Yêu để “giữ phần“

Google News

(Kiến Thức) - Có một anh nghề nghiệp đàng hoàng, tính tình hòa nhã... nói chung, theo mọi người là "quá được", ngỏ lời yêu em nhưng em chỉ thấy mến mến. Em có nên cứ nhận lời yêu anh để "giữ phần" theo mọi người khuyên không? 

Em 26 tuổi, ở quê đã bị coi là già rồi. Nhìn các bạn lần lượt đi lấy chồng em cũng thấy sốt ruột lắm nhưng chẳng biết làm sao. Vì em không thấy rung động, có cảm xúc với những người đến với mình. Cũng có lần em đã cố, thử đi uống nước, hẹn hò với một vài người, tuy nhiên, em không thấy hợp nên đành vẫn phải từ chối.

Gần đây, có một anh nghề nghiệp đàng hoàng, tính tình hòa nhã... nói chung, theo đánh giá của mọi người là "quá được" theo đuổi, ngỏ lời yêu em. Ai cũng bảo, em đừng có kén cá chọn canh nữa, kẻo cái tuổi nó đuổi xuân đi lại hối hận. Thực sự, với anh ấy, em cũng chỉ thấy mến mến hơn người khác một chút, chứ không yêu.

Em có nên cứ nhận lời yêu anh để "giữ phần" theo mọi người khuyên không? Em chỉ lo, nhỡ sau đó có gì thay đổi, em sẽ có lỗi với người ta.

Hoàng Thu Hiên (Thanh Ba, Phú Thọ).

Ảnh minh họa. 

Thu Hiên thân, đọc chia sẻ của em thì thấy, em là một cô gái khá chín chắn, biết suy nghĩ, cân nhắc trước sau, lo lắng và nghĩ cho người khác. Thực ra, có rất nhiều cặp đôi sau khi kết hôn mới nảy sinh tình yêu, hoặc tình cảm mặn nồng, thắm thiết hơn... Tuy nhiên, điều này cũng rất "may rủi", phụ thuộc vào nhiều yếu tố, không phải cứ muốn là được, đặc biệt là nếu hai người thuộc hai tính cách "ông chẳng bà chuộc", xung khắc, chẳng có điểm chung nào thì rất khó.

Anh ấy theo đánh giá của mọi người "quá được", đây rõ ràng là một "điểm cộng", nhưng không có nghĩa là bạn sẽ có được hạnh phúc với anh ấy. Bởi tình cảm là do trái tim bạn mách bảo, chứ không thể theo lời khuyên mọi người. Và nó cũng không phải món hàng để cứ nhận "giữ phần" là được.

Không nhất thiết phải vội vàng ép mình nhận lời hay từ chối anh ấy ngay em ạ, hãy cho mình thêm thời gian, rồi em sẽ biết được anh ấy có phải là người em cần hay không. Kết hôn để có được hạnh phúc mới khó, còn cưới chỉ để cho xong thì đơn giản lắm. Nên đừng vội để rồi ân hận em nhé.

BÀI LIÊN QUAN

Tri Giao

Bình luận(0)