Lây hôi nách khi mặc chung quần áo?

Google News

(Kiến Thức) - Hôi nách không lây, đó là điều chắc chắn, nhưng nó có thể vương sang người khác trong một thời gian ngắn.

Hỏi: Tôi có hai cháu gái đang học lớp 5 và lớp 1. Gần đây, gia đình phát hiện cháu lớn bị hôi nách có mùi rất nặng. Hiện hai cháu ngủ chung giường, quần áo của cháu lớn sau một thời gian vẫn tận dụng cho cháu bé mặc. Xin hỏi, dùng như vậy có bị lây nhiễm không? Cách khắc phục? - Đoàn Văn Dương (Hải Phòng).
 Ảnh minh họa.
BS Yên Lâm Phúc, Học viện Quân y 103: Hôi nách không lây, đó là điều chắc chắn, nhưng nó có thể vương sang người khác trong một thời gian ngắn. Nguyên nhân trên da của chúng ta có nhiều vi khuẩn. Chúng sinh sống, định cư và cộng sinh với cơ thể con người. Chúng có thể là những vi khuẩn vô hại như vi khuẩn gây ra hôi nách, nhưng cũng có thể là những vi khuẩn có hại, như vi khuẩn gây ra nhiễm trùng. 
Sự cố hôi nách không phải bẩm sinh đã hôi mà căn nguyên chính là mồ hôi của cá nhân người đó có quá nhiều dầu và béo. Nhóm vi khuẩn định cư ở nách phân hủy những tạp chất này sẽ sinh ra mùi hôi và tạo ra mùi khó chịu mà chúng ta ngửi thấy. Về mặt mùi của con người thì đó là mùi khó chịu. Nhưng về mặt sinh học thì đó là mùi đặc trưng hấp dẫn người khác giới. 
Do cần có hai yếu tố: Mồ hôi nhiều béo + vi khuẩn nên hôi nách không lây. Vậy bạn cứ yên tâm cho cháu nhỏ mặc quần áo của cháu lớn, miễn sao bạn phải giặt chúng sạch. Với cháu lớn bị hôi nách, bạn có thể áp dụng các biện pháp khác nhau để khử mùi hôi tạm thời cho cháu.
PV (ghi)

Bình luận(0)