Bí mật bất ngờ về “ông trùm” tiền ảo lừa đảo Vũ Hữu Lợi

Google News

(Kiến Thức) - Từng được biết đến là một đại gia chịu chơi tại Tuyên Quang nhưng khối tài sản đồ sộ của ông trùm sáng lập Modern Tech - công ty chuyên huy động vốn thông qua phát hành tiền ảo iFan - Vũ Hữu Lợi vẫn chỉ là tin đồn.

Ông Vũ Hữu Lợi chính là một trong những người sáng lập Công ty cổ phần Modern Tech - công ty bị tố cáo chiếm đoạt lừa đảo "hơn 15.000 tỷ đồng" từ tiền ảo - đang khiến dư luận bức xúc.
Ông Vũ Hữu Lợi là người bỏ ra 15 tỷ đồng để nắm giữ 15% vốn và lợi ích tại công ty Modern Tech.
 Ông Vũ Hữu Lợi từng được biết đến với dàn siêu xe trị giá hàng trăm tỷ đồng. Ảnh: Nhadautu. 
Sự thật khối tài sản đồ sộ
Khoảng 4 năm trước, cái tên Vũ Hữu Lợi được biết đến như một đại gia chịu chơi bậc nhất Tuyên Quang khi ông tiết lộ ảnh chụp bên dàn siêu xe trị giá hàng trăm tỷ đồng cùng hàng loạt đồ hiệu đắt tiền.
Trong bộ sưu tập siêu xe được cho là của đại gia Vũ Hữu Lợi, có nhiều chiếc đến từ các thương hiệu đình đám như Lamborghini, Bentley CFS Speed, Rollsroyce ghost, Lexus LX570, Mercedes S550, BMW X6, Lexus RX, Audi Q7...
Mời độc giả xem video: Lộ diện danh sách nhà sáng lập đồng tiền ảo Ifan đẩy nhà đầu tư đến cảnh khốn cùng. Nguồn: Youtube.
Nguồn tin trên báo Gia đình Việt Nam cho biết, không chỉ có siêu xe, khối tài sản của đại gia Vũ Hữu Lợi bao gồm cả 4 căn nhà ở Tuyên Quang, Hà Nội và TP HCM trị giá gần 100 tỷ. Vị đại gia này cũng từng gây chú ý khi vung tiền mua mắt kính 4 tỷ hay dàn âm thanh trị giá 21 tỷ đồng độc nhất.
Tuy nhiên, thực hư về độ giàu có của đại gia phố núi này vẫn là điều bí ẩn, vì tất cả tài sản như nhà cửa, xe cộ của ông Vũ Hữu Lợi đều là trên ảnh.
Chiếc Lamborghini của ông Vũ Hữu Lợi được cho là đi mượn. Ảnh: Zing. 
Ngôi nhà được miêu tả 4 tầng trên mảnh đất 500m2 có giá khoảng 60 tỷ mà vị đại gia này nói đang xây cho bố mẹ cũng không hề tồn tại mà chỉ là ngôi nhà bình thường, theo mô tả năm 2014.
Thậm chí, mẹ của đại gia này cho biết cũng chỉ mới nghe nói về khối tài sản khủng của con mình chứ chưa từng được nhìn thấy. Các doanh nhân có tên tuổi ở Tuyên Quang cũng không biết đến doanh nhân nào mang tên Vũ Hữu Lợi. Nếu biết thì cũng chỉ là qua truyền thông. Thực tế, chưa ai biết mặt vị đại gia bí ẩn này.
Từng làm nhiều nghề để kiếm sống
Nguồn tin trên Đời sống & pháp lý cho biết, trước khi thành đạt, ông Vũ Hữu Lợi từng có thời gian rất chật vật. Không sinh ra trong gia đình giàu có, ông Lợi xuất thân trong một gia đình lao động bình thường gồm 5 anh em ở xã Tứ Quận, (huyện Yên Sơn, Tuyên Quang). Ông từ phải bươn trải qua nhiều nghề như hái chè, kiếm củi, lau bếp gas...để kiếm sống.
Như tin đã đưa, ngày 8/4, dư luận rúng động về những hình ảnh người dân mang băng rôn, khẩu ngữ kéo tới trụ sở Công ty Cổ phần Modern Tech tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1, Tp. HCM) tố công ty này đã lừa đảo chiếm đoạt 15.000 tỷ đồng bằng hình thức huy động vốn thông qua phát hành tiền ảo iFan.
Nhóm người này cũng cho rằng iFan đã lừa gạt nhiều người với số tiền lên đến 15.000 tỷ đồng.
Để dụ dỗ người tham gia, Modern Tech hứa hẹn sẽ mang lại khoản lãi lên tới 48% trong 1 tháng bằng một ứng dụng di động được gọi là "ứng dụng công nghệ blockchain 4.0", giúp quản lý thu nhập của các nghệ sĩ trong showbiz.
Cùng với đó, nhiều tài liệu quảng cáo có sử dụng hình ảnh của các nghệ sĩ nổi tiếng như: Hoài Linh, Quang Lê, Quang Dũng, Trấn Thành, MC Kỳ Duyên, Đàm Vĩnh Hưng, Lệ Quyên... được Ifan đưa lên mạng xã hội để quảng cáo, kêu gọi mọi người tham gia.
Nhằm dụ dỗ người chơi, iFan đưa thông tin quảng bá rằng ứng dụng đã xây dựng xong và đang triển khai, theo đó, người dùng có thể sử dụng để thanh toán trực tuyến mua vé biểu diễn nhạc, phim, thanh toán khi xem các video.... của các ca sĩ, diễn viên.
Bằng những cách thức trên, chỉ trong thời gian hơn 4 tháng hoạt động, Modern Tech đã nhanh chóng lấy được lòng tin và tiền bạc của hơn 32.000 người người đổ vào đầu tư Ifan.
Hoàng Minh (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)