Thú khoe chuyện nhà trên facebook của vợ

Google News

Người ta có nhiều thứ để khoe: khoe giàu, khoe sắc, khoe tài... Riêng vợ tôi có thói quen thích khoe... gia đình mình trên mạng xã hội.

 Âu đó cũng là một sở thích khá phổ biến giữa thời đại mà các mạng xã hội gần như là “mái nhà thứ hai” của không ít người.

Trên facebook, nàng xây cho mình một “ngôi nhà... ảo”. Nàng ít khi chát chít, bình luận vớ vẩn nhưng lại rất siêng cập nhật hình ảnh gia đình, nhất là hình của hai cậu nhóc nhà tôi, từ lúc chúng chào đời cho đến khi biết lật, biết bò, đi, đùa giỡn... Nàng chẳng bỏ sót khoảnh khắc nào để chụp ảnh con rồi post lên những “album online”. Theo nàng, không chỉ để khoe mà giữ ảnh trên mạng xem ra tiện hơn trên album truyền thống vốn không còn được ưa chuộng, chẳng thể mang đi đâu hay chia sẻ với ai.

 Ảnh minh họa.

Không như nhiều phụ nữ chọn cách ca thán, thậm chí nói xấu chồng hoặc gia đình chồng trên mạng để tìm sự ủng hộ, chia sẻ của các bạn chát, những bài viết về chồng, con, thậm chí nàng viết về mẹ chồng luôn khiến tôi xúc động lẫn tự hào. Tôi cũng tự nhủ mình phải sống sao để không phụ tình cảm của nàng. Thế nhưng nếu chỉ dừng lại ở việc khoe chồng, khoe con như thế thì chẳng có gì đáng nói. Đằng này, nàng khoe tất tần tật cả những chuyện không đáng khoe. Ví như chuyện tôi đi nhậu về trễ, chuyện vợ chồng giận nhau vì những lý do chẳng đâu vào đâu, thậm chí chuyện một cô em nào đó vừa chia tay người yêu cũng được nàng cám cảnh mà đưa lên mạng. Nàng còn đưa tôi vào cảnh “trong nhà chưa tỏ, ngoài ngõ đã tường” như có lần vừa ló đầu vào phòng làm việc, các chị các cô trong phòng đã ríu rít đòi tôi khao, lý do là vợ chồng tôi vừa được bố mẹ chia cho một lô đất kha khá ở vùng ven mà họ biết được qua cái status vợ tôi “loan báo” trên facebook lúc sáng.

Thấy nhiều ông chồng kêu ca vợ mình đam mê chuyện chát chít trên thế giới ảo đến mức nghiện, so với vợ mình tôi thấy có nhiều nét tương đồng, vì vợ tôi cũng mê không gian ảo ấy, mê đến mức mỗi tối nàng tranh thủ ăn uống, dọn dẹp rồi kiểm tra bài vở con cái thật nhanh để còn kịp có chút thời gian lên thăm “nhà “ của mình. Nếu so với những thói quen hay sở thích “nguy hại” và tốn kém khác của phụ nữ như mua sắm, chưng diện, tụ tập bạn bè nhưng lại không biết thu vén việc nhà, chăm sóc con cái thì việc lên mạng để... khoe chồng, khoe con như nàng xem ra chẳng có gì ghê gớm đến nỗi phải lên án. Chỉ mong vợ tôi biết cách tiết chế để cái sự khoe của nàng không trở thành “khoe mẽ” khiến người khác khó chịu.
Theo Phụ Nữ Online

Bình luận(0)