Mắt con lóe sáng cực dị, hóa ra do căn bệnh quái ác này

Google News

Sau khi bác sĩ kiểm tra, bé Ella được phát hiện mắc chứng u nguyên bào võng mạc, nếu không được chữa trị kịp thời e rằng sẽ mất mạng.

Theo thông tin đăng tải, cô Natasha Mead và chồng là Ben Sala, người Anh, trong lúc xem lại ảnh của cô con gái Ella, họ bất ngờ phát hiện ra rằng đôi mắt của con gái lóe lên ánh sáng trắng kỳ lạ.
Mặc dù cặp đôi không có nhiều liên tưởng đến điểm kỳ lạ này nhưng họ đã sớm phát hiện ra cô con gái 1 tuổi rưỡi có những động tác vô cùng khó khăn khi ăn bằng nĩa dành cho trẻ em.
Ngoài ra, giáo viên mẫu giáo cũng cho biết, những động tác của Ella ở trường có vẻ "kỳ quặc". Cuối cùng, để chắc chắn, hai vợ chồng quyết định đưa con gái đi khám bệnh, kịp thời phát hiện Ella mắc phải căn bệnh ung thư quái ác.
Mat con loe sang cuc di, hoa ra do can benh quai ac nay
Bé Ella được cha mẹ phát hiện bệnh kịp thời chỉ nhờ một bức ảnh. 
Cụ thể, sau khi bác sĩ kiểm tra, bé Ella được phát hiện mắc chứng u nguyên bào võng mạc. Có khoảng 44 trẻ em ở Anh được chẩn đoán mắc bệnh này mỗi năm và mắt của Ella được chẩn đoán mắc là khối u phát triển quá gần võng mạc, không thể cắt bỏ, chỉ có thể điều trị bằng phương pháp hóa trị kết hợp với tia laze và phương pháp áp lạnh.
May mắn thay, u nguyên bào võng mạc hiện là một trong những bệnh ung thư dễ điều trị nhất. Sau khi Ella được hóa trị, khối u đã thu nhỏ lại rất nhiều, nhưng căn bệnh này đã làm hỏng phần nào thị lực của cô bé và tác động của nó có thể tiếp tục cho đến khi cô đến tuổi trưởng thành.
Chấp nhận rủi ro, cô Natasha nói rằng: "Ưu tiên hàng đầu là cứu mạng Ella, sau đó là cứu đôi mắt của con bé và nếu có thể, lại giúp thị lực của con bé phục hồi".
Theo tìm hiểu, u nguyên bào võng mạc là bệnh ung thư mắt phổ biến nhất ở trẻ em. Bệnh này thường phát hiện ở trẻ từ 1 đến 4 tuổi. Các triệu chứng thường gặp bao gồm "lác" và "đồng tử bất thường". Nếu được phát hiện sớm, tỷ lệ chữa khỏi có thể lên tới 90%.
Đáng nói, nếu như trước đây thường điều trị bằng phương pháp cắt bỏ nhãn cầu, gây ra tổn thương tâm lý và thể chất lớn thì hiện nay phương pháp điều trị đã đa dạng hơn như xạ trị, hóa trị.
Nhưng các bác sĩ cũng cảnh báo rằng, nếu không kiểm soát được khối u tế bào bằng những phương pháp trên thì cuối cùng chỉ còn cách cắt bỏ nhãn cầu, nếu cố tình không cắt bỏ, bệnh nặng hơn thì tế bào ung thư sẽ di căn lên não và cuối cùng dẫn đến tử vong.

Mời quý độc giả xem thêm video: 70% bệnh nhân ung thư gan được phát hiện muộn. Nguồn video:  THĐT

Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)