Tận thu
Chuyện vô lý này đang xảy ra tại chung cư Opal Riverside, quận Thủ Đức, TP.HCM, dự án do Công ty cổ phần dịch vụ và xây dựng địa ốc Đất Xanh (Địa ốc Đất Xanh) làm chủ đầu tư. Nhiều cư dân mới nhận bàn giao căn hộ tại dự án này đang rất bức xúc và cho biết sẽ làm rõ vấn đề này với Địa ốc Đất Xanh.
Theo chị P.M.H, một trong số cư dân nhận bàn giao sớm căn hộ và vừa dọn về sống ở chung cư Opal Riverside, phí quản lý của chung cư hiện nay đang gây bất bình cho nhiều cư dân nhất. Cụ thể, khi nhận bàn giao nhà, chị P.M.H và những người khác phải đóng phí quản lý cả năm 2018 một lần cho Địa ốc Đất Xanh theo đơn giá 11.000 đồng/m2/tháng.
Cư dân tại dự án Opal Riverside bức xúc khi phí quản lý và giữ xe phải đóng quá cao nhưng dịch vụ không tương xứng.
Chị P.M.H cho rằng đây là mức giá quá cao so với mặt bằng các chung cư trong khu vực. Vị trí dự án Opal Riverside nằm ở vùng ven nhưng phí quản lý còn đắt đỏ hơn các chung cư khu vực trung tâm thành phố. Tuy thu phí quản lý cao nhưng theo các cư dân chất lượng dịch vụ tại Opal Riverside lại không tương xứng.
“Dọn vào sống rồi nhưng vẫn nơm nớp lo sợ. Camera an ninh ở các tầng không có, chỉ có ở mỗi thang máy tầng hầm. Trường hợp xảy ra trộm cắp thì ai chịu trách nhiệm. Chưa kể, giá giữ xe cao, tiện ích thì không có gì, thu như vậy là quá vô lý”, anh P.T bức xúc nói.
Theo anh P.T, ban quản lý toà nhà của chung cư Opal Riverside hiện nay là Công ty cổ phần quản lý và khai thác toà nhà PMC (Công ty PMC), trong khi trong hợp đồng cư dân ký ban đầu lại thể hiện tên một đơn vị khác. Cư dân cho rằng Công ty PMC đang muốn tận thu.
Ngày 18/12 vừa qua, Công ty PMC ban hành biểu giá giữ xe ô tô và xe máy với giá cao ngất khiến nhiều cư dân không đồng tình. Cụ thể, Công ty PMC thu 900.000 đồng/xe/tháng đối với xe ô tô và 120.000 đồng/xe/tháng với xe máy, giá này chưa bao gồm thuế VAT. Thậm chí, Công ty PMC còn thu cả tiền phí phát hành thẻ giữ xe của cư dân 100.000 đồng/thẻ.
Đóng phí quản lý cao, mất tài sản cư dân tự chịu
Bi hài nhất là dù phải nộp phí quản lý và giữ xe cao nhưng cư dân lại tự chịu trách nhiệm khi mất mát, thiệt hại tài sản. Theo đó, trong sổ tay hướng dẫn sử dụng căn hộ cư dân nhận được có điều khoản rất vô lý là: “Ban quản lý không có trách nhiệm về bất kỳ mất mát, thiệt hại, bị thương, tai nạn… nào xảy ra đối với phương tiện và chủ sở hữu phương tiện khi để xe trong bãi đậu xe chung cư”.
|
Điều khoản vô lý của ban quản lý toà nhà chung cư Opal Riverside đưa ra. |
Đó là những bức xúc của các cư dân đã nhận nhà, còn nhiều khách hàng khác đang chờ được bàn giao tại dự án Opal Riverside cũng cảm thấy thất vọng không kém.
Anh P.V cho biết, đầu tháng 12/2017 anh được nhân viên Địa ốc Đất Xanh thông báo sẽ sắp xếp lịch bàn giao căn hộ lại từ ngày 15 – 31/12/2017, đối với các khách hàng mua block B. Đến hẹn, anh P.V liên hệ lại thì được báo là sẽ bàn giao cho anh chậm 1 tuần.
Sau thời gian chờ, anh P.V liên hệ lại thì được trả lời phải đóng hết tiền trước mới được xếp lịch bàn giao vì hiện nhiều khách hàng khác cũng muốn nhận nhà. Đến nay anh P.V chưa biết đến bao giờ mới được nhận nhà, trong khi chủ đầu tư đã thống nhất cho cư dân nghiệm thu chất lượng căn hộ xong mới đóng tiền đợt cuối.
Về mức phí quản lý và phí giữ xe quá cao như cư dân phản ánh, trao đổi với PV Infonet chiều 28/11, đại diện truyền thông của Địa ốc Đất Xanh cho hay chưa nắm được thông tin và sẽ trả lời cụ thể sau khi làm việc với đơn vị quản lý toà nhà tại dự án Opal Riverside.