Tâm sự xé lòng của người mẹ xin cho con được chết

Google News

(Kiến Thức) - Để giúp con gái 12 tuổi thoát khỏi những cơn đau đớn quằn quại, người mẹ trẻ đành phải xin bệnh viện giải thoát cho cô bé.

Cô con gái 12 tuổi bị mắc các chứng bệnh viêm màng não, động kinh và mùa lòa khiến cô bé phải trải qua hàng loạt những cơn đau đớn mỗi ngày.
Chứng kiến trước nỗi đau của con gái, bà mẹ trẻ Charlotte Fitzmaurice ở Anh đã phải đấu tranh tinh thần rất nhiều khi quyết định xin bệnh viện để giải thoát cho con gái.
Khi mang thai bé Nancy, Charlotte bị nhiễm liên cầu khuẩn nhóm B. Do vậy khi bé Nancy Fitzmaurice chào đời vào năm 2002 đã bị mù bẩm sinh, tràn dịch màng não và viêm màng não khiến cô bé không thể sinh hoạt như người bình thường.
 Bà mẹ trẻ Charlotte Fitzmaurice đã có quyết định khó khăn khi xin cho con được chết để giải thoát khỏi những cơn đau đớn.
Đến 10 ngày tuổi, Nancy sống nhờ một đường van ống để rút chất lỏng trong não và nuôi ăn qua ống thông hàng ngày. Khi được 6 tháng, Nancy bị chẩn đoán mắc bệnh động kinh và suy nhược não. Các bác sĩ dự đoán, bé chỉ sống được khoảng 4 năm.
Trong đơn xin giải thoát cho con gái, bà mẹ này tâm sự: "Nhìn vào đôi mắt vô hồn của con bé, sự ngây thơ đã biến mất, tôi chỉ còn nhìn thấy sự sợ hãi và khao khát được bình yên. Tôi xin phép cho Nancy được giải thoát vì con bé đã chịu đựng quá đủ, đó là điều có thể làm tôi đau đớn hơn bao giờ hết nhưng tôi chấp nhận".
Đến tháng 5/2012, sức khỏe Nancy ngày càng tồi tệ hơn, do bị nhiễm trùng sau khi thực hiện cuộc phẫu thuật sỏi thận. Việc điều trị kéo dài đã khiến Nancy miễn nhiễm với thuốc giảm đau, cô bé không khi nào thôi la hét và quằn quại trong đau đớn.
 Nancy trải qua những cơn đau đớn quằn quại mỗi ngày do miễn nhiễm với thuốc giảm đau.
Quá thương con, 2 vợ chồng đã đệ đơn lên Ủy ban đạo đức của bệnh viện Great Ormond Street (London) giải thoát cho bé.
"Tôi không thể làm gì để giúp bé, sự đau đớn của bé ngày càng quá sức chịu đựng. Tôi muốn lưu giữ những hồi ức đẹp về Nancy chứ không phải những hình ảnh đau lòng như vậy. Tôi đã cố gắng để con gái một cuộc sống tốt nhất có thể và không muốn bé phải tiếp tục chịu đau đớn”, bà mẹ 36 tuổi với những tâm sự xé lòng.
Ông Wise, bố bé Nacy chia sẻ đây là quyết định khó khăn nhất mà họ từng thực hiện. “Nancy không thể nói và không bao giờ có thể cho chúng tôi biết nó cảm thấy như thế nào”.
Ủy ban đạo đức của bệnh viện đã đưa vấn đền lên Tòa án tối cao và được chấp thuận. Các bác sĩ đã ngừng cho Nancy ăn vào ngày 7/8 vừa qua. Nancy ra đi thanh thản trong vòng tay của gia đình sau 21 ngày.
Cô Charlotte tâm sự hàng ngày vẫn luôn nhớ về con gái và “sẽ không bao giờ có thể tha thứ cho bản thân” về quyết định trên.
Linh Chi

Bình luận(0)