Biệt thự cổ trăm tuổi 35 triệu USD ở TP HCM được trùng tu

Google News

(Kiến Thức) - Biệt thư cổ 35 triệu USD Phương Nam nằm ở 2 mặt tiền đường trung tâm TP HCM được xây dựng từ năm 1920 đã được UBND TP HCM chấp thuận cho phép trùng tu.

UBND TP HCM vừa chấp thuận cho chủ nhân căn biệt thự cổ 35 triệu USD, nằm ở số 110 - 112 đường Võ Văn Tần, quận 3, TP HCM được phép trùng tu, sau gần 100 năm xây dựng. Dự kiến đầu năm 2019, việc trùng tu sẽ chính thức bắt đầu và có thể hoàn thành sau 2 năm.
Biet thu co tram tuoi 35 trieu USD o TP HCM duoc trung tu
 Biệt thư cổ Phương Nam nằm ở 2 mặt tiền đường trung tâm TP HCM sắp được trùng tu.
Căn biệt thự này được xây dựng vào những năm 1920 – 1930 và được đặt tên “Biệt thự Phương Nam”. Căn biệt thự do cụ Đặng Kim Chi (SN 1938) và Nguyễn Kim Sa Dang (SN 1934, định cư tại Mỹ) sở hữu. Năm 2015, cụ Chi và cụ Dang đã chuyển nhượng quyền sở hữu nhà và toàn bộ nội thất bên trong cho một công ty với giá trị 35 triệu USD (khoảng 800 tỷ đồng).
Biet thu co tram tuoi 35 trieu USD o TP HCM duoc trung tu-Hinh-2
  Dự kiến đầu năm 2109, việc trùng tu căn biệt thự cổ sẽ chính thức bắt đầu.
Chủ nhân mới của căn biệt thự cổ 35 triệu USD đã thuê đội chuyên gia nước ngoài tham gia khảo sát gần 3 năm, nhằm đánh giá toàn diện nguồn gốc các vật liệu, kiến trúc xây dựng. Từ đó, đội đưa ra kế hoạch sửa chữa cho các cơ quan chức năng thẩm định.
Kiến trúc sư Nicolas Viste (chuyên gia bảo tồn Pháp), Trưởng nhóm trùng tu cho biết, ông đã mất nhiều thời gian đánh giá về biệt thư nhằm mục đích nghiên cứu toàn diện. Kế hoạch trùng tu là nâng cấp hàng rào và 3 cổng nằm ở mặt tiền đường Võ Văn Tần và Bà Huyện Thanh Quan. Cuối cùng là trùng tu hội trường âm nhạc, nhà chính và mái nhà. Thời gian hoàn thành sớm nhất sẽ là năm 2021.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)