Cách thiết kế bếp hợp phong thủy đón tài lộc

Google News

(Kiến Thức) - Trong phong thủy, bếp là không gian quan trọng của ngôi nhà, mang đến tài lộc cho gia chủ. Do đó, việc thiết kế gian bếp cần rất chú trọng.

Dưới đây là 5 điều cần tránh khi thiết kế bếp hợp phong thủy để gia chủ có thể đón tài lộc:
Cach thiet ke bep hop phong thuy don tai loc
Gian bếp được thiết kế hài hòa, hợp phong thủy sẽ giúp gia chủ nhận được nhiều may mắn, tài lộc.
Thứ nhất là không nên đặt bếp gần các nơi có nước. Bếp là hỏa mà hỏa kỵ với thủy nên bếp nấu không được đặt quá gần với khu chứa nước hoặc vệ sinh. Do đó, bạn có thể thiết kế một bàn bếp rộng ngăn cách giữa bếp nấu và bồn rửa.
Ngoài ra, bạn cần tránh đặt bếp nấu ăn kẹp giữa hai vật dụng có nước như máy giặt, tủ lạnh, bồn chậu rửa bát vì thuỷ kị hoả. Nhà bếp là nơi rất quan trọng trong một gia đình do đó bạn nên đặt ít đồ để tạo không khí thoáng.
Cach thiet ke bep hop phong thuy don tai loc-Hinh-2
 
Thứ hai, bạn cũng nên tránh đặt khu bếp hướng vào cửa khu vệ sinh, vốn là nơi nhiều uế khí. Nếu không thể bố trí được, bạn cần dùng rèm che hoặc vách ngăn để cải thiện tình hình.
Thứ ba, tránh thiết kế căn bếp đối diện với cửa chính ngôi nhà. Bếp nấu là chỗ nấu nướng nuôi sống cả nhà vì vậy không nên đặt quá lộ liễu, đặc biệt là không nên để cửa nhìn thẳng vào bếp nấu bởi theo phong thủy, điều này sẽ dẫn khí từ ngoài xông thẳng vào không lợi, dễ mất mát. Trường hợp bất khả kháng, có thể dùng tủ hay mành rèm, bình phong để ngăn trước bếp, làm giảm luồng khí vận động từ cửa vào bếp.
Cach thiet ke bep hop phong thuy don tai loc-Hinh-3
 
Thứ tư, không nên để khí thải từ bếp như hơi dầu mỡ, khói, mùi truyền sang các phòng khác. Nếu bếp nằm ở đầu hướng gió thì nên bố trí vách ngăn, hoặc bình phong để làm chuyển hướng luồng khí thổi từ bếp. Bạn cũng nên đặt quạt thông gió hoặc máy hút khói dầu để làm sạch không khí sau khi nấu ăn.
Cach thiet ke bep hop phong thuy don tai loc-Hinh-4
 

Thứ 5, tránh đặt bếp theo hướng Tây Bắc. Tây Bắc, Tây Nam và trung tâm là ba vị trí có hại đối với phòng bếp. Nếu phòng bếp của bạn nằm ở những hướng này, hãy treo một chiếc chuông gió năm thành để xua tan một số nguồn năng lượng xấu. Theo phong thủy, đặt bếp theo hướng Tây Bắc của ngôi nhà có thể gây ra những thiệt hại nghiêm trọng hoặc các vấn đề rắc rối cho gia chủ.
Thảo Nguyên (tổng hợp)

Bình luận(0)