Cụ ông 78 tuổi đeo biển xin thận cứu vợ trên phố

Google News

(Kiến Thức) – Cụ ông Larry Swilling, 78 tuổi đã đi bộ khắp các con phố ở quận Anderson, tiểu bang South Carolina, Mỹ cùng tấm biển xin thận trước ngực để cứu vợ.

Bà Jimmie Sue, vợ ông Larry Swilling, sinh ra chỉ với một quả thận. Do quả thận duy nhất đã không còn hoạt động bình thường từ tháng 12 năm ngoái nên bà Jimmie rất cần một quả thận mới để duy trì tính mạng.

 Vợ chồng ông Larry.

Ông Larry là một người chồng rất mực yêu thương vợ, ông sẵn sàng hiến thận để cứu bà Jimmie nhưng số phận đã không mỉm cười với quyết đinh của ông. Ông buồn lòng nói: “Tôi từng hy vọng mình có thể hiến thận cho vợ. Cơ thể tôi khỏe mạnh. Nhưng tôi lại có nhóm máu A+, trong khi bà ấy cần người có nhóm máu O+. Cả ba đứa con của chúng tôi cũng mang máu A+”.

 Ông Larry và tấm biển "cần thận cứu vợ".

Ông Larry nói: “Tôi từng nhận được các cuộc điện thoại từ Ai Cập, Thụy Điển, và nhiều nơi khác, nhưng không có ai trong số đó có thận phù hợp với bà ấy”. Do quá sốt ruột, ông Larry đã quyết định đi bộ khắp các con phố ở quận Anderson, tiểu bang South Carolina, Mỹ cùng tấm biển trước ngực có đề dòng chữ “need kidney 4 wife – cần thận cho vợ” với hy vọng có ai đó có thể giúp cứu sống được người vợ yêu dấu của mình. Hành trình tìm thận của ông Larry đã bắt đầu được nửa năm nhưng vẫn chưa tìm được người phù hợp.

Giới chuyên môn cho biết việc tìm được người hiến thận là một quá trình không chỉ lâu dài mà còn rất phức tạp. Kể cả khi đã tìm được thận, việc cấy ghép cũng không hề đơn giản, quả thận tìm được phải phù hợp với nhóm máu của bệnh nhân và người bệnh phải có đủ sức khỏe mới có thể hồi phục nhanh sau phẫu thuật. Mặc dù vậy, ông Larry vẫn không từ bỏ hy vọng của mình.

TIN BÀI LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:


Lưu Thoa (theo Huffington Post)

Bình luận(0)