Mẹ bỉm sữa sinh một lần 9 con, ngày dùng hết 100 cái tã

Google News

Cô Halima tiết lộ, các con uống trung bình 6 lít sữa và dùng 100 chiếc tã/ngày. Tính đến nay, chi phí chăm sóc 9 em bé đã tiêu tốn khoảng 1 triệu bảng Anh.

Chăm 1 đứa con đã khó, nuôi 9 đứa con thì không chỉ mệt mà còn rất tốn kém. Một phụ nữ 26 tuổi đến từ Cộng hòa Tây Phi - Malian đã sinh 9 con một lúc vào tháng 5 năm nay, lập kỷ lục thế giới. Đến nay được hơn 2 tháng, người mẹ mới chia sẻ trải nghiệm về ca sinh 9 của mình. Cô cho biết, một ngày các con cô dùng tới 100 cái tã, uống 6 lít sữa.
Me bim sua sinh mot lan 9 con, ngay dung het 100 cai ta
 Cô Halima Cisse.
Trang Daily Mail đưa tin, Halima Cisse, 26 tuổi, sống ở Timbuktu, Malian đã sinh 9 em bé vào ngày 5/5 năm nay, cụ thể cô sinh được 4 bé trai và 5 bé gái. Khi ra đời, các bé chỉ nặng từ 0,5 đến 1 kg, rất nhỏ. Hiện tại, các bé đều an toàn, khỏe mạnh nhưng vẫn còn 6 bé phải nằm trong lồng ấp tại bệnh viện, được các y tá chăm sóc suốt ngày đêm.
Theo Halima, ca sinh 9 này đã mang lại những thay đổi lớn cho cuộc đời cô. Ban đầu Halima nghĩ mình chỉ mang bầu 7 em bé, đến khi sinh nở cô mới biết trong bụng mình có 9 đứa trẻ, cũng vì vậy ca sinh nở kéo dài, gây tổn hại lớn đến sức khỏe của cô. Đến hiện tại cô vẫn chưa hoàn toàn bình phục, đang trong giai đoạn hồi phục sức khỏe. Halima cũng không còn sức để chăm con, hầu hết thời gian cô phải nhờ đến nhân viên điều dưỡng chăm sóc các bé, mỗi ngày cô thăm con 2 lần, mỗi lần 30 phút.
Me bim sua sinh mot lan 9 con, ngay dung het 100 cai ta-Hinh-2
 9 em bé được mang thai hoàn toàn tự nhiên.
Halima cũng tiết lộ, do đông con nên sữa của cô không đủ cung cấp, phải dùng sữa ngoài. Một tháng sau khi sinh, các con uống trung bình 6 lít sữa và dùng 100 chiếc tã/ngày, cứ 3 tiếng lại được kiểm tra sức khỏe. Tính đến nay, chi phí chăm sóc 9 em bé đã tiêu tốn khoảng 1 triệu bảng Anh, tất cả đều do chính phủ Malian chi trả.
Halima kể rằng cô và chồng mình - anh Arby kết hôn vào năm 2017 và có một cô con gái 2 tuổi rưỡi - bé Souda, hiện đang được người thân chăm sóc. Arby là một thủy thủ hải quân và gia đình sẽ gặp nhiều thách thức về vấn đề kinh tế trong tương lai, họ hiện đang sống trong một ngôi nhà ba phòng và dự định sẽ mở rộng sau này để có chỗ cho 10 người con của họ.
Me bim sua sinh mot lan 9 con, ngay dung het 100 cai ta-Hinh-3
 9 người con, 4 trai và 5 gái của cô Halima.
Arby cho biết thêm: "Có rất nhiều việc phải giải quyết trong tương lai, nhưng hiện tại, chúng tôi chỉ tập trung vào việc chăm sóc các em bé và cho các bé về nhà càng sớm càng tốt. Điều tôi quan tâm nhất không phải là kích thước của nhà mình hay tiền chu cấp sau này con cái mà là vợ và các con tôi hiện tại đã được bình an vô sự. Tôi rất biết ơn thượng đế đã cho những đứa con của tôi được sống sót, sức khỏe của vợ tôi ngày càng được cải thiện".
Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)