Dự án LOD Buiding bỏ hoang vẫn chào mời cho thuê diện tích văn phòng?

Google News

Mặc dù có dấu hiệu “bỏ hoang” nhưng dự án Lod Buiding 38 Trần Thái Tông vẫn có rất nhiều những thông tin mời thuê diện tích văn phòng.
 

Dự án Lod Building là tòa nhà văn phòng nằm trên đường Trần Thái Tông, một trong những tuyến phố phát triển thương mại và văn phòng cho thuê lớn nhất của Hà Nội.
Nằm ngay đầu ngã ba giao cắt giữa Trần Thái Tông và phố Duy Tân sôi động và phát triển, mặt đường rộng, cơ sở hạ tầng hiện đại, dự án chiếm một lợi thế rất lớn về giao thương, kết nối trong toàn khu vực và ngoài thành phố.
Lod Building được thiết kế xây dựng có chiều cao gồm 10 tầng nổi và 1 tầng hầm trên diện tích tổng thể 1100m2. Trong đó, diện tích xây dựng 900m2. Với chiều cao 9 tầng, tòa nhà cung cấp tổng diện tích cho thuê 5600m2, với mặt bằng một sàn 600m2, thiết kế hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế, không gian rộng, thoáng. Tòa nhà văn phòng Lod Building sẽ là một trong những văn phòng làm việc lý tưởng cho nhiều doanh nghiệp.
Tòa nhà LOD số 38 Trần Thái Tông (Chủ đầu tư Công ty CP Hợp tác Lao động Nước ngoài – LOD, đơn vị nhận chuyển nhượng dự án là Tập đoàn Phúc Lộc). Dự án này bị nhiều đơn thư phản ánh của cư dân D11 (Trần Thái Tông, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy – TP. Hà Nội) xây dựng không phép gây ảnh hưởng tới đời sống và sinh hoạt của người dân.
Dự án đã bị cưỡng chế sau nhiều lần bị nhắc nhở về giấy phép xây dựng và tự ý thay đổi kết cấu công trình.
Du an LOD Buiding bo hoang van chao moi cho thue dien tich van phong?
 

Du an LOD Buiding bo hoang van chao moi cho thue dien tich van phong?-Hinh-2
 Hình ảnh thực tế dự án từng được coi là đầy triển vọng này.
Ghi nhận của PV, dự án đã nằm bất động từ lâu, không có dấu hiệu thi công đang có dấu hiệu bỏ hoang. Khuôn viên của dự án được khóa chặt, không có công nhân hay bảo vệ trông coi. Vật liệu xây dựng bị vứt vương vãi khắp nơi và đang bị han rỉ hỏng hóc.
Ảnh hưởng từ khí hậu, môi trường khiến cho công trình trở nên xuống cấp. Mặc dù nằm ở vị trí đắc địa nhiều cư dân, tuyến đường tham gia giao thông hàng ngày nhưng tòa nhà Lod Buiding 38 Trần Thái Tông lại cô độc một cách thảm hại.
Du an LOD Buiding bo hoang van chao moi cho thue dien tich van phong?-Hinh-3
 Dự án được quây kín từ lâu.

Du an LOD Buiding bo hoang van chao moi cho thue dien tich van phong?-Hinh-4
 Bỏ hoang lâu dẫn đến các hạng mục bị xuống cấp.

Du an LOD Buiding bo hoang van chao moi cho thue dien tich van phong?-Hinh-5
 Vật liệu xây dựng han rỉ bị vứt vương vãi.
Điều đáng nói là mặc dù có dấu hiệu “bỏ hoang” nhưng dự án vẫn có rất nhiều những thông tin mời thuê diện tích văn phòng. Chỉ cần seach tên dự án lên mạng Internet là có thể nhận được 4.390.000 kết quả tìm kiếm với vô vàn những lời mời chào tại dự án nằm vị trí đắc địa này.
Du an LOD Buiding bo hoang van chao moi cho thue dien tich van phong?-Hinh-6
 

Du an LOD Buiding bo hoang van chao moi cho thue dien tich van phong?-Hinh-7
Những hình ảnh giới thiệu trên mạng khác hẳn với tình hình hiện tại của dự án.
Nhiều trang thông tin còn đưa chi tiết về thời hạn và giá cả khi thuê diện tích sàn tại tòa nhà LOD Buiding: Thời hạn hợp đồng: Tối thiểu 01 năm; Giá thuê: $18 - $20/m2/tháng (bao gồm VAT và phí dịch vụ); Chi phí tiền điện nước: tính theo mức sử dụng thực tế của Bên thuê; Chi phí điện thoại, Internet, thu dọn vệ sinh, bảo dưỡng do khách thuê sử dụng tại mặt bằng được thuê.
Du an LOD Buiding bo hoang van chao moi cho thue dien tich van phong?-Hinh-8
 Những thông tin chi tiết về việc thuê mặt bằng tại tòa nhà Lod Buiding.
Mặc dù đã có dấu hiệu hoang hóa từ lâu nhưng các đơn vị chức năng vẫn chưa có động thái để xử lý dự án chậm tiến độ gây mất mỹ quan đô thị, lãng phí tài nguyên của dự án này. Tuy nhiên, trước tình hình tương lai mù mịt không biết đi về đâu của Lod Buiding 38 Trần Trái Tông thì các đơn vị, nhà đầu tư nên tìm hiểu kỹ về tiến độ để tránh bị tình trạng “mất tiền oan”.
Theo Hải Đăng/ An ninh thủ đô

>> xem thêm

Bình luận(0)