Cho thuê nhà mới mua rồi đi ở trọ, kiếm thêm 4 triệu/tháng

Google News

Đây là chia sẻ của chị Tuyết Anh, 26 tuổi, đang sống tại Bạch Mai, Hà Nội về cách quản lý chi tiêu khi mua nhà mới.

Tôi năm nay 26 tuổi, đã kết hôn được 4 năm. Sau một thời gian chắt bóp cộng với số tiền nho nhỏ bố mẹ hai bên đưa cho, nên đến năm 2015, vợ chồng tôi đã đánh liều đi mua nhà mới 55m2 với giá 1 tỷ 2, đóng trước 30% và vay ngân hàng 70%.
Cho thue nha moi mua roi di o tro, kiem them 4 trieu/thang
 Căn nhà thuê tuy không còn mới nhưng tiện cho sinh hoạt (Ảnh minh họa)
Theo đó, số tiền mà tôi phải trả cho ngân hàng mỗi tháng rơi vào khoảng 8 triệu. Tiền cho con đi học mẫu giáo và sinh hoạt phí cho cả gia đình cũng rơi vào khoảng 12-15 triệu nữa. Vì sát nút chi tiêu như vậy nên từ khi mua nhà đến nay, chúng tôi chẳng để được ra đồng nào. Vợ chồng con cái 2 năm nay cũng chẳng được đi du lịch ở đâu. Tháng nào có phát sinh thêm khoản chi tiêu ngoài dự tính là chúng tôi lại căng thẳng đi tìm bạn bè vay mượn.
Sau 2 năm chờ đợi thì cuối cùng tôi cũng được cầm chìa khóa căn nhà. Tôi tính với chồng, nếu chuyển ngay về khu chung cư mới này sinh sống, thì ngoài tiền trả nợ ngân hàng, gia đình sẽ phải gánh thêm một khoản gọi là “phí dịch vụ” chung cư, khoảng 500-700 ngàn đồng/tháng nữa. Thêm vào đó, việc sắm sửa nội thất cho căn hộ mới tính rẻ cũng ngót cả trăm triệu rồi.
Nhưng nếu cho thuê lại căn nhà này với giá 6-7 triệu/tháng và chấp nhận ở lại căn hộ tập thể đang thuê, thì mỗi tháng chúng tôi lại có thêm 4 triệu nữa để chi tiêu và tiết kiệm. Căn nhà hiện gia đình đang thuê tuy bề ngoài hơi cũ, lại chỉ có 25 m2 nhưng được cái tiện đi lại.
Đặc biệt, chúng tôi chỉ thuê nó với giá 2 triệu/tháng với điều kiện đóng tiền 6 tháng một lần. Các chi phí khác chỉ có điện, nước, internet đều theo giá của nhà nước hiện nay nên rất rẻ.
Ở đây, chúng tôi còn một điểm lợi nữa là gần nơi làm việc của cả 2 vợ chồng. Trường mẫu giáo của con cũng ở ngay đầu ngõ nên hôm nào lỡ về muộn, tôi có thể nhờ chị hàng xóm vốn đã thân quen mấy năm nay đón giùm chứ không mất công thuê thêm người giúp việc.
Sau thống nhất xong, vợ chồng tôi quyết định tìm một bên mô giới cho thuê lại với giá 6 triệu/tháng. Rất nhanh chóng, chỉ sau 1 tuần đã có người đem tiền đến đặt cọc căn hộ này.
Cho thue nha moi mua roi di o tro, kiem them 4 trieu/thang-Hinh-2
Căn hộ chung cư cho thuê mang lại cho gia đình tôi thêm 4 triệu/tháng (Ảnh minh họa) 
Như vậy, bằng cách này, gia đình chúng tôi đã kiếm thêm được 4 triệu/tháng để thêm vào trả lãi ngân hàng hàng tháng. Nhờ đó, vợ chồng tôi cũng ít khi rơi vào thảm cảnh “chưa hết tháng đã hết tiền”.
Thỉnh thoảng, cuối tuần gia đình còn có thể đưa con đi chơi đâu đó hoặc về quê thăm bố mẹ ở cách 100km. Khoản tiền 4 triệu tuy không nhiều nhưng cũng đủ để giúp chúng tôi có một cuộc sống thoải mái, không phải đau đầu vì tiền như trước. Hơn nữa, chúng tôi cũng chẳng mất gì vì nhà mới chưa ở mà cho thuê nhà thì vẫn là tài sản thuộc sở hữu của vợ chồng tôi.
Cũng sẽ có người nói rằng, cuộc đời là mấy mà sao phải khổ thế, có nhà không dám ở, sao cứ phải sống mãi cuộc sống tạm bợ. Thế nhưng, với những gia đình trẻ còn thiếu thốn như vợ chồng tôi thì có lẽ, đây chưa phải là thời điểm để tận hương. Thôi thì, "khéo làm thì no, khéo co thì ấm", hãy cứ tận hưởng cuộc sống trong điều kiện mà mình có thể.
Theo Cô Tấm/VTC

>> xem thêm

Bình luận(0)