Sinh con đầu lòng ở tuổi 48 sau 18 lần sảy thai

Google News

(Kiến Thức) - Sau 18 lần sảy thai và tiêu tốn hơn 2 tỷ để thụ tinh nhân tạo, cuối cùng bà Louise Warneford (ở Anh) cũng sinh con đầu lòng ở tuổi 48.

Bà Louise Warneford mắc phải tình trạng không tiếp nhận thai, khiến bào thai đều không thể phát triển từ khoảng 14 tuần.
Trong gần 20 năm, Louise và chồng, ông Mark (55 tuổi), đã tiêu khoảng 80.000 bảng Anh (gần 2,4 tỷ đồng) để làm thụ tinh ống nghiệm (IVF) nhưng vẫn bị sẩy tới 18 lần.
Phải tới năm ngoái, bà Louise mới hạ sinh con trai đầu lòng ở tuổi 48.
Sinh con dau long o tuoi 48 sau 18 lan say thai
Bà Louise sinh con đầu lòng ở tuổi 48 vào năm ngoái. Ảnh: Caters.
Nhớ lại những lần mang thai bị sẩy, bà Louise, ngậm ngùi nói: "Mỗi lần có thai, tôi thường phát hiện đã mất đứa bé vào lần siêu âm mốc 14 tuần. Mỗi lần sẩy, tôi khóc không ngừng. Lần nào họ cũng không nghe thấy tiếng tim đập nữa. Thật khó hiểu khi cơ thể tôi cứ từ chối đứa bé. Không có gì đau đớn hơn việc mất đi đứa bé mà bạn rất yêu thương và chờ đợi. Cảm giác đau khổ giống như mọi ước mơ, mọi hy vọng đều vỡ vụn".
>>>Mời độc giả xem video: Mẹ ung thư máu vẫn quyết tâm sinh con (Nguồn: VTC):
Năm 2010, sau gần hai thập kỷ nỗ lực có con nhưng không thành, cặp vợ chồng đành quyết định từ bỏ việc sinh con bằng IVF. Tuy vậy, Louise vẫn muốn cho mình cơ hội cuối cùng để đạt ước mơ làm mẹ. "Năm 2014, tôi nói với Mark rằng tôi muốn thử có con lần nữa trước khi 50 tuổi. Lần này, do đã quá lớn tuổi để được tiếp nhận ở Anh, tôi phải bay sang Prague (cộng hòa Czech) để xin phôi".
Điều kỳ diệu xảy ra khi Louise mang thai và sinh được con trai William vào tháng 6/2016. "Khi biết mình đã có thai ở tuổi 47, tôi không dám vui mừng vì lúc nào cũng lo sợ sẽ mất con", người phụ nữ 49 tuổi chia sẻ.
Sinh con dau long o tuoi 48 sau 18 lan say thai-Hinh-2
Vợ chồng bà Louise và con trai William, hiện 16 tháng tuổi. Ảnh: Caters.
Bé William chào đời ở tuần thai thứ 37 bằng phương pháp mổ do Louise gặp vấn đề về nhau thai. "Đó là khoảng thời gian khó khăn nhất trong đời tôi nhưng để có được đứa con này thì hoàn toàn xứng đáng”, bà Louise hạnh phúc chia sẻ.
Bà mẹ 49 tuổi nói thêm: “Mark và tôi đã cố có con từ khi tôi 32 tuổi. Tôi mất con 18 lần và chi 80.000 bảng để làm thụ tinh và giờ đây, chúng tôi đã được đền bù xứng đáng”.
Thảo Nguyên (Theo Mirror)

>> xem thêm

Bình luận(0)