Suýt vô sinh, xoắn ống dẫn trứng do đông lạnh trứng

Google News

(Kiến Thức) - Người phụ nữ 28 tuổi này bị xoắn ống dẫn trứng, suýt mất khả năng làm mẹ do biến chứng của quá trình đông lạnh trứng, trì hoãn sinh con.

Vicki Rox, 28 tuổi sống tại New York, Mỹ đã quyết định đông lạnh trứng của mình cách đây 1 tháng để trì hoãn việc sinh con, dành thời gian sự nghiệp và những chuyến du lịch khám phá.
Tuy nhiên, phương pháp trì hoãn sinh con này lại khiến cô suýt mất khả năng thụ thai tự nhiên. Vicki buộc phải cấp cứu khẩn cấp để giữ lại tính mạng do biến chứng hiếm gặp này.
Suyt vo sinh, xoan ong dan trung do dong lanh trung
 Vicki Rox bị xoắn buồng trứng do đông lạnh trứng.
Vicki thừa nhận rằng cô chưa muốn có con bây giờ vì sở thích đi du lịch cũng như sự nghiệp đang thăng tiến. Cô cũng bị ảnh hưởng bởi những bạn bè xung quanh mình đã đi đông lạnh trứng trước 30 tuổi. Sau đó, Vicki đã tham khảo ý kiến của bác sĩ phụ khoa về vấn đề này.
Chuyên gia sức khỏe tại Đại học New York cho hay nếu đông lạnh trứng, cô phải thử nghiệm di truyền và trải qua các thủ thuật kiểm tra phức tạp. Toàn bộ quá trình mất hơn 1 tháng, với chi phí khoảng 14.000 pound (khoảng gần 500 triệu đồng). Liên quan đến phương pháp đóng băng trứng, cô phải tiêm hormone mỗi ngày 2 lần vào bắp đùi, xét nghiệm máu và siêu âm 24-28 giờ, kiêng rượu, hút thuốc và các chất kích thích trong thời gian này.
Suyt vo sinh, xoan ong dan trung do dong lanh trung-Hinh-2
 19 trứng của Vicki được đông lạnh sau phẫu thuật.
Sau 16 ngày tiêm hormone, cuối cùng cô đã tiến hành phẫu thuật tách trứng để đông lạnh. Sau khi gây mê tổng quát, bác sĩ đã tiến hành tách 19 trứng để trữ đông.
Khi đang tận hưởng niềm vui sau phẫu thuật, bụng cô bỗng dưng lớn một cách bất thường như có thai vài tháng. Tình trạng ngày càng nặng nề hơn buộc cô phải tái khám, tại bệnh viện các bác sĩ đã tiến hành cấp cứu khẩn cấp do hội chứng xoắn buồng trứng, chiếm tỷ lệ 0,025% ở những phụ nữ đã đóng băng trứng.
May mắn thay, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật kịp thời, mặc dù sau đó cô phải điều trị tại nhà suốt 2 tuần và không thể tự mình đi lại.
Linh Chi (Theo Dailymail)

Bình luận(0)