Cư dân kêu trời vì chung cư Golden Land hư hỏng đáng sợ

Google News

Mặc dù mới đưa vào sử dụng hơn 1 năm nhưng chung cư Golden Land (Nguyễn Trãi - Thanh Xuân) đã hư hỏng nghiêm trọng như: sập trần, tắc cống, vỡ kính,...

Chung cư Golden Land do Công ty cổ phần Thương Mại Hưng Việt (thuộc tập đoàn tài chính Hoàng Huy) làm chủ đầu tư. Từ tháng 3/2014, các căn hộ tòa A, B,C đã lần lượt được bàn giao cho khách hàng.
Tuy nhiên, theo phản ánh của nhiều hộ dân tại đây, dù mới đưa vào sử dụng nhưng công trình đã có dấu hiệu hư hỏng, không đảm bảo chất lượng.
Theo đó, với mức giá khoảng 29 triệu/căn, trung bình mỗi hộ dân phải mất từ 3-5 tỷ để có thể sở hữu được căn nhà cho mình. Tuy nhiên, chất lượng công trình không tương xứng với số tiền bỏ ra, nhiều hộ dân trong chung cư Golden Land bày tỏ sự không hài lòng.
Cụ thể, chủ nhân phòng 311, tòa nhà B chung cư này cho hay, vào đầu tháng 8 khu vực bếp của gia đình đột nhiên rơi xuống, rất may là không có ai trong gia đình bị thương. Nguyên nhân được chỉ ra là do sự thiếu cẩn thận trong việc thi công khu vực bếp.
Cu dan keu troi vi chung cu Golden Land hu hong dang so
Toàn bộ phần bếp của phòng 311 tòa nhà B đều bị sập, hiện đã được sửa chữa 
Theo chủ nhân phòng 311, lẽ ra chủ đầu tư phải đục gạch để đặt vào thiết bị mới có điểm bám, chịu lực nhưng nhà thầu đã không làm thế, chỉ ốp nguyên vào tường nên sức chịu lực kém, khi tòa nhà tiến hành thi công hoàn thiện gây rung nên phần bếp bị sụp hẳn xuống.
Anh cũng cho biết thêm, kết cấu bê tông của công trình khá chắc chắn và đảm bảo nhưng những thiết bị trong quá trình hoàn thiện đều rất kém chất lượng. Nếu gia đình nào chỉ mua phần thô, tự mình hoàn thiện thì chất lượng phòng tạm được, còn mua nhà đã hoàn thiện thì chất lượng không ổn. Gia đình anh và nhiều gia đình khác đã phải đục lát sàn lên xây lại.
Anh cũng cho biết thêm, thời gian trước nước còn ngấm cả vào thang máy, bãi đỗ xe thì chật chội.
Tương tự, chủ nhân của phòng 502 nhà B cũng cho PV biết, căn hộ của gia đình anh chị thường xuyên bị ngấm nước trong nhà tắm xuống tầng dưới, khiến các hộ dân phải nhiều lần đề nghị.
Cu dan keu troi vi chung cu Golden Land hu hong dang so-Hinh-2
Phòng 502 tòa nhà B đang tiến hành làm lại sàn sau khi bị ngấm nước xuống tầng dưới 

Cu dan keu troi vi chung cu Golden Land hu hong dang so-Hinh-3
Tường nứt tại phòng 502 tòa nhà B

Cu dan keu troi vi chung cu Golden Land hu hong dang so-Hinh-4
 Trần nhà tắm được sửa lại sau khi hư hại vì trận gió 23/8 
Theo anh Nguyễn Văn Nam, một thợ sửa chữa cho hay, các nhà tắm muốn đạt chất lượng phải dùng gạch đặc, nhưng hầu hết các phòng trong chung cư Golden Land này đều dùng gạch lỗ để làm nên chất lượng sẽ không đảm bảo.
Cũng ở phòng 502, chủ nhân còn chỉ ra một số vị trí tường có khe nứt nhỏ, nhà tắm, trần bị sập xuống sau cơn gió chiều 23/8 vừa qua. Hiện nay, nhà thầu đã khắc phục các khu vực có thiệt hại, hư hỏng cho các hộ dân, tuy nhiên việc khắc phục này chỉ là tạm thời và không biết đến thời điểm nào lại tiếp tục xảy ra sự cố.
Mặt khác, một số cư dân cũng phản ánh với phóng viên về khu vệ sinh của gia đình không thoát được nước do cống tắc đã nhiều ngày nay và đang đề nghị phía nhà thầu tiến hành sửa chữa.
Cu dan keu troi vi chung cu Golden Land hu hong dang so-Hinh-5
 Chỗ thoát nước bị tắc tại phòng 504, tòa nhà B

Cu dan keu troi vi chung cu Golden Land hu hong dang so-Hinh-6
Người dân khá vất vả mỗi lần dọn dẹp số nước đọng lại 
Chủ nhân căn hộ 311 tòa nhà B cho rằng, nguyên nhân của việc này là do thi công ẩu và chất lượng của các thiết bị không không cao. Nếu phía chủ đầu tư Hoàng Huy giám sát đội ngũ nhà thầu chặt chẽ thì chắc không xảy ra chuyện này.
"Nếu không sớm khắc phục thì sẽ ảnh hưởng khá lớn đến uy tín của công ty. Các hộ dân thiệt hại là một chuyện nhưng uy tín công ty mất đi thì thiệt hại đó mới đáng lo", chủ căn hộ 311 nhận định.
Cu dan keu troi vi chung cu Golden Land hu hong dang so-Hinh-7
Thợ đang sửa lại phần trần bị sập vì gió vào ngày 23/8
Cũng theo các hộ dân tại đây, chung cư Golden Land xảy ra hư hỏng nghiêm trọng nhất là sau cơn bão ngày 12/6. Theo đó, kính cường lực cũng bị vỡ nát, lan can ban công bị nứt, bếp rơi, bình nóng lạnh sập...
Cu dan keu troi vi chung cu Golden Land hu hong dang so-Hinh-8
Kính cường lực của căn hộ không đạt chuẩn đã vỡ khi có gió mạnh (Ảnh:Soha) 

Cu dan keu troi vi chung cu Golden Land hu hong dang so-Hinh-9
Ngày 3/8/2015, cư dân sống tại phòng 311 tòa B lại “tá hỏa” vì bị rơi bếp. (Ảnh: Soha) 

Cu dan keu troi vi chung cu Golden Land hu hong dang so-Hinh-10
Chất lượng lắp đặt của nhà thầu gây thiệt hại cho cư dân. Sập bình nóng lạnh gây thiệt hại nặng nề cho chủ nhà (Ảnh: Soha) 
Mặc dù sau đó chủ đầu tư đã tiến hành sửa chữa các hư hại cho cư dân, tuy nhiên với chất lượng công trình từ ban đầu không đảm bảo đã khiến nhiều người lo ngại. Nếu không sớm khắc phục và rà soát lại toàn bộ thì không có gì đảm bảo lần sau sẽ không xảy ra sự cố.
Theo Hoàng Long/ Một Thế Giới

Bình luận(0)