Tuyệt chiêu biến bé thành người chăm đánh răng

Google News

(Kiến Thức) - Mẹ hãy tham khảo những tuyệt chiêu dưới đây để đánh răng không còn là nỗi sợ hãi với bé nữa nhé!

1. Chọn đúng thời điểm
Mẹ đừng coi thường việc chọn thời điểm dạy con đánh răng nhé. Ngay từ khi bé còn nhỏ, việc dạy con ý thức đánh răng là vô cùng cần thiết để con hình thành thói quen sau này. Ngay từ khi con có những chiếc răng đầu tiên, mẹ hãy dùng bông gòn thấm dung dịch nước muối pha loãng để vệ sinh răng cho con mỗi ngay. Khi răng của con đã mọc đầy đủ, mẹ hãy bắt đầu dạy con đánh răng đều đặn mỗi ngày hai lần. Dần dần con sẽ quen với việc vệ sinh răng miệng và không còn cảm thấy khó chịu khi bị mẹ giục đánh răng nữa.
2. Chọn bàn chải đánh răng phù hợp với con
Chọn loại bàn chải đánh răng phù hợp với sở thích của con cũng là cách để mẹ giúp bé không còn lười đánh răng nữa. Mẹ hãy chú ý chọn những loại bàn chải có đầu nhỏ, lông mềm mịn để không gây tổn thương tới nướu của con. Khi mua bàn chải, mẹ có thể đưa con đi cùng để bé có được tâm lý vui vẻ, thoải mái mỗi khi đánh răng bằng chiếc bàn chải mình yêu thích.
 Ảnh minh họa
3. Chọn kem đánh răng có mùi thơm con yêu thích
Vì bé còn nhỏ nên việc con vừa đánh răng vừa…nuốt luôn cả kem đánh răng là chuyện bình thường và khó tránh khỏi. Vì vậy, mẹ hãy lựa chọn loại kem đánh răng được sản xuất dành riêng cho bé, ít gây hại và nên nhớ là tuyệt đối không được cho bé dùng kem đánh răng của người lớn. Ngoài ra, mẹ cũng hãy chú ý chọn cho bé loại kem có mùi thơm mà trẻ yêu thích và hãy luôn hướng dẫn con đánh răng đúng cách, không được nuốt kem đánh răng.
4. Dạy con cách đánh răng đúng cách ngay từ lần đầu tiên
Ngay từ lần đầu tiên dạy con đánh răng, mẹ hãy chỉ cho con cách đánh răng đúng để bé hình thành thói quen này ngay từ khi còn nhỏ.
Ảnh minh họa 
5. Tạo hứng thú đánh răng cho bé
Việc đánh răng của bố mẹ diễn ra thường xuyên, hãy tạo điều kiện để con có thể quan sát thấy việc làm đó. Giúp bé hiểu một cách tự nhiên rằng đó là công việc mà mỗi người phải làm hàng ngày. Khi ấy tính tò mò của trẻ thêm kích thích, nghĩ rằng việc đánh răng như một trò chơi của người lớn và muốn làm thử. Tuy nhiên, nếu con chưa có hứng thú với việc đánh răng thì bố mẹ không nên ép quá để con sợ.
Gia Linh

Bình luận(0)