thời cho người dân sinh hoạt. Ảnh: Thời Đại.Tuy nhiên, do lượng nước có hạn nên ai cũng phải sử dụng tiết kiệm nhất có thể. Bên cạnh đó, để lấy được nước dùng, các hộ gia đình đều phải chuẩn bị xô chậu hay vật dụng có thể chứa nước, túc trực và chờ đợi xe chở nước. Cộng thêm việc phải xách nước từ dưới sảnh lên nhà, nhiều người tỏ ra bực bội, mất kiên nhẫn. Ảnh: Thời Đại.Vật lộn vì mất nước ở chung cư Mulberry Land - VTC9
Cách đây không lâu, Chung cư Viện 103 (Hà Đông) đã xảy ra tình trạng mất nước kéo dài, hầu hết các bể các hộ dân đều không có nước sử dụng. Cảnh người dân phải tập trung ở các giếng để múc từng gáo nước đánh răng, rửa mặt hay nấu cơm khiến dư luận cảm thông. Ảnh: Tiền Phong.
Thậm chí, có người phải sử dụng lại nước rửa rau để giặt quần áo, tận dụng nước điều hòa để lau nhà, phải mua thùng, đồ chứa về chứa nước hay hứng nước mưa để sử dụng thậm chí còn phải “nhịn” tắm, “nhịn” đi vệ sinh… Điều này khiến các cư dân vô cùng bức xúc. Ảnh: Giáo dục và Thời đại.
Cư dân Trần Hoàng Long chia sẻ thêm trên Tiền Phong: “Mất nước từ đợt nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương (ngày 25/4 dương), tức là đến nay (ngày 15/5) đã gần 20 ngày, gia đình chúng tôi từ già đến trẻ vẫn tiếp tục phải sống trong cảnh mất nước triền miên trong khi thời tiết nắng nóng như thế này thì làm sao chịu nổi". Ảnh: Giáo dục và Thời đại.
Cùng cảnh ngộ, hơn 300 hộ dân, tương đương khoảng trên 1.000 cư dân sinh sống tại Chung cư CT3A-CT3B Văn Quán (phường Phúc La, Hà Đông, Hà Nội) cũng bị đảo lộn cuộc sống khi bị mất nước đột ngột. Ảnh: Tiền Phong.
Theo Giadinh.net.vn, đại diện cư dân và ban quản lý cụm chung cư CT3A - CT3B (Văn Quán, Hà Đông) đã có buổi làm việc với Công ty nước sạch Hà Đông về việc mất nước sinh hoạt từ ngày 8/5 đến ngày 12/5. Ảnh: Tiền Phong.
Phía đại diện Công ty nước sạch Sông Đà cho biết đã thông báo việc cắt nước cho phường Phúc La (quận Hà Đông). Nguyên nhân là bởi đường ống nước sông Đà bị vỡ khiến áp lực nước yếu. Tại thời điểm làm việc, giải pháp cụ thể để giải quyết tình trạng thiếu nước sạch vẫn chưa được phía nhà cung cấp đưa ra. Ảnh: Tiền Phong.
Trước đó, theo Reatimes, khoảng 21h ngày 6/5, sự cố mất nước bất ngờ xảy ra tại tòa A chung cư Mulberry Lane (Hà Đông, Hà Nội). Các tòa B, C, D, E sau đó khoảng 2 tiếng cũng điêu đứng, náo loạn vì nước sinh hoạt bị cắt đột ngột. Ảnh: Reatimes.
Thời điểm mất nước đúng vào đầu hè, trời nắng nóng khiến cuộc sống của hàng nghìn hộ dân bị đảo lộn. Việc sống trong một khu đô thị cao cấp, tiện nghi giữa trung tâm quận Hà Đông nhưng không có nước để phục vụ sinh hoạt khiến người dân bức xúc và không bằng lòng. Ảnh: Thời Đại.
Trong văn bản thông báo mà Ban quản lý tòa nhà đưa ra, nguyên nhân dẫn đến sự cố là do đường ống nước sông Đà bị vỡ ngày 3/5, khi vận hành lại thì áp nước cung cấp trên tuyến này giảm dẫn đến sản lượng nước sông Đà cấp cho Hà Đông yếu và thiếu. Vì vậy, Công ty nước Hà Đông đang rất khó khăn trong việc điều tiết, cung cấp nước cho các đơn vị trên địa bàn. Ảnh: Thời Đại.
Điều đáng nói ở đây là trước khi bắt đầu cắt nước sạch của khu chung cư Mulberry Lane, Công ty TNHH MTV nước sạch Hà Đông và Ban quản lý tòa nhà không hề có một thông báo nào đến cư dân để mọi người có sự chuẩn bị tích trữ nước trước, khiến người dân rơi vào thế bị động, vô cùng hoang mang và mệt mỏi. Ảnh: Thời Đại.
Trong suốt những ngày xảy ra sự cố (6/5 đến chiều tối 9/5), Công ty cấp nước Hà Đông cũng đã đưa ra một số biện pháp để khắc phục, giải quyết tình thế như cho 7 xe chở nước sạch tới để cung cấp nước tạm thời cho người dân sinh hoạt. Ảnh: Thời Đại.
Tuy nhiên, do lượng nước có hạn nên ai cũng phải sử dụng tiết kiệm nhất có thể. Bên cạnh đó, để lấy được nước dùng, các hộ gia đình đều phải chuẩn bị xô chậu hay vật dụng có thể chứa nước, túc trực và chờ đợi xe chở nước. Cộng thêm việc phải xách nước từ dưới sảnh lên nhà, nhiều người tỏ ra bực bội, mất kiên nhẫn. Ảnh: Thời Đại.
Vật lộn vì mất nước ở chung cư Mulberry Land - VTC9