Quý bà U60 phát động phong trào mang thai bằng trứng hiến

Google News

(Kiến Thức) - Bạn độc thân lớn tuổi và khao khát có một đứa con. Tại sao bạn không thử mang thai trong ống nghiệm như người phụ nữ này?

Cô Tracey Kahn kể câu chuyện của mình trên tờ New York Post và khuyên người phụ nữ khác, chị em đừng để ý đến những lời dèm pha của thiên hạ khi muốn có một đứa con, ngay cả khi tuổi của mình lớn hơn nhiều so với độ tuổi phụ nữ sinh con.

Cô Kahn và con gái đầu 
Kahn cho hay, hầu hết mọi người đều ủng hộ quyết định để có thêm con mặc dù cô đã lớn tuổi. Cô cũng rất lo lắng về việc mình mang thai. Tuy nhiên, mọi việc đã rất suôn sẻ với sự giúp đỡ của mọi người. Năm 40 tuổi, cô khao khát được làm mẹ thêm lần nữa và quyết định tự mang thai. Song, rất buồn là việc đó không thành. Sau nhiều đêm suy nghĩ, Kahn quyết định thử phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm bằng tinh trùng và trứng hiến tặng cấy vào cơ thể mình. Kết quả hoàn toàn mỹ mãn, cô sinh ra bé Scarlett kháu khỉnh bụ bẫm.
Tiến sỹ Eric Flisser, một trợ lý giáo sư sản khoa Trường Y tại Bệnh viện Sinai mount ở New York nhận định, trường hợp mang thai của cô Kahn quả là hiếm. Những người phụ nữ trên 44 tuổi rất khó mang thai, những người trên 48 tuổi còn khó hơn. Họ phải trải qua những phương pháp hỗ trợ sinh sản khác nhau. Chỉ có 4,9 % cơ hội đậu thai với trứng của mình và 49,6% cơ hội mang thai bằng ngân hàng trứng hiến tặng. 
Cô Kahn hạnh phúc bên bé thứ hai ở tuổi 51 
Tiến sỹ Flisser cho biết, ngày càng nhiều phụ nữ lớn tuổi có nhu cầu mang thai. Ở độ tuổi của họ, các bác sỹ có những hướng dẫn đặc biệt để đảm bảo thai nhi khỏe mạnh. Ngoài những vấn đề sức khỏe mẹ và bé, phụ nữ lớn tuổi nên có cuộc trao đổi với các bác sỹ tâm lý để giúp họ giải đáp những khúc mắc về mặt tâm lý và những vấn đề phát sinh từ việc mang thai với trứng hiến tặng.
Kahn hoàn toàn không để tâm đến việc người khác sẽ xem cô ấy là một bà mẹ đơn thân lớn tuổi. Điều đó tạo cho cô ấy một tâm lý thoải mái để sinh ra đứa bé hoàn toàn khỏe mạnh.
Trần Linh (Abcnews)

Bình luận(0)