Muốn trẻ lâu, sống thọ, chị em phải nhớ 3 nên, 4 không vào buổi tối

Google News

Những người phụ nữ sống lâu rất thích làm 3 điều, 4 việc không làm vào buổi tối, hãy cùng tìm hiểu nhé!

3 việc nên làm buổi tối

Ngâm chân

Nếu bạn muốn sống lâu thì cần chú ý giữ gìn đôi chân của mình. Bàn chân tuy là bộ phận cuối cùng của cơ thể nhưng lại được phân bố rất nhiều dây thần kinh và mạch máu. Do đó, nếu chăm chỉ ngâm chân mỗi tối thì không chỉ thúc đẩy nhanh quá trình lưu thông máu toàn thân mà còn cải thiện được tình trạng lạnh tay chân.

Và nước nóng có thể kích thích các huyệt đạo ở lòng bàn chân để đạt được hiệu quả chăm sóc sức khỏe tốt nhất. Vì vậy, những người kiên trì ngâm chân mỗi đêm không chỉ giúp khí huyết lưu thông trơn tru mà chất lượng giấc ngủ cũng sẽ được cải thiện rất nhiều.

Muon tre lau, song tho, chi em phai nho 3 nen, 4 khong vao buoi toi

Tập thể dục đúng cách mỗi tối

Đối với phụ nữ, không chỉ phải đi làm hàng ngày mà khi về nhà họ còn phải lo toan đủ thứ. Do đó, họ có rất ít thời gian để tập thể dục hàng ngày. Để giải quyết vấn đề này, nữ giới nên tận dụng tốt thời gian vào buổi tối để vận động thể dục thể thao. Tập thể dục mỗi ngày không chỉ có thể cải thiện khí và huyết ứ trệ, mà còn giúp chúng ta tống hơi ẩm ra khỏi cơ thể.

Và trong quá trình tập luyện, chúng ta cũng có thể giải tỏa căng thẳng ở mức độ lớn. Tuy nhiên, nếu bạn tập thể dục vào ban đêm, bạn phải chọn nơi an toàn hơn và không đến nơi vắng vẻ để tập thể dục, nên tập những bộ môn phù hợp với cường độ hợp lý.

Ngủ sớm

Nếu duy trì được thói quen ngủ đủ giấc thì cơ thể bạn sẽ được phục hồi thể lực sau một ngày làm việc căng thẳng. Việc ngủ đủ giấc không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho việc tiết melatonin mà còn giúp làn da tránh bị xỉn màu. Do đó, hãy cố gắng ngủ sớm mỗi ngày để giúp cơ thể khỏe mạnh và ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, mạch máu não bạn nhé!

4 việc không nên làm vào buổi tối

Thức khuya

Theo kết quả nghiên cứu, nếu con người thường xuyên thức khuya thì di chứng nặng nề nhất do thói quen này gây ra là cơ thể mệt mỏi, thiếu năng lượng, đồng thời giảm khả năng miễn dịch và tăng nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm, thậm chí là đột quỵ.

Uống canxi và vitamin

Nhiều người có thói quen uống những chất dinh dưỡng bảo vệ sức khỏe như: Canxi, vitamin… vào ban đêm trước khi đi ngủ, nhưng những loại thuốc này sẽ là gánh nặng không cần thiết do dạ dày, từ đó làm gián đoạn việc nghỉ ngơi.

Hơn nữa, khi chúng ta ngủ, các chức năng trao đổi chất của cơ thể cũng ở trong trạng thái ngủ, một số cơ quan cũng bắt đầu "nghỉ ngơi", hoàn toàn không có lợi cho việc hấp thu dưỡng chất. Tốt nhất nên uống sau bữa ăn.

Lướt điện thoại trước khi đi ngủ

Có rất nhiều người tận dụng thời gian buổi tối để nằm trên giường chơi game, xem tin tức hoặc "nấu cháo" điện thoại với bạn bè, điều này không chỉ không thể thư giãn mà còn dẫn đến việc cơ thể càng kiệt quệ hơn.

Vì vậy, mỗi ngày sau 9 giờ tối, tốt nhất là hãy tắt điện thoại hoặc để điện thoại cách xa phòng ngủ, tránh tác hại của sóng điện từ.

Ăn đêm

Y học cổ truyền Trung Quốc cho rằng, chỉ khi dạ dày được thoải mái mới có thể đảm bảo chất lượng giấc ngủ ngon. Vì vậy, tốt nhất bạn không nên ăn trước khi đi ngủ 2 tiếng để không làm tăng tiết axit dịch vị và mang thêm gánh nặng cho đường ruột và dạ dày.

Theo Vũ Ngọc/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)